Bản đồ quy hoạch An Giang đến năm 2030

An Giang là một tỉnh miền Tây Nam Bộ đông dân và có tốc độ phát triển mạnh mẽ trong khu vực. Gần đây tình hình kinh tê An Giang đã có sự chuyển biến chung với cả nước. An Giang được xem là tỉnh mạnh về ngoại thương, khiến cho chính quyền địa phương quan tâm đặc biệt là về việc quy hoạch. Dưới đây là bản đồ quy hoạch của tỉnh An Giang:

Bản đồ quy hoạch An Giang đến năm 2030

Bản đồ quy hoạch An Giang đến năm 2030

Vị trí địa lý và dân số tỉnh An Giang

Tổng diện tích tự nhiên của tỉnh An Giang là 3.536,7 km2.

  • Phía Tây Bắc giáp nước Campuchia 
  • Phía Nam và Tây Nam giáp tỉnh Kiên Giang
  • Phía Đông Nam giáp TP Cần Thơ 
  • Phía Đông và Đông Bắc giáp tỉnh Đồng Tháp

Đến năm 2020: dân số toàn tỉnh An Giang khoảng 2.300.000 người, trong đó dân số đô thị khoảng 870.000 – 940.000 người, tỷ lệ đô thị hóa khoảng 36 – 40%.

Dự kiến đến năm 2030: Dân số toàn tỉnh khoảng 2.550.000 – 2.800.000 người, trong đó dân số đô thị khoảng 1.020.000 – 1.100.000 người, tỷ lệ đô thị khóa khoảng 40 – 42%.

Các quy hoạch về phân vùng phát triển kinh tế, giao thông tỉnh An Giang

Quy hoạch phân vùng phát triển kinh tế

Tỉnh An Giang đã đưa ra quy hoạch vùng phát triển kinh tế cụ thể với ba tiểu vùng sau:

Tiểu vùng 1: Tiểu vùng trung tâm 

  • Tiểu vùng này nằm ở phía Tây Nam của tỉnh và bao gồm các địa phương như Tp. Long Xuyên, huyện Châu Thành và huyện Thoại Sơn. Trung tâm của tiểu vùng là Tp. Long Xuyên.
  • Tiểu vùng 1 được xem là trung tâm về các lĩnh vực quan trọng như hành chính, chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học, công nghiệp và nông nghiệp của tỉnh.
  • Địa bàn của tiểu vùng 1 có lợi thế giao thông kết nối thuận lợi với các tuyến đường quốc gia trọng điểm như Quốc lộ 91, Quốc lộ 80, Quốc lộ N2 và sông Hậu.

Tiểu vùng 2: Tiểu vùng phát triển nông nghiệp – thủy sản 

  • Tiểu vùng 2 nằm ở phía đông bắc và đông nam của tỉnh và bao gồm các địa phương như Thị xã Tân Châu, huyện Phú Tân, huyện Chợ Mới và một phần huyện An Phú (ranh giới là bờ Đông sông Hậu). Trung tâm của tiểu vùng là Thị xã Tân Châu và Thị trấn Chợ Mới.
  • Tiểu vùng 2 tập trung vào phát triển nông nghiệp đa ngành và nuôi trồng thủy sản. Ngoài ra, vùng này nằm giữa hai dòng sông Tiền và sông Hậu và có nhiều điểm du lịch tiềm năng như Cù Lao Giêng, chùa Giồng Thành, thánh đường Mubarak,…

Tiểu vùng 3: Tiểu vùng phát triển kinh tế phía tây 

  • Tiểu vùng 3 có vị trí ở phía tây của Tỉnh An Giang và bao gồm các địa phương như Thành phoos Châu Đốc, thị xã Tịnh Biên, huyện Tri Tôn, huyện Châu Phú và một phần của huyện An Phú (có ranh giới là bờ Tây Sông Hậu). Trung tâm của tiểu vùng 3 là Thành phố Châu Đốc.
  • Toàn bộ ranh giới phía bắc của tiểu vùng là biên giới với Campuchia, và tiểu vùng có 3 cửa khẩu, đó là cửa khẩu Quốc tế Tịnh Biên, cửa khẩu chính Khánh Bình và cửa khẩu Vĩnh Hội Đông.
  • Đây là tiểu vùng có kết nối thuận tiện với các tuyển hành lang kinh tế như Quốc lộ 91, N1, 91C, Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng, nối với Quốc lộ 2 và Quốc lộ 21 của nước Campuchia.

Quy hoạch giao thông của Tỉnh

Giao thông đối ngoại:

Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng dài 145km, 4 làn xe

Quốc lộ 91: Nâng cấp và cải tạo đoạn từ Tp. Cần Thơ đến Lộ Tẻ dài 52km, tiêu chuẩn đường cấp 3 Đồng bằng với 2 làn xe

Tuyến N1: Hoàn thiện xây dựng và nâng cấp toàn tuyến với tiêu chuẩn cấp 4 Đồng bằng với quy mô 2 làn xe

Đường Tỉnh 941 và Tri Tôn – Vàm Rầy nâng cấp lên Quốc lộ

Quốc lộ 80B: Nâng cấp DT942, DT952, DT954

Bản đồ quy hoạch An Giang đến năm 2030

Bản đồ quy hoạch đường giao thông tại An Giang

Giao thông trong tỉnh:

  • Đường Tránh Quốc lộ 91 qua TP.Long Xuyên, được xây dựng tiêu chuẩn cấp 4 đồng bằng
  • Đường tránh thị trấn Cái Dầu theo tiêu chuẩn cấp 4 đồng bằng
  • Tỉnh lộ: Nâng cấp hệ thống tỉnh lộ theo tiêu chuẩn đường cấp 4 đồng bằng như: DT941, DT943, 944, 945, 946, 947, 948, 957, 955A, 955B,…

Giao thông đường thủy

  • Sông Tiền, Sông Hậu, Sông Vàm Nao thuộc cấp đặc biệt
  • Kênh Xáng Tân Châu – Châu Đốc thuộc cấp 1
  • Kênh Tám Ngàn, Kênh Vĩnh Tế, Kênh Tri Tôn, Kênh Vịnh Tre, Kênh Long Xuyên – Rạch Giá thuộc cấp 3

Hệ thống Bến Cảng

  • Khu bến Mỹ Thới cho tàu tải trọng lớn nhất là 10.000 DWT
  • Cảng Bình Long – Châu Phú tải trọng lớn nhất 3000 DWT
  • Cảng Tân Châu tải trọng lớn nhất 5000 DWT
  • Cảng KCN Bình Hòa cho tải trọng tàu 2000 DWT
  • Cảng Long BÌnh AN Phú cho Tàu tải trọng 2000 DWT

Giao thông đường hàng không

Sân bay An Giang: đạt cấp 3C theo tiêu chuẩn ICAO, là sân bay nội địa, quy mô đường băng 1,85kmx45m (đảm bảo hoạt động khai thác máy bay ATR72 hoặc tương đương).

Tiềm năng quy hoạch và phát triển của An Giang

An Giang có tiềm năng quy hoạch và phát triển rất lớn trong tương lai. Địa phương này nằm trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long, có vị trí chiến lược giao thoa giữa các tuyến giao thông vận tải quan trọng.

An Giang được xem là cửa ngõ phía Tây Nam của Việt Nam, gần biên giới với Campuchia, có nhiều cửa khẩu giao thương quốc tế như Tịnh Biên, Vĩnh Hội Đông, Vĩnh Xương. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu và thương mại với các nước trong khu vực Đông Nam Á. Nông nghiệp và chăn nuôi là hai ngành kinh tế chủ đạo của tỉnh, với tiềm năng phát triển lớn.

Có thể nói, An Giang có tiềm năng phát triển đa dạng và đáng chú ý trong nhiều lĩnh vực, từ kinh tế, du lịch, đến hạ tầng giao thông và cơ sở hạ tầng xã hội. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc đầu tư và phát triển kinh doanh trong tỉnh.

Bài viết “Bản đồ quy hoạch An Giang đến năm 2030” gửi đến bản đồ quy hoạch của tỉnh An Giang cho các khách hàng tham khảo!

Nguồn: Htland.vn

Xem thêm

  • Bản đồ quy hoạch Tp. Tân An Long An đến năm 2030

    Bản đồ quy hoạch Thành phố Tân An Long An đến năm 2030

    Tân An đang là một trong những Thành phố tại miền Tây Nam Bộ có bước phát triển mạnh mẽ về nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ,…Đang được nhiều người quân tâm về bản quy hoạch. Dưới đây là bản đồ quy hoạch Thành phố Tân An tại Long An, mời các khách hàng tham […]

  • Bản đồ quy hoạch Thành phố Châu Đốc đến năm 2030 

    Bản đồ quy hoạch Thành phố Châu Đốc đến năm 2030 

    Dưới đây là bản đồ quy hoạch của Thành phố Châu Đốc và các thông tin quy hoạch năm 2023, mời mọi người cùng tham khảo! Bản đồ quy hoạch Thành phố Châu Đốc đến năm 2030  Vị trí địa lý của Thành phố Châu Đốc tỉnh An Giang Thành phố Châu Đốc nằm tại […]

  • Bản đồ quy hoạch Thị xã Tân Châu đến năm 2030

    Bản đồ quy hoạch Thị xã Tân Châu đến năm 2030

    Dưới đây là bản đồ quy hoạch của Thị xã Tân Châu tại An Giang bao gồm các hạng mục sử dụng đất, giao thông, công nghiệp và đô thị. Bản đồ quy hoạch Thị xã Tân Châu đến năm 2030 Vị trí địa lý, dân số và tính chất quy hoạch chung Thị xã […]

  • Bản đồ tp Hà Nội

    Cập nhật bản đồ hành chính các quận TP Hà Nội khổ lớn nhất 2023

    Bản đồ hành chính các quận TP Hà Nội khổ lớn mới nhất 2023 được khá nhiều khách hàng quan tâm. Dựa vào phân chia các đơn vị hành chính, bạn có thể dễ dàng biết được địa phận và các đơn vị hành chính trực thuộc quận đó.  Bản đồ các tỉnh Việt Nam […]

  • Bản đồ hành chính Đăk Nông

    Bản Đồ Hành Chính Đăk Nông Và Thông Tin Quy Hoạch Mới Nhất 2023

    Bản đồ hành chính Đăk Nông và thông tin quy hoạch mới nhất 2023 – Hiện tại về bản đồ hành chính của tỉnh đã được cập nhật với nhiều thông tin về từng khu vực quy hoạch khác nhau. Để tìm hiểu chi tiết hơn, HTLand.vn mời mọi người theo dõi bài viết dưới […]

  • Bản đồ hành chính tỉnh Bình Phước & thông tin quy hoạch mới nhất 2023

    Bản đồ hành chính tỉnh Bình Phước và thông tin quy hoạch mới nhất 2023 do HTLand đã tổng hợp và cập nhật. Tỉnh Bình Phước là một tỉnh thuộc khu vực Đông Nam Bộ, quy mô rộng nhất khu vực. Đây là khu vực cửa ngõ, cầu nối từ trung tâm kinh tế khu […]

  • Bản Đồ quy hoạch Phú Quốc tại Thị trấn Dương Đông

    Bản đồ hành chính Phú Quốc và thông tin quy hoạch mới nhất 2023

    Bản đồ hành chính Phú Quốc và thông tin quy hoạch mới nhất 2023 – Ngày 08/01/2021, Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang long trọng tổ chức Lễ công nhận Phú Quốc là thành phố đảo đầu tiên của nước ta. Ngày 30/3/2021, Thủ tướng Chính phủ cũng đã công bố Quyết định 486 […]

Đối tác phát triển dự án

Là thương hiệu uy tín trên thị trường bất động sản Việt Nam, HTLAND.VN đã trở thành đối tác tin cậy của hàng loạt công ty, tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản. Trang chuyên phân phối dòng sản phẩm Đất nền, Nhà Phố, Biệt Thự Long An, Củ Chi, Bình Dương, Đồng Nai giá từ 600 triệu đến 10 tỷ, vị trí đắc địa và pháp lý hoàn chỉnh 100%. Website HTLand.vn thường xuyên cập nhật các tin tức mới nhất về thị trường Bất động sản nghỉ dưỡng, cho thuê và các dòng sản phẩm đất nền mới nhất hàng tuần. Và đồng thời cũng là đối tác chiến lược với một số tập đoàn bất động sản nổi tiếng tại Việt Nam như Vingroup, Novaland, Đất Xanh Group, Trần Anh Group, Hưng Thịnh Corp, MIK, Nam Long Group, Phúc Land, An Gia Group, Danh Khôi Group, Kim Oanh Group, Cát Tường Group, Đại Phúc Group, Donna Coop Đồng Nai…và một số Ngân hàng hổ trợ vay vốn cho các dự án Bất động sản như MB Bank, Vietcombank, Sacombank, SHB, Teckcombank và ACB…Quý khách hàng khi đến với HTLAND.VN chúng tôi cam kết sẽ hổ trợ tốt nhất từ khâu chọn lựa mua dự án và giải pháp tài chính và chuyển nhượng lại cho Quý khách hàng một cách hiệu quả nhất. Bên dưới là một số dự án bất động sản phân khúc Đất nền, Nhà phố và Biệt thự tiềm năng mà bạn có thể tham khảo: