Cập nhật tiến độ đường Vành Đai 3 năm 2020

Dự án đường Vành Đai 3 với các phân đoạn dần hoàn thành sẽ tạo mạng lưới giao thông đồng bộ, tạo sự liên kết cho cả vùng. Từ đó, kéo giảm một lượng lớn phương tiện phải đi xuyên tâm qua TP HCM, góp phần giảm áp lực giao thông, đặc biệt là các tuyến Quốc lộ 1, 13, 1K… vốn đang dần quá tải. Hãy cùng HTLand.vn tìm hiểu thêm về tiến độ đường Vành Đai 3 mới nhất.

Nhà phố biệt thự khu đô thị Phúc An City Hóc Môn ở đâu?

Biệt thự golf Long An West Lakes Tân Mỹ Long An ở đâu?

Dự án đường Vành đai 3 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2011 và được điều chỉnh từ năm 2013. Dự án do Bộ GTVT là cơ quan chủ quản; đơn vị thực hiện dự án là Tổng công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long.

Quy hoạch đường vành đai 3Quy hoạch đường vành đai 3

Tổng quan dự án đường Vành Đai 3 TP. HCM

Dự án xây dựng đường vành đai 3 có tổng chiều dài 98,54km đi qua 4 tỉnh như sau Long An, Bình Dương và TP.HCM và Đồng Nai gồm

  • Đoạn 1: Tân Vạn – Nhơn Trạch (34,28km) chia làm 2 dự án thành phần 1A và 1B.
  • Đoạn 2: Từ Mỹ Phước – Tân Vạn (16,3km
  • Đoạn 3: Từ Bình Chuẩn đến Quốc lộ 22 (19,1km)
  • Đoạn 4: Từ Quốc lộ 22 về Bến Lức (28,86km)

Tổng quan đường vành đai 3Tổng quan đường vành đai 3

Điểm đầu tại km 38+500 lý trình đường cao tốc Bến Lức – Long Thành (khu vực Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai)

Điểm cuối giao với đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương (TP.HCM, Long An và Tiền Giang) và đường cao tốc Bến Lức – Long Thành.

Dự án có quy mô kỹ thuật là đường cao tốc đô thị, mặt cắt ngang 6 làn xe bao gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn hỗn hợp hai bên cho phép xe lưu thông với vận tốc 100km/h.

Lợi ích của việc đầu tư dự án đường Vành đai 3

Đáp ứng nhu cầu di chuyển ngày càng lớn và đầy nhanh tốc độ tăng trường kinh tế, hạ tầng khu vực xung quanh Tp.HCM, dự án đường vành đai 3 đã và đang được Chính phủ đốc thúc thực hiện.

Tăng cường khả năng kết nối các khu đô thị vệ tinh, các khu công nghiệp tới vùng lõi của khu vực Đông Nam Bộ.
Giúp đẩy mạnh sự phát triển kinh tế của TP HCM và các thành phố vệ tinh theo quy hoạch tổng thể đang được triển khai.
Mở ra nhiều cơ hội và khả năng hợp tác đầu tư giữa các tỉnh Đông Nam Bộ.

Lợi ích của việc đầu tư dự án đường vành đai 3Lợi ích của việc đầu tư dự án đường vành đai 3

Cập nhật tiến độ đường Vành Đai 3

Tiến độ đường Vành Đai 3 đang được khẩn trường đẩy nhanh để kết nối giao thông các vùng.

Bộ Giao thông vận tải vừa thống nhất với UBND 4 tỉnh gồm: Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai và Long An thúc đẩy nhanh dự án xây dựng đường vành đai 3 – TP.HCM. Trong đó đã đưa ra lộ trình thực hiện trong kế hoạch vốn trung hạn giai đoạn 2021 – 2025 xây dựng đường vành đai 3 đoạn từ Bình Chuẩn (Bình Dương) – quốc lộ 22 (TP.HCM) và đoạn quốc lộ 22 – Bến Lức (Long An). Cùng với đó, Bộ GTVT đã đề nghị các địa phương thu xếp nguồn vốn nhằm thực hiện công tác giải phóng mặt bằng nhanh chóng để đẩy tiến độ thực hiện dự án.

Nỗ lực khởi công dự án đúng tiến độ

Giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận Trần Văn Thi cho biết, dự án thành phần 1A, đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch, thuộc dự án Đường vành đai 3 dự kiến sẽ được khởi công xây dựng trong quý III-2021.

Ký kết ban quản lý

Tháng 2-2021, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đã ký kết hợp đồng tư vấn thiết kế kỹ thuật và hỗ trợ đấu thầu với Công ty Pyunghwa Engineering Consultant Ltd (Hàn Quốc). Thời gian qua, đơn vị tư vấn đã triển khai công tác khảo sát và thiết kế. “Dự kiến, đơn vị tư vấn sẽ hoàn thành toàn bộ công tác thiết kế trong tháng 6-2021. Sau đó, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận sẽ trình phê duyệt thiết kế, dự toán và hồ sơ mời thầu xây lắp. Các gói thầu xây lắp, tư vấn giám sát dự kiến sẽ triển khai mời thầu trong quý III-2021 và dự án sẽ được khởi công vào cuối quý III hoặc quý IV-2021” – ông Trần Văn Thi cho biết.

Để đảm bảo thời gian khởi công dự án, ông Trần Văn Thi cũng kiến nghị 2 địa phương Đồng Nai và TP.HCM bố trí nguồn vốn thực hiện công tác giải phóng mặt bằng đáp ứng tiến độ đã đề ra.

Tiến độ thực hiện dự án đường Vành Đai 3Tiến độ thực hiện dự án đường Vành Đai 3

Đồng Nai đang giải phóng mặt bằng

Đối với Đồng Nai, theo kế hoạch, nguồn vốn thực hiện công tác giải phóng mặt bằng của dự án sẽ được lấy từ nguồn thu tiền sử dụng đất của dự án khu dân cư do Công ty CP Freeland trên địa bàn H.Nhơn Trạch nộp. Hiện doanh nghiệp này đã nộp gần 185 tỷ đồng tiền sử dụng đất nên nguồn vốn thực hiện giải phóng mặt bằng của dự án 1A hiện có khoảng 110 tỷ đồng (60% tổng số tiền sử dụng đất do Công ty CP Freeland đã nộp). Do đó, nguồn vốn thực hiện công tác giải phóng mặt bằng hiện còn thiếu hơn 540 tỷ đồng.

Để đảm bảo tiến độ dự án, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức yêu cầu các cơ quan chức năng của tỉnh tổng hợp các quy định gửi về UBND tỉnh để UBND tỉnh trình Thường trực Tỉnh ủy và HĐND tỉnh về chủ trương sử dụng nguồn vốn ngân sách để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng. Riêng UBND H.Nhơn Trạch tiếp tục đẩy nhanh tiến độ công tác giải phóng mặt bằng của dự án.

HTLand.vn

Xem bài viết cùng chủ đề:

Xem thêm

  • quy hoạch quận 13

    Thông tin quy hoạch chi tiết tách Quận 13 thành phố HCM

    Thông tin Quy hoạch tách quận 13 của TP HCM sẽ được công bố trong năm 2020. Chi tiết về việc tách 1 phần các xã của Hóc Môn, Củ Chi để xác lập thành quận 12. Dự kiến, bất động sản khu tam giác vàng này sẽ bùng nổ mạnh mẽ. Nhà phố biệt […]

  • cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây

    Cập nhật thông tin đường cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây mới nhất 2020

    Dự án cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây là 1 phần trong dự án cao tốc Bắc Nam trục đường bộ xương sống của đất nước qua tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai. Cao tốc Bắc Nam qua Bình Thuận sau khi hoàn thành sẽ kết nối với cao tốc TP.HCM – Long Thành […]

  • cao tốc tphcm mộc bài

    Cập nhật tiến độ đường cao tốc TP HCM – Mộc Bài mới nhất 2020

    Quốc lộ 22 đang là tuyến đường duy nhất kết nối TP HCM – Mộc Bài (Tây Ninh), nên cửa ngõ thông thương với Campuchia đang quá tải. Việc xây dựng cao tốc TP HCM – Mộc Bài đang giúp làm giảm áp lực cho tuyến đường, giúp TP HCM và Tây Ninh cũng như […]

  • Cập nhật thông tin quy hoạch đường Vành Đai 4 năm 2020

    Đường Vành Đai 4 sau khi hoàn thành sẽ giải quyết tình trạng giao thông của 5 tỉnh khi tuyến đường này đi qua. Hơn thế sẽ tạo được sự thông thương rất lớn, kinh tế do đó sẽ được phát triển hơn. Nhà phố biệt thự khu đô thị Phúc An City Hóc Môn […]

  • cầu cát lái

    Cập nhật thông tin mới nhất cầu Cát Lái năm 2020

    Dự án cầu Cát Lái có điểm đầu trên đường Nguyễn Thị Định, Quận 2, TP.HCM và điểm cuối kết nối với đường Lý Thái Tổ, khu đô thị Nhơn Trạch, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Hôm nay hãy cùng HTLand.vn cập nhật thông tin mới nhất cầu Cát Lái năm 2020. Nhà phố […]

  • Cao tốc Mỹ Thuận Cần Thơ

    Cập nhật thông tin cao tốc Mỹ Thuận Cần Thơ năm 2020

    Cao tốc Mỹ Thuận Cần Thơ Dự án có tổng chiều dài tuyến khoảng 22,97 km. Đi qua địa phận 2 tỉnh Vĩnh Long và Đồng Tháp, sẽ được phân kỳ đầu tư quy mô 4 làn xe với bề rộng nền đường 17 m, vận tốc thiết kế 80 km/h. Với quy mô xây […]

  • quy hoạch 1/500 là gì

    Quy hoạch 1/500 là gì và những điều cần biết

    Có khá nhiều những thuật ngữ chuyên môn mà những người không chuyên sâu về xây dựng không thể biết hết được, ví dụ như quy hoạch 1/500 là gì? quy hoạch tỷ lệ 1/2000 là gì?… Nhà phố biệt thự khu đô thị Phúc An City Hóc Môn ở đâu? Biệt thự golf Long […]

Đối tác phát triển dự án

Là thương hiệu uy tín trên thị trường bất động sản Việt Nam, HTLAND.VN đã trở thành đối tác tin cậy của hàng loạt công ty, tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản. Trang chuyên phân phối dòng sản phẩm Đất nền, Nhà Phố, Biệt Thự Long An, Củ Chi, Bình Dương, Đồng Nai giá từ 600 triệu đến 10 tỷ, vị trí đắc địa và pháp lý hoàn chỉnh 100%. Website HTLand.vn thường xuyên cập nhật các tin tức mới nhất về thị trường Bất động sản nghỉ dưỡng, cho thuê và các dòng sản phẩm đất nền mới nhất hàng tuần. Và đồng thời cũng là đối tác chiến lược với một số tập đoàn bất động sản nổi tiếng tại Việt Nam như Vingroup, Novaland, Đất Xanh Group, Trần Anh Group, Hưng Thịnh Corp, MIK, Nam Long Group, Phúc Land, An Gia Group, Danh Khôi Group, Kim Oanh Group, Cát Tường Group, Đại Phúc Group, Donna Coop Đồng Nai…và một số Ngân hàng hổ trợ vay vốn cho các dự án Bất động sản như MB Bank, Vietcombank, Sacombank, SHB, Teckcombank và ACB…Quý khách hàng khi đến với HTLAND.VN chúng tôi cam kết sẽ hổ trợ tốt nhất từ khâu chọn lựa mua dự án và giải pháp tài chính và chuyển nhượng lại cho Quý khách hàng một cách hiệu quả nhất. Bên dưới là một số dự án bất động sản phân khúc Đất nền, Nhà phố và Biệt thự tiềm năng mà bạn có thể tham khảo: