Bản đồ hành chính Vũng Tàu & thông tin quy hoạch mới nhất 2023

Bản đồ hành chính Vũng Tàu & thông tin quy hoạch mới nhất 2023 là điều đang được quan tâm nhiều nhất hiện nay, nhất là đối với thị trường bất động sản. Nhờ vị trí địa lý thuận lợi Vũng Tàu đã sớm trở thành khu kinh tế trọng điểm của phía Nam nói riêng và cả nước nói chung. Vậy nên khi có thông tin quy hoạch lại khu vực này đã thu hút nhiều sự chú ý của rất nhiều người.

Vậy cụ thể bản đồ và thông tin quy hoạch năm 2021 như nào? Hãy đọc bài viết dưới đây chúng tôi cung cấp cho bạn nhé!

Thông tin cơ bản về tỉnh Vũng Tàu và phạm vi quy hoạch

Bản đồ quy hoạch thành phố Vũng Tàu 2021
Bản đồ quy hoạch thành phố Vũng Tàu 2023

Tỉnh Vũng Tàu có một vị trí địa lý quan trọng khi có nhiều tuyến đường kết nối tới các vùng trung tâm kinh tế lân cận và thành phố Hồ Chí Minh. Hơn nữa, Vũng Tàu còn là cửa ngõ giao thương với các thương nhân nước ngoài nên đã tạo nền tảng phát triển cho vùng này.

Một số thông tin cơ bản về tỉnh đã trở thành nguyên nhân quy hoạch Vũng Tàu năm 2023 gồm những điều sau.

Đầu tiên, diện tích của vùng khoảng 1.980,8 km², Phía Bắc giáp tỉnh Đồng Nai, Phía Tây giáp Thành phố Hồ Chí Minh, Phía Đông giáp tỉnh Bình Thuận và Biển Đông, Phía Nam giáp Biển Đông. 

Nhờ vị trí thuận lợi như vậy, tỉnh Vũng Tàu đã phát triển giao thông về đủ mọi mặt từ đường thủy, đường bộ đến đường đường sắt, đường không đều được chú trọng quan tâm. Đặc biệt gần đây đã có nhiều dự án xây dựng giao thông mới đã đầu tư tại đây.

Một điều nữa là điểm mạnh của tỉnh Vũng Tàu chính là dân số. Với dân số lên tới 1.148.313 người đã tạo ra nguồn nhân công lao động dồi dào giúp kinh tế tỉnh được củng cố và phát triển.

Ngoài ra, tỉnh Vũng Tàu được chia làm 8 đơn vị hành chính cấp huyện gồm 2 thành phố chính, một thị xã và 5 huyện. Còn với cấp xã tỉnh gồm 82 đơn vị khác nhau, trong đó có 29 phường, 47 xã và 6 thị trấn.

Đây cũng là phạm vi quy hoạch tỉnh Vũng Tàu đã được định sẵn trong bản đồ mới nhất.

Những phương diện được quy hoạch theo bản đồ tỉnh Vũng Tàu

Trong bản đồ và dự án quy hoạch lần này của tỉnh Vũng Tàu được chú trọng tới nhiều phương diện khác nhau nhằm phát triển toàn diện nền kinh tế tỉnh. Tuy nhiên, UBND tỉnh quyết định quan tâm nhiều nhất tới 3 vấn đề đang cần giải quyết cấp bách ở tỉnh như sau.

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu
Bản đồ quy hoạch sử dụng đất tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu

Quy hoạch đất đai

Vấn đề đất sử dụng của tỉnh Vũng Tàu đang dần trở thành mối bận tâm của nhiều người. Chính vì nền kinh tế của tỉnh đang không ngừng phát triển kéo theo đó là nhiều dự án đầu tư đổ về đây. Vậy nên diện tích của tỉnh đang bị thu hẹp một cách chóng mặt.

Để giải quyết được điều này, tỉnh Vũng Tàu đã tiến hành quy hoạch năm 2021. Theo như bản đồ đã định, quy hoạch đất tỉnh Vũng Tàu sẽ tiến hành mở rộng lớn hơn rất nhiều lên đến 1.000 ha. Trong đó, gồm 7 khu vực sau: khu vực công nghiệp – cảng, khu đô thị hiện hữu, khu phát triển du lịch ven biển Chí Linh – Cửa Lấp,  khu Bắc Vũng Tàu,  khu đảo Long Sơn, Bắc Phước Thắng, Gò Găng.

Với tổng diện tích khu vực này là 1.114 ha, 1034 ha sẽ được sử dụng để phát triển xây dựng đô thị. Đồng thời giúp giải quyết vấn đề dân số, có thể tạo nơi ở cho tới 45.00 người.

Quy hoạch giao thông 

Giao thông sẽ là mục tiêu quy hoạch không thể bỏ qua nếu muốn thúc đẩy, tăng cường các hoạt động giao thương để tạo điều kiện cho nền kinh tế được phát triển. Trong đó, vốn đổ về để đầu tư quy hoạch giao thông tỉnh Vũng Tàu khoảng 1 tỷ USD với 20 công trình khác nhau.

Một số công trình tiêu biểu là quốc lộ 56 kết nối Long Khánh – Vũng Tàu, quốc lộ 51 kết nối Thành phố Hồ Chí Minh – Vũng Tàu, cao tốc Bến Lức – Long Thành, đường Xuyên Á, đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, dự án đường Vành đai 4, nối Bà Rịa – Vũng Tàu tới Trảng Bom (Đồng Nai) và Phú Mỹ (Tân Thành), đường hầm xuyên biển kết nối Cần Giờ – Vũng Tàu, đường Cầu Cháy, Nguyễn Hữu Cảnh, Hàng Điều,…

Quy hoạch hạ tầng

Để hoàn thành được mục tiêu trở thành một khu đô thị đa năng và trung tâm kinh tế trọng điểm thì cơ sở hạ tầng là vấn đề cần được chú trọng rất nhiều hiện nay và trong tương lai.

Trong đó có 2 địa điểm quy hoạch cơ sở hạ tại Vũng Tàu được đầu tư nhiều nhất là Safari Hồ Tràm của Chủ đầu tư Novaland, Vidotour và Khu phức hợp du lịch Núi Dinh Chủ đầu tư FLC gồm có: công viên thể thao Phú Mỹ 3, công viên Bàu Trũng và công viên Bàu Sen.

Những thông tin về bản đồ quy hoạch Vũng Tàu mới nhất trên đây sẽ giúp bạn có cái nhìn khái quát hơn về khu vực này. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn còn câu hỏi nào khác, xin hãy liên hệ với bên nhân viên chăm sóc khách hàng của chúng tôi qua số điện thoại tại website để được tư vấn nhanh và tốt nhất nhé!

HTLand.vn

Xem bài viết cùng chủ đề:

Xem thêm

  • Bản đồ quy hoạch Tp. Tân An Long An đến năm 2030

    Bản đồ quy hoạch Thành phố Tân An Long An đến năm 2030

    Tân An đang là một trong những Thành phố tại miền Tây Nam Bộ có bước phát triển mạnh mẽ về nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ,…Đang được nhiều người quân tâm về bản quy hoạch. Dưới đây là bản đồ quy hoạch Thành phố Tân An tại Long An, mời các khách hàng tham […]

  • Bản đồ quy hoạch An Giang đến năm 2030

    Bản đồ quy hoạch An Giang đến năm 2030

    An Giang là một tỉnh miền Tây Nam Bộ đông dân và có tốc độ phát triển mạnh mẽ trong khu vực. Gần đây tình hình kinh tê An Giang đã có sự chuyển biến chung với cả nước. An Giang được xem là tỉnh mạnh về ngoại thương, khiến cho chính quyền địa phương […]

  • Bản đồ quy hoạch Thành phố Châu Đốc đến năm 2030 

    Bản đồ quy hoạch Thành phố Châu Đốc đến năm 2030 

    Dưới đây là bản đồ quy hoạch của Thành phố Châu Đốc và các thông tin quy hoạch năm 2023, mời mọi người cùng tham khảo! Bản đồ quy hoạch Thành phố Châu Đốc đến năm 2030  Vị trí địa lý của Thành phố Châu Đốc tỉnh An Giang Thành phố Châu Đốc nằm tại […]

  • Bản đồ quy hoạch Thị xã Tân Châu đến năm 2030

    Bản đồ quy hoạch Thị xã Tân Châu đến năm 2030

    Dưới đây là bản đồ quy hoạch của Thị xã Tân Châu tại An Giang bao gồm các hạng mục sử dụng đất, giao thông, công nghiệp và đô thị. Bản đồ quy hoạch Thị xã Tân Châu đến năm 2030 Vị trí địa lý, dân số và tính chất quy hoạch chung Thị xã […]

  • Bản đồ tp Hà Nội

    Cập nhật bản đồ hành chính các quận TP Hà Nội khổ lớn nhất 2023

    Bản đồ hành chính các quận TP Hà Nội khổ lớn mới nhất 2023 được khá nhiều khách hàng quan tâm. Dựa vào phân chia các đơn vị hành chính, bạn có thể dễ dàng biết được địa phận và các đơn vị hành chính trực thuộc quận đó.  Bản đồ các tỉnh Việt Nam […]

  • Bản đồ hành chính Đăk Nông

    Bản Đồ Hành Chính Đăk Nông Và Thông Tin Quy Hoạch Mới Nhất 2023

    Bản đồ hành chính Đăk Nông và thông tin quy hoạch mới nhất 2023 – Hiện tại về bản đồ hành chính của tỉnh đã được cập nhật với nhiều thông tin về từng khu vực quy hoạch khác nhau. Để tìm hiểu chi tiết hơn, HTLand.vn mời mọi người theo dõi bài viết dưới […]

  • Bản đồ hành chính tỉnh Bình Phước & thông tin quy hoạch mới nhất 2023

    Bản đồ hành chính tỉnh Bình Phước và thông tin quy hoạch mới nhất 2023 do HTLand đã tổng hợp và cập nhật. Tỉnh Bình Phước là một tỉnh thuộc khu vực Đông Nam Bộ, quy mô rộng nhất khu vực. Đây là khu vực cửa ngõ, cầu nối từ trung tâm kinh tế khu […]

Đối tác phát triển dự án

Là thương hiệu uy tín trên thị trường bất động sản Việt Nam, HTLAND.VN đã trở thành đối tác tin cậy của hàng loạt công ty, tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản. Trang chuyên phân phối dòng sản phẩm Đất nền, Nhà Phố, Biệt Thự Long An, Củ Chi, Bình Dương, Đồng Nai giá từ 600 triệu đến 10 tỷ, vị trí đắc địa và pháp lý hoàn chỉnh 100%. Website HTLand.vn thường xuyên cập nhật các tin tức mới nhất về thị trường Bất động sản nghỉ dưỡng, cho thuê và các dòng sản phẩm đất nền mới nhất hàng tuần. Và đồng thời cũng là đối tác chiến lược với một số tập đoàn bất động sản nổi tiếng tại Việt Nam như Vingroup, Novaland, Đất Xanh Group, Trần Anh Group, Hưng Thịnh Corp, MIK, Nam Long Group, Phúc Land, An Gia Group, Danh Khôi Group, Kim Oanh Group, Cát Tường Group, Đại Phúc Group, Donna Coop Đồng Nai…và một số Ngân hàng hổ trợ vay vốn cho các dự án Bất động sản như MB Bank, Vietcombank, Sacombank, SHB, Teckcombank và ACB…Quý khách hàng khi đến với HTLAND.VN chúng tôi cam kết sẽ hổ trợ tốt nhất từ khâu chọn lựa mua dự án và giải pháp tài chính và chuyển nhượng lại cho Quý khách hàng một cách hiệu quả nhất. Bên dưới là một số dự án bất động sản phân khúc Đất nền, Nhà phố và Biệt thự tiềm năng mà bạn có thể tham khảo: