Bản đồ Việt Nam các tỉnh mới nhất năm 2021

Bản đồ Việt Nam các tỉnh tại Htland.vn luôn cập nhật chi tiết và mới nhất, khổ lớn, với độ phân giải cao, rõ nét, full HD dễ dàng thu phóng. Mong rằng quý vị sẽ tìm được những thông tin cần thiết tại đây.

Bản đồ Thế Giới 3D

Bản đồ Thành Phồ Hồ Chí Minh

Việt Nam là một quốc gia nằm ở rìa phía đông bán đảo Đông Dương, gần trung tâm khu vực Đông Nam Á. Diện tích Việt Nam là 331.210 km². Biên giới Việt Nam trên đất liền dài 4.639 km, giáp với vịnh Thái Lan ở phía tây nam, Vịnh Bắc Bộ và biển Đông ở phía đông, Trung Quốc ở phía bắc, Lào và Campuchia phía Tây.

Tổng quan về bản đồ Việt Nam

Hiện nay trên bản đồ các tỉnh thành Việt Nam bao gồm 63 tỉnh và thành phố lớn trực thuộc trung ương với Thủ đô là Hà Nội. Hãy cùng HTLAND.VN tìm hiểu về bản đồ Việt Nam và các tỉnh với những thông tin bổ ích về các đặc điểm tự nhiên, văn hóa và kinh tế – xã hội.

Bản Đồ Việt Nam có hình chữ S, khoảng cách từ bắc tới nam (theo đường chim bay) là 1.650 km và vị trí hẹp nhất theo chiều đông sang tây nằm ở Đồng Hới (Quảng Bình) với chưa đầy 50 km. Đường bờ biển dài 3.260 km không kể các đảo. Ngoài vùng nội thủy, Việt Nam tuyên bố 12 hải lý lãnh hải, thêm 12 hải lý vùng tiếp giáp lãnh hải, 200 hải lý vùng đặc quyền kinh tế và cuối cùng là thềm lục địa. Diện tích vùng biển thuộc chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam chiếm diện tích khoảng 1.000.000 km² biển Đông.

Hiện nay trên bản đồ các tỉnh thành Việt Nam bao gồm 63 tỉnh và thành phố lớn trực thuộc trung ương với Thủ đô là Hà Nội. Hãy cùng HTLAND.VN tìm hiểu về Bản Đồ Việt Nam mới nhất năm 2020.

Bản Đồ Việt Nam

Miền Bắc

  • Bản Đồ Tây Bắc Bộ
  • Bản Đồ Đồng Bằng Sông Hồng
  • Bản Đồ Đông Bắc Bộ

Miền Trung:

  • Bản Đồ Bắc Trung Bộ
  • Bản Đồ Tây Nguyên
  • Bản Đồ Duyên Hải Nam Trung Bộ và Trung Trung Bộ

Miền Nam:

  • Đông Nam Bộ
  • Tây Nam Bộ

Bản Đồ Việt Nam và 63 tỉnh thành

Bản đồ hành chính Việt Nam. Click vào để phóng to

Bản đồ hành chính Việt Nam các tỉnh

Bản Đồ Miền Bắc

Bắc Bộ nằm ở vùng cực Bắc lãnh thổ Việt Nam, có phía bắc giáp Trung Quốc, phía tây giáp Lào và phía đông giáp biển Đông. Chiều ngang Đông – Tây là 600 km, rộng nhất so với Trung Bộ và Nam Bộ. Bắc bộ được chia thành 3 vùng, dựa vào địa hình tự nhiên và đặc điểm phát triển kinh tế các tỉnh thành.

Bản Đồ Tây Bắc Bộ

Gồm có các tỉnh thành như : Sơn La, Hòa Bình, Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai và Yên Bái.

Bản đồ địa lý Tây Bắc BộBản đồ địa lý Tây Bắc Bộ

Đồng Bằng Sông Hồng

Đồng bằng sông Hồng (hay Châu thổ sông Hồng) là một vùng nằm quanh khu vực hạ lưu sông Hồng thuộc miền Bắc Việt Nam, vùng đất bao gồm 10 tỉnh thành, trong đó có 2 thành phố trực thuộc trung ương và 8 tỉnh, 11 thành phố (ngang cấp huyện) trực thuộc tỉnh. Đây là vùng có mật độ dân số cao nhất Việt Nam (hơn 21 triệu người).

Bản đồ địa lý Đồng Bằng Sông HồngBản đồ địa lý Đồng Bằng Sông Hồng

Bản Đồ Đông Bắc Bộ

Bản đồ Đông Bắc BộBản đồ Đông Bắc Bộ

Bản Đồ Miền Trung Việt Nam

Miền Trung Việt Nam (Trung Bộ) có phía Bắc giáp khu vực Đồng bằng Sông Hồng và trung du miền núi vùng Bắc Bộ; phía Nam giáp các tỉnh Bình Phước, Đồng Nai và Bà Rịa-Vũng Tàu vùng Nam Bộ; phía Đông giáp Biển Đông; phía Tây giáp 2 nước Lào và Campuchia.

Dải đất miền Trung được bao bọc bởi những dãy núi chạy dọc bờ phía Tây và sườn bờ biển phía Đông, vùng có chiều ngang theo hướng Đông – Tây hẹp nhất Việt Nam (khoảng 50 km) và nằm trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Địa hình miền Trung gồm 3 khu vực cơ bản là Bắc Trung Bộ, Tây NguyênDuyên hải Nam Trung Bộ.

Bản Đồ Bắc Trung Bộ

Bản Đồ Bắc Trung BộBản Đồ Bắc Trung Bộ

Bản Đồ Tây Nguyên

Bản đồ Tây NguyênBản đồ Tây Nguyên

 

Bản Đồ Duyên Hải Nam Trung Bộ và Trung Trung Bộ

Bản Đồ Duyên Hải Nam Trung Bộ và Trung Trung BộBản Đồ Duyên Hải Nam Trung Bộ và Trung Trung Bộ

Bản đồ Miền Nam Việt Nam

Nam Bộ bao gồm 17 tỉnh từ Bình Phước trở xuống phía nam và hai thành phố: Thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Cần Thơ.

Khu vực này chia làm 2 vùng chính:

Vùng Đông Nam Bộ có 5 tỉnh và 1 thành phố

  • 5 tỉnh: Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Bà Rịa-Vũng Tàu
  • Thành phố Hồ Chí Minh

Vùng Đồng bằng sông Cửu Long, còn gọi là Tây Nam Bộ hay miền Tây, có 12 tỉnh và 1 thành phố

  • 12 tỉnh: Long An, Đồng Tháp, Tiền Giang, An Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh, Hậu Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau
  • Thành phố Cần Thơ

Đông Nam Bộ

Bản Đồ Đông Nam BộBản Đồ Đông Nam Bộ

Tây Nam Bộ

Bản Đồ Tây Nam BộBản Đồ Tây Nam Bộ

Chức năng bản đồ Việt Nam

  • Mỗi tỉnh thành trên bản đồ các tỉnh thành Việt Nam đều có những đặc trưng riêng và tất cả hợp thành nguồn lực phát triển kinh tế của cả nước.
  • Có cái nhìn bao quát về lãnh thổ Việt Nam, cập nhật thông tin về địa hình, dân cư, thổ lưỡng, khí hậu, thời tiết.
  • Ứng dụng bản đồ Online trên Smartphone giúp tìm được địa chỉ mà mình mong muốn, cũng như tìm các trạm xăng, nhà hàng, quá café, ngân hàng, trung tâm mua sắm…khá thuận tiện.
  • Dùng làm tư liệu để giảng dạy cho giáo viên và học tập cho học sinh, sinh viên đặc biệt là trong môn Địa lý ở cấp 2 và cấp 3.
  • Giúp chúng ta hiểu biết về môi trường tự nhiên, đặc trưng về khí hậu, địa lý ở khắp các tỉnh thành. Từ đó giúp nhận thức về thế giới xung quanh, cùng những kiến thức xã hội.

Trên là thông tin mà HTLAND sưu tầm và cập nhật mới nhất về Bản đồ Việt Nam các tỉnh mới nhất từ các nguồn uy tín như google.com.vn và wikipedia.org. Hi vọng sẽ giúp được ít nhiều các bạn dễ tìm hiểu về danh lam thắng cảnh và các vị trí của các tỉnh thành trên địa phận Việt Nam. 

HTLand.vn

Xem thêm

Đối tác phát triển dự án

Là thương hiệu uy tín trên thị trường bất động sản Việt Nam, HTLAND.VN đã trở thành đối tác tin cậy của hàng loạt công ty, tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản. Trang chuyên phân phối dòng sản phẩm Đất nền, Nhà Phố, Biệt Thự Long An, Củ Chi, Bình Dương, Đồng Nai giá từ 600 triệu đến 10 tỷ, vị trí đắc địa và pháp lý hoàn chỉnh 100%. Website HTLand.vn thường xuyên cập nhật các tin tức mới nhất về thị trường Bất động sản nghỉ dưỡng, cho thuê và các dòng sản phẩm đất nền mới nhất hàng tuần. Và đồng thời cũng là đối tác chiến lược với một số tập đoàn bất động sản nổi tiếng tại Việt Nam như Vingroup, Novaland, Đất Xanh Group, Trần Anh Group, Hưng Thịnh Corp, MIK, Nam Long Group, Phúc Land, An Gia Group, Danh Khôi Group, Kim Oanh Group, Cát Tường Group, Đại Phúc Group, Donna Coop Đồng Nai…và một số Ngân hàng hổ trợ vay vốn cho các dự án Bất động sản như MB Bank, Vietcombank, Sacombank, SHB, Teckcombank và ACB…Quý khách hàng khi đến với HTLAND.VN chúng tôi cam kết sẽ hổ trợ tốt nhất từ khâu chọn lựa mua dự án và giải pháp tài chính và chuyển nhượng lại cho Quý khách hàng một cách hiệu quả nhất. Bên dưới là một số dự án bất động sản phân khúc Đất nền, Nhà phố và Biệt thự tiềm năng mà bạn có thể tham khảo: