Bản đồ hành chính Nam Định và thông tin quy hoạch mới nhất 2023 

Thông tin quy hoạch thành phố Nam Định mới nhất – Tỉnh Nam Định đã đề xuất việc điều chỉnh quy hoạch thành phố Nam Định đến năm 2040 lên chính phủ và đã được phê duyệt. Vậy những điều chỉnh nào đã được đề ra. Hãy cùng Htland.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

Phạm vi lập quy hoạch

Bản đồ Nam ĐịnhBản đồ quy hoạch thành phố Nam Định

Theo như đề xuất điều chỉnh thì phạm vi quy hoạch thành phố Nam Định sẽ bao gồm:

  • Thành phố với Nam Định với diện tích 46,31km2
  • Huyện Mỹ Lộc với diện tích 74,49km2.
  • Xã Đại An, xã Thành Lợi và xã Tân Thành của huyện Vụ Bản với tổng diện tích hơn 25km2.
  • 5 xã thuộc huyện Nam Trực với tổng diện tích hơn 40 km2 lần lượt là Nam Mỹ, Nam Toàn, Hồng Quang, Điền Xá và Nghĩa An. 

Tổng diện tích của quy hoạch trên là khoảng 187,99 km2. 

Ranh giới quy hoạch của tỉnh Nam Định được xác định như sau:

  • Phía Bắc giáp với Hà Nam
  • Phía Nam giáp với phần còn lại của huyện Vụ Bản và Nam Trực
  • Phía Đông giáp Thái Bình
  • Phía Tây giáp phần còn lại của huyện Vụ Bản. 

Định hướng quy hoạch phát triển không gian thành phố Nam Định

Định hướng quy hoạch phát triển không gian thành phố Nam ĐịnhĐịnh hướng quy hoạch phát triển không gian thành phố Nam Định

Mô hình và cấu trúc phát triển đô thị

Thành phố phát triển theo mô hình đa cực. Trung tâm kết nối là sông Đào và đô thị trung tâm vốn có. 

Tập trung phát triển đô thị về hướng Tây Bắc và Đông Nam  dọc theo quốc lộ 21B và đường vành đai 2, đường vành đai 3 mới. 

Phân khu vực phát triển 

Khu vực phát triển không gian tại thành phố Nam Định được chia làm 8 khu vực chính. 

Khu vực số 1: Là khu trung tâm đô thị đã có sẵn với tổng diện tích 494 ha. Đầy là trung tâm chính trị, văn hóa, kinh tế, thương mại của thành phố Nam Định. 

Khu vực số 2: Phát triển các khu đô thị mới về phía Nam, gắn với trung tâm hành chính mới của thành phố. Tổng diện tích 1710 ha. 

Khu vực số 3: Khu đô thị dịch vụ và thương mại phía Tây Bắc. Tổng diện tích 3066 ha. 

Khu vực số 4: Khu vực trung tâm cửa ngõ phía Tây với chức năng chính là phát triển công nghiệp. 

Khu vực số 5: Phát triển đô thị mới Nam Sông Đào có tổng diện tích 2463 ha. Với nhiệm vụ chính là thúc đẩy du lịch sinh thái phía Nam sông Đào.  

Khu vực số 6: Phát triển khu công nghiệp và dịch vụ phía tây thành phố dọc theo quốc lộ 21 và 21B. 

Khu vực số 7: Khu làng xóm gắn với nông nghiệp và thể thao phía Nam sông Châu Giang. Tổng diện tích 2336 ha. 

Khu vực số 8: Địa điểm dân cư tập trung phát triển nông nghiệp sinh thái phía Nam thành phố. Tổng diện tích 1034 ha. 

Xem thêm: Thành phố lễ hội Phúc An Asuka Châu Đốc

Định hướng phát triển các khu dân cư

Trung tâm đô thị hiện hữu: Tiếp tục giữ vững cấu trúc hiện tại, trồng thêm nhiều cây xanh. Xây dựng thêm công trình hỗn hợp, dịch vụ công cộng, công viên,…

Khu dân cư phát triển đan xen phái Nam: Hoàn thành cơ sở hạ tầng. Tạo thêm điểm nhấn cho khu vực bằng các công trình hỗn hợp. 

Khu dân cư mới phía Bắc: Theo thông tin quy hoạch thành phố Nam Định mới nhất thì đây là khu đô thị mới. Tập trung phát triển thương mại dịch vụ hậu cần cho khu công nghiệp Mỹ Trung. 

Khu dân cư mới phía Tây: Xây dựng thêm các mô hình dịch vụ thương mại, vui chơi giải trí, nhà ở kết hopwjc thương mại,…

Khu dân cư mới đô thị Nam Sông Đào: Gắn liền với đường vành đai 1 và trục đường kết nối trung tâm thành phố. 

Định hướng quy hoạch giao thông thành phố Nam Định

Định hướng quy hoạch giao thông thành phố Nam Định

Với đề xuất điều chỉnh quy hoạch thành phố Nam Định mà chính quyền tỉnh Nam Định đã đưa ra, ta có thể thấy được giao thông thành phố là một trong những vấn đề trọng tâm của bản quy hoạch. 

Giao thông đối ngoại

Đường bộ: Nâng cấp và hoàn thiện hệ thống đường quốc lộ, đường liên tỉnh. Xây mới đường tránh quốc lộ 38B, xây trụ đường hỗ trợ quốc lộ 21. 

Đường sắt: Nâng cấp và hiện đại hóa các tuyến đường sắt đi qua thành phố Nam Định. Quy hoạch đất xây dựng đường sắt cao tốc trên cao. Xây dựng tuyến đường sắt liên tỉnh và đường sắt kinh tế ven biển. 

Đường thủy: Cải tạo và nâng cấp hệ thống sông ngòi, cảng đặc biệt là sông Đào và cảnh Nam Định trên sông Đào. 

Giao thông đô thị

Nâng cấp cơ sở hạ tầng đã có sẵn, hẹn chế xây dựng và mở rộng ở những khu phố cũ, phố cổ. 

Xây dựng các trục đường kết nối từ những trung tâm hiện hữu đến các khu chức năng mới trong thành phố. 

Công trình giao thông

Bến xe: Cải thiện cơ sở hạ tầng của của bến xe phía Nam, phía Bắc. Xây dựng và mở rộng bến xe phía Bắc. 

Bãi đỗ xe: Phân lại khu vực cho hợp lý. Đảm bảo nhu cầu và tiêu chuẩn về bãi đỗ xe. 

Cầu: Xây dựng cầu mới bắc qua sông Đào nối trung tâm với khu vực phía Nam. Cải tạo các cây cầu đã có để chất lượng cầu được nâng cao.

– Nút giao thông: Xây dựng các nút giao thông khác mức giữa đường cao tốc đối ngoại, đường bộ đối ngoại với hệ thống đường sắt. Điều tra, tu sửa một số điểm giao cắt có nguy cơ gây ùn tắc giao thông.

Giao thông công cộng: Xây dựng các tuyến xe buýt nhanh, xe buýt thường xuyên, chuyển dần sang xe buýt thân thiện với môi trường …

Hy vọng với những thông tin chi tiết trên, mọi người có thể hiểu thêm về vấn đề này. Ngoài ra có thể xem thêm nhiều thông tin bất động sản, quy hoạch, nhà đất ngay trên website của chúng tôi Htland.vn. 

HTLand.vn

Xem thêm

  • Bản đồ quy hoạch Tp. Tân An Long An đến năm 2030

    Bản đồ quy hoạch Thành phố Tân An Long An đến năm 2030

    Tân An đang là một trong những Thành phố tại miền Tây Nam Bộ có bước phát triển mạnh mẽ về nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ,…Đang được nhiều người quân tâm về bản quy hoạch. Dưới đây là bản đồ quy hoạch Thành phố Tân An tại Long An, mời các khách hàng tham […]

  • Bản đồ quy hoạch An Giang đến năm 2030

    Bản đồ quy hoạch An Giang đến năm 2030

    An Giang là một tỉnh miền Tây Nam Bộ đông dân và có tốc độ phát triển mạnh mẽ trong khu vực. Gần đây tình hình kinh tê An Giang đã có sự chuyển biến chung với cả nước. An Giang được xem là tỉnh mạnh về ngoại thương, khiến cho chính quyền địa phương […]

  • Bản đồ quy hoạch Thành phố Châu Đốc đến năm 2030 

    Bản đồ quy hoạch Thành phố Châu Đốc đến năm 2030 

    Dưới đây là bản đồ quy hoạch của Thành phố Châu Đốc và các thông tin quy hoạch năm 2023, mời mọi người cùng tham khảo! Bản đồ quy hoạch Thành phố Châu Đốc đến năm 2030  Vị trí địa lý của Thành phố Châu Đốc tỉnh An Giang Thành phố Châu Đốc nằm tại […]

  • Bản đồ quy hoạch Thị xã Tân Châu đến năm 2030

    Bản đồ quy hoạch Thị xã Tân Châu đến năm 2030

    Dưới đây là bản đồ quy hoạch của Thị xã Tân Châu tại An Giang bao gồm các hạng mục sử dụng đất, giao thông, công nghiệp và đô thị. Bản đồ quy hoạch Thị xã Tân Châu đến năm 2030 Vị trí địa lý, dân số và tính chất quy hoạch chung Thị xã […]

  • Bản đồ tp Hà Nội

    Cập nhật bản đồ hành chính các quận TP Hà Nội khổ lớn nhất 2023

    Bản đồ hành chính các quận TP Hà Nội khổ lớn mới nhất 2023 được khá nhiều khách hàng quan tâm. Dựa vào phân chia các đơn vị hành chính, bạn có thể dễ dàng biết được địa phận và các đơn vị hành chính trực thuộc quận đó.  Bản đồ các tỉnh Việt Nam […]

  • Bản đồ hành chính Đăk Nông

    Bản Đồ Hành Chính Đăk Nông Và Thông Tin Quy Hoạch Mới Nhất 2023

    Bản đồ hành chính Đăk Nông và thông tin quy hoạch mới nhất 2023 – Hiện tại về bản đồ hành chính của tỉnh đã được cập nhật với nhiều thông tin về từng khu vực quy hoạch khác nhau. Để tìm hiểu chi tiết hơn, HTLand.vn mời mọi người theo dõi bài viết dưới […]

  • Bản đồ hành chính tỉnh Bình Phước & thông tin quy hoạch mới nhất 2023

    Bản đồ hành chính tỉnh Bình Phước và thông tin quy hoạch mới nhất 2023 do HTLand đã tổng hợp và cập nhật. Tỉnh Bình Phước là một tỉnh thuộc khu vực Đông Nam Bộ, quy mô rộng nhất khu vực. Đây là khu vực cửa ngõ, cầu nối từ trung tâm kinh tế khu […]

Đối tác phát triển dự án

Là thương hiệu uy tín trên thị trường bất động sản Việt Nam, HTLAND.VN đã trở thành đối tác tin cậy của hàng loạt công ty, tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản. Trang chuyên phân phối dòng sản phẩm Đất nền, Nhà Phố, Biệt Thự Long An, Củ Chi, Bình Dương, Đồng Nai giá từ 600 triệu đến 10 tỷ, vị trí đắc địa và pháp lý hoàn chỉnh 100%. Website HTLand.vn thường xuyên cập nhật các tin tức mới nhất về thị trường Bất động sản nghỉ dưỡng, cho thuê và các dòng sản phẩm đất nền mới nhất hàng tuần. Và đồng thời cũng là đối tác chiến lược với một số tập đoàn bất động sản nổi tiếng tại Việt Nam như Vingroup, Novaland, Đất Xanh Group, Trần Anh Group, Hưng Thịnh Corp, MIK, Nam Long Group, Phúc Land, An Gia Group, Danh Khôi Group, Kim Oanh Group, Cát Tường Group, Đại Phúc Group, Donna Coop Đồng Nai…và một số Ngân hàng hổ trợ vay vốn cho các dự án Bất động sản như MB Bank, Vietcombank, Sacombank, SHB, Teckcombank và ACB…Quý khách hàng khi đến với HTLAND.VN chúng tôi cam kết sẽ hổ trợ tốt nhất từ khâu chọn lựa mua dự án và giải pháp tài chính và chuyển nhượng lại cho Quý khách hàng một cách hiệu quả nhất. Bên dưới là một số dự án bất động sản phân khúc Đất nền, Nhà phố và Biệt thự tiềm năng mà bạn có thể tham khảo: