TOP 20 thuật ngữ Content Marketing thường gặp nhất

1. Content Marketing

Chính là quá trình cho ra các nội dung mà độc giả hoặc KH tiềm năng của bạn đang tìm kiếm. Tại nội dung này họ có thể biết được đâu là nơi họ cần hoặc giai đoạn nên mua sản phẩm của bạn. Với xu hướng làm Inbound Marketing trong thời gian gần đây thì vai trò của Content Marketing ngày càng quan trọng.

2. Content Strategy

Content Strategy ( còn được hiểu là chiến lược nội dung) đây là việc đưa ra những định hướng, nguyên tắc, cách thức, nền tảng, chiến thuật,.. để từ đó xây dựng nội dung cho kênh tiếp thị.
Chỉ khi có được một chiến lược nội dung hiệu quả thì mới tạo nên được nền móng vững chắc của cấu trúc trang web, tạo ra sự khác biệt, nhắm chuẩn xác nội dung web cần bao quát. Đặc biệt là giúp đảm bảo tối đa nhu cầu, mong muốn của nhóm khách hàng mục tiêu trong suốt quá trình phát triển sản phẩm, thương hiệu.

thuật ngữ marketing

3. Content Curation

Đây là quy trình xác định các nội dung có liên quan được tổng hợp từ nhiều nguồn, kênh khác nhau. Rồi tiếp tục chỉnh sửa chúng thành các nội dung logic, khoa học, hợp lý và phù hợp với độc giả.

4. Editor

Editor chính là các biên tập viên, đây là người có quyền đưa lên những nội dung vào nhiều kênh khác nhau thông qua những quy định, nguyên tắc cho trước. (Không phải chịu bất kỳ sự kiểm duyệt nào khi đưa ra nội dung).

5. Curator

Đóng vai trò tìm kiếm, chắt lọc những nội dung tốt cho những chủ đề được yêu cầu và đưa chúng tới độc giả.

6. Nurture

Là công đoạn gợi ý, cung cấp tất cả những thông tin mà KH tiềm năng đang kiếm tìm ở những giai đoạn tiếp khi thực hiện mua, bán sản phẩm/ dịch vụ.

7. Persona

Persona là một nhóm người có nhu cầu về nội dung hay giải pháp gì đó cần được giải quyết ngay lập tức.

8. Buyer Journey

Buyer journey gồm những nhu cầu về từ khóa, thông tin cùng các kênh được sử dụng trong một nhóm persona.

9. Content Map

Đây chính là một kho nội dung đáp ứng được các nhu cầu nội dung tại cả một quá trình Buyer Journey.

10. Editorial Calendar

Đây chính là lịch trình của các nội dung đang được xuất bản theo chủ đề tại những kênh khác nhau với từng nhóm persona riêng biệt.

11. Editorial Guidelines

Là các yêu cầu về thể loại, phong cách, chủ đề nội dung đối với từng kênh khi thực hiện xuất bản thông tin.

12. Channel Manager

Chính là nhóm người chia sẻ, phát tán các nội dung nhất định trên các kênh cố định như G+, Zalo, Facebook,…

13. Response Manager

Vai trò của nhóm người này chính là lắng nghe, theo dõi, quan sát các tương tác trên mạng xã hội, thực hiện một vài quyền hành nhất định để đại diện cho công ty đưa ra các tương tác như trả lời, bình luận,…

14. CopyWriting

Copywriter là những người nắm bắt vai trò sản xuất nội dung sáng tạo (gồm có Chữ, văn bản, hình ảnh, âm thanh…). Tất cả những hoạt động Copywriting đều phục vụ cho việc xây dựng thương hiệu, quảng cáo, truyềnthông sản phẩm/dịch vụ… trong những chiến dịch marketing tại doanh nghiệp.

thuật ngữ marketing

Họ cũng là những người nắm giữ vị trí quan trọng bậc nhất, bởi chỉ có nội dung thu hút, sáng tạo thì mới truyền được thông điệp chính xác tới nhóm KH mục tiêu. Từ đó mới tạo dựng được niềm tin và kích thích họ hành động. Lấy ngôn từ làm vũ khí, Copywriter còn phải làm công việc tương tác để tạo niềm tin, lòng trung từ khách hàng với doanh nghiệp.

15. Content Shock

Đây chính là sự bùng nổ content bởi hiện nay hoạt động content marketing ngày càng phổ biến và xuất hiện tràn ngập. Nên chắc chắn chúng ta sẽ phải đối mặt với tình trạng nội dung tự sụp đổ do chính các đối tượng đã tối đa hóa khả năng để tiêu thụ nó.

16. Cornerstone Content

Đây được hiệu là nội dung nền tảng, nó gồm những thông tin cơ bản, quan trọng, không thể thiếu trong các trang web để trả lời được các câu hỏi phổ biến, làm sáng tỏ vấn đề, hoặc bao gồm tất cả những yêu cầu cần thiết.

Quan trọng nhất chính là cần tạo ra được những nội dung hấp dẫn, có giá trị hấp dẫn nhất, thể hiện chúng thông qua từ ngữ. Tại trang có nội dung nền tảng thì chắc chắn sẽ có thể hỗ trợ độc giả hoàn toàn thông qua việc thu gom hết nội dung cùng về một chủ đề tại cùng một nơi.
Khi sản xuất nội dung bạn sẽ phải liên kết tới những trang nền tảng gồm bài viết, blog để đưa độc giả tới cùng một chủ đề phổ biến mà bạn đang viết trên trang.
Ở từng trang nội dung nền tảng thì sẽ cần có một trang chủ gồm những nội dung liên quan. Tại đây có những nhóm thông tin cần thiết, cơ bản và không thể thiếu.Cũng tại trang nền tảng bạn cũng có thể làm nổi bật được các nội dung lưu trữ quan trọng nhất, thu hút tối đa các liên kết, tăng lượng truy cập lớn.

17. Keyword

Đây chính là thuật ngữ dùng để xác định nội dung trên một website. Từ khóa sẽ xuất hiện ở tiêu đề chính, phụ, đồng thời được lặp nhiều lần trong 1 bài viết. Từ khóa thường sẽ được xác định cụ thể trong khâu quản lý nội dung.

Từ khoá sẽ được tìm kiếm và xây dựng thông qua các công cụ để tạo nên chủ đề cho 1 trang web cụ thể. Nó càng phát huy được hiệu quả tối đa khi viết trang văn bản. Công cụ tìm kiếm sẽ không thể xác định hay tìm kiếm được nội dung cho tệp video,âm thanh, nên việc tìm kiếm từ khóa sẽ đóng vai trò nền tảng, quan trọng nhất khi sản xuất ra nội dung cho độc giả.

18. Link Building

Là thuật ngữ chỉ xây dựng liên kết giữa những nội dung trực tuyến. Thông qua Link Building, các công cụ tìm kiếm sẽ có thể thu thập được thông tin và tìm kiếm chính xác nội dung cần viết ở web. Đây cũng là loại tiền tệ của người viết nội dung. Nên nhớ càng có nhiều liên kết chất lượng hướng tới 1 trang thì trang đó càng có thứ hạng cao trên google.

19. Blogging

Chính là nơi xuất bản nội dung, bạn cũng có thể hiểu đơn giản từ “blog” từ được viết ngắn đi của “weblog”, nó là sự kết hợp hoàn hảo của “web” và “log”. Vào những năm 1990, viết blog thường viết giống như nhật ký. Tuy nhiên sang tới năm 2000 nghìn thì hoạt động này đã phát triển mạnh mẽ hơn rất nhiều để thống trị xuất bản trực tuyến.

20. Infographic

Infographics là một loại áp phích kỹ thuật số gồm có rất nhiều thông tin như sự việc, hình ảnh , font chữ đẹp, hấp dẫn và bắt mắt. Đồng thời nó cũng có rất nhiều loại. Infographics nếu có sự kết hợp hoàn hảo giữa văn bản và hình ảnh thì có thể đạt được hiệu quả tối đa khi truyền đạt một sự kiện có liên quan tới chủ để nhất định.

Phần lớn các nghiên cứu hiện nay đều chúng minh rằng, nếu các doanh nghiệp sử dụng infographics thì số lượng người truy cập sẽ tăng gấp 12% so với việc không sử dụng. Nói một cách dễ hiểu, khi dùng infographic sẽ nhận được nhiều sự chú ý hơn so với một bài viết chỉ có toàn chữ là chữ.

Tuy nhiên để sở hữu một Infographic tốt thì chắc chắn người làm sẽ cần phải đầu tư rất nhiều thời gian công sức. Do đó, hãy làm thật kỹ nó ngay từ ban đầu, cần biến Infographics thành một sản phẩm đẹp và ấn tượng cực mạnh. Và chắc chắn đối tượng bạn đang hướng tới sẽ yêu thích.

Trên đây là những thuật ngữ Content Marketing thường gặp. Hy vọng bạn có thể nhận được nhiều thông tin hay và đừng quên ghé thăm chuyên mục thường xuyên nhé HTLAND để cập nhật thêm nhiều kiến thức có liên quan tới lĩnh vực!

Nguồn: Tổng hợp

Xem bài viết cùng chủ đề: ,

Xem thêm

  • mua bán, trao đổi Guest Post bất động sản chất lượng dễ dàng SEO TOP 2021

    Mua Bán, Trao Đổi Guest Post Bất Động Sản Chất Lượng Dễ Dàng SEO Top 2023

    Guest Post hiện được rất nhiều những người làm về SEO quan tâm bởi những lợi ích vượt trội và là chiến lược backlink cực hiệu quả. Cùng HLTand tìm hiểu Guest Post là gì? và một số cách mua bán, trao đổi Guest Post bất động sản chất lượng dễ dàng SEO TOP 2023 nhé! […]

  • 300-trang-mang-xa-hoi

    Top 300 trang mạng xã hội chất lượng PA DA cao mới nhất quí 4 năm 2021

    Sau đại dịch Covid-19 thì ngành sale bất động sản muốn đột phá về doanh số sẽ chú trọng về Makerting Onlien hơn. Bên cạnh đó SEO Web là một trong những kênh được quan tâm hàng đầu vì chi phí thấp và lợi ích lâu dài. Tuy nhiên SEO web ngày càng sợ khó […]

  • cách chốt sale BĐS hiệu quả

    TOP 10 cách chốt sale bất động sản hiệu quả đỉnh cao 2021

    Có nhiều nhân viên sale và môi giới bất động sản thường đặt câu hỏi tại sao mình chốt sale chưa thành công? Vậy sau đây hãy cũng HTLand chia sẻ một số kiến thức về cách chốt sale bất động sản hiệu quả 2021 để bạn tham khảo nhé! 5 cách đăng tin rao […]

  • Cách đăng tin và SEO bất động sản hiệu quả

    Tất Tần Tật Cách Đăng Tin và SEO Bất Động Sản Hiệu Quả 2021

    Đối với hoạt động kinh doanh bất động sản, việc đăng tin mua bán là điều cần thiết. Thế nhưng nhiều người vẫn không biết cách làm thế nào để đăng tin và SEO tin đó một cách hiệu quả. Bài viết dưới đây là Tất tần tật cách Đăng tin và SEO bất động […]

  • đăng tin rao vặt miễn phí hiệu quả

    5 cách đăng tin rao vặt miễn phí hiệu quả

    Việc đăng tin rao vặt sẽ trở nên là một thử thách đối với bạn nếu bạn không quen và chưa từng thử làm những công việc này. Đặc biệt khi bạn không phải là một nhà buôn chuyên nghiệp hoặc một nhà kinh doanh riêng biệt một sản phẩm. Bài viết sau đây sẽ […]

  • Trao đổi Backlink – Guest Post website bất động sản 2021

    Năm 2019 hiện nay được xem là một năm đầy biến động và khó khăn cho việc Seo trong nhiều lĩnh vực khác nhau đặc biệt là trong việc Seo các dự án bất động sản. Bất động sản luôn là một lĩnh vực được nhiều người quan tâm hàng đầu, như vậy, để Seo […]

Đối tác phát triển dự án

Là thương hiệu uy tín trên thị trường bất động sản Việt Nam, HTLAND.VN đã trở thành đối tác tin cậy của hàng loạt công ty, tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản. Trang chuyên phân phối dòng sản phẩm Đất nền, Nhà Phố, Biệt Thự Long An, Củ Chi, Bình Dương, Đồng Nai giá từ 600 triệu đến 10 tỷ, vị trí đắc địa và pháp lý hoàn chỉnh 100%. Website HTLand.vn thường xuyên cập nhật các tin tức mới nhất về thị trường Bất động sản nghỉ dưỡng, cho thuê và các dòng sản phẩm đất nền mới nhất hàng tuần. Và đồng thời cũng là đối tác chiến lược với một số tập đoàn bất động sản nổi tiếng tại Việt Nam như Vingroup, Novaland, Đất Xanh Group, Trần Anh Group, Hưng Thịnh Corp, MIK, Nam Long Group, Phúc Land, An Gia Group, Danh Khôi Group, Kim Oanh Group, Cát Tường Group, Đại Phúc Group, Donna Coop Đồng Nai…và một số Ngân hàng hổ trợ vay vốn cho các dự án Bất động sản như MB Bank, Vietcombank, Sacombank, SHB, Teckcombank và ACB…Quý khách hàng khi đến với HTLAND.VN chúng tôi cam kết sẽ hổ trợ tốt nhất từ khâu chọn lựa mua dự án và giải pháp tài chính và chuyển nhượng lại cho Quý khách hàng một cách hiệu quả nhất. Bên dưới là một số dự án bất động sản phân khúc Đất nền, Nhà phố và Biệt thự tiềm năng mà bạn có thể tham khảo: