TOP 10 cách chốt sale bất động sản hiệu quả đỉnh cao 2021

Có nhiều nhân viên sale và môi giới bất động sản thường đặt câu hỏi tại sao mình chốt sale chưa thành công? Vậy sau đây hãy cũng HTLand chia sẻ một số kiến thức về cách chốt sale bất động sản hiệu quả 2021 để bạn tham khảo nhé!

5 cách đăng tin rao vặt miễn phí hiệu quả

Cách Đăng Tin và SEO Bất Động Sản Hiệu Quả 

cách chốt sale BĐS hiệu quảCách chốt Sale BĐS hiệu quả ( Ảnh minh họa)

TOP 10 cách chốt sale bất động sản hiệu quả đỉnh cao 2021

10 cách chốt sale bất động sản hiệu quả đỉnh cao 2021 như thế nào? Hãy cùng theo dõi các bước dưới đây nhé:

1. Định vị khách hàng mua Bất động sản

Mỗi một vị khách hàng sẽ có nhu cầu khác nhau, vậy nên bạn cần dựa vào những đặc điểm của dự án hay đặc điểm của khách hàng để lựa chọn cách chốt sale phù hợp nhất, tăng tỉ lệ chốt sale thành công hơn.

Đặc điểm của khách hàng:

  • Độ tuổi
  • Tình trạng hôn nhân, gia đình
  • Trình độ văn hóa
  • Nghề nghiệp
  • Mức sống, thu nhập
  • Khu vực đang sống
  • Sở thích 
  • Nhu cầu mua để: ở, đầu cơ, đầu tư hay mua cho thuê,…

cách chốt sale bất động sảnCách chốt sale bất động sản thành công ( Ảnh minh họa)

Nguyên tắc 5Ws khi định vị khách hàng

  • Họ là ai?
  • Mua cái gì?
  • Họ ở đâu?
  • Khi nào họ mua?
  • Tại sao họ mua?

Ngoài ra, bạn có thể định vi được khách hàng thông qua:

  • Trang phục
  • Phương tiện đi lại
  • Nhà, khu vực sinh sống
  • Công việc, ngành nghề
  • Vị trí xã hội, chức vụ
  • Phong cách sống

2. Chọn đúng thời điểm

Có thể bạn từng thấy, cùng một khách hàng có rất nhiều người đã từng đến tư vấn, môi giới nhưng vẫn chưa thể chốt sale được? Nhưng đến lượt một người khác, họ lại chốt thành công? Đó rất có thể do là họ đến đúng thời điểm khách hàng có nhu cầu thật sự.

Và đôi khi khách hàng có khúc mắc với một số lý do nào đó mà họ chưa thể giải khai được. Do đó, việc của bạn cần phải giải khai và tháo gỡ các khúc mắc tức thời cho khách hàng ở thời điểm hiện tại. Mặc dù, hiện tại khách hàng chưa có nhu cầu thật sự, nhưng sau này khi có nhu cầu, hoặc đến hoàn cảnh “chín muồi” khách hàng sẽ nhớ và tìm đến bạn.

Tuy nhiên, hãy khai thác và giải đáp cho khách hàng với sự nhiệt tình và trân trọng nhất để họ có thể nhớ đến bạn, hoặc giới thiệu người thân và bạn bè có nhu cầu cho bạn. Đó cũng là một cơ hội tốt.

3. Nhắm đúng khách hàng tiềm năng

Bạn cần phân loại khách hàng tiềm năng để tư vấn rõ ràng. Bất kể những gì ngoài lề sẽ khiến khách hàng cảm thấy hoang mang và không có niềm tin ở bạn. Bạn hãy quan tâm đến những điều khách hàng muốn và những vấn để chủ chốt, cụ thể như: Sở thích về không gian sống, địa điểm,… Như vậy, họ sẽ đưa ra những gì mà họ muốn để giúp bạn đi đến đích chốt sale dễ dàng hơn.

Cách chốt sale BĐS hiệu quảCách chốt Sale BĐS hiệu quả ( Ảnh minh họa)

4. Đưa ra được độ “hot” của dự án BĐS

Ngoài những ưu điểm nổi bật của dự án như: vị trí đắc địa, tiện ích,… Bạn cần nêu lên độ “hot” của tiến độ bán hàng. Đây sẽ là một điểm mạnh để khách hàng thấy được vị trí đắt giá của dự án mà bạn đang chào bán. Tuy nhiên, bạn cần phải có căn cứ và bằng chứng xác thực. Nếu đó chỉ là lời tâng bốc, sáo rỗng sẽ gây ra tác dụng ngược lại. 

5. Xây dựng sự uy tín và thái độ chân thành

Bạn có thể giới thiệu và nói sơ qua những thành tích bán những dự án BĐS vừa qua để khách hàng tin tưởng bạn hơn. Ngoài ra, bạn nên thể hiện sự chân thành và lắng nghe khách hàng nói. Trong quá trình mua bán, bạn nên là người bạn đồng hành chia sẻ và sẵn sàng giải quyết mọi vấn đề cho khách hàng.

6. Thuyết trình bán hàng

Sau khi có cuộc hẹn, bạn cần thuyết trình bán hàng cho khách hàng. Và mục đích cuối cùng là chốt sale BĐS nhanh nhất.

  • Nắm rõ vấn đề của khách
  • Chuẩn bị bài thuyết trình logic, xác thực và ấn tượng
  • Tìm hiểu toàn diện về dự án để khách hàng tin tưởng

7. Chốt đại diện

Ở bước này, bạn cần khai thác và lấy được thông tin, giấy tờ từ khách hàng.

Đây là bước khá quan trọng, quyết định đến 50% tỉ lệ thành công chốt sale cho bạn.

cách chốt sale BĐS hiệu quảCách chốt Sale BĐS hiệu quả ( Ảnh minh họa)

8. Xem xét, phản hồi

Hãy lắng nghe khách hàng phản hồi và giải đáp những khúc mắc của khách hàng. Bạn nên bình tĩnh, không vội vã hay có thái độ ép buộc họ.

9. Xin giới thiệu

Bạn thể khai thác một lượng khách hàng tiềm năng từ chính họ. Hãy tận dụng cơ hội này để biết thêm được nhiều khách hàng hơn nữa.

10. Theo đuổi

Không phải khách hàng nào cũng có thể chốt sale nhanh chóng. Vì vậy, bạn nên kiên trì chăm sóc khách hàng và theo đuổi đến cùng. Bởi hiện tại họ chưa chốt vì một số lý do nào đó, nhưng trong tương lai có khi họ sẽ gọi đến bạn và chốt thì sao?

Quá trình tư vấn và đi đến chốt sale là cả một quá trình cần phải đổ ra công sức mới có thể gặt hái được thành công. Vì vậy qua bài viết, HTLand đã giới thiệu đến các bạn cách chốt sale hiệu quả để các bạn có thể tham khải thêm nhiều kiến thức, giúp các bạn có thêm tỉ lệ thành công trong chốt sale hơn.

Nguồn: www.htland.vn

Xem thêm

  • mua bán, trao đổi Guest Post bất động sản chất lượng dễ dàng SEO TOP 2021

    Mua Bán, Trao Đổi Guest Post Bất Động Sản Chất Lượng Dễ Dàng SEO Top 2023

    Guest Post hiện được rất nhiều những người làm về SEO quan tâm bởi những lợi ích vượt trội và là chiến lược backlink cực hiệu quả. Cùng HLTand tìm hiểu Guest Post là gì? và một số cách mua bán, trao đổi Guest Post bất động sản chất lượng dễ dàng SEO TOP 2023 nhé! […]

  • 300-trang-mang-xa-hoi

    Top 300 trang mạng xã hội chất lượng PA DA cao mới nhất quí 4 năm 2021

    Sau đại dịch Covid-19 thì ngành sale bất động sản muốn đột phá về doanh số sẽ chú trọng về Makerting Onlien hơn. Bên cạnh đó SEO Web là một trong những kênh được quan tâm hàng đầu vì chi phí thấp và lợi ích lâu dài. Tuy nhiên SEO web ngày càng sợ khó […]

  • Cách đăng tin và SEO bất động sản hiệu quả

    Tất Tần Tật Cách Đăng Tin và SEO Bất Động Sản Hiệu Quả 2021

    Đối với hoạt động kinh doanh bất động sản, việc đăng tin mua bán là điều cần thiết. Thế nhưng nhiều người vẫn không biết cách làm thế nào để đăng tin và SEO tin đó một cách hiệu quả. Bài viết dưới đây là Tất tần tật cách Đăng tin và SEO bất động […]

  • thuật ngữ marketing

    TOP 20 thuật ngữ Content Marketing thường gặp nhất

    1. Content Marketing Chính là quá trình cho ra các nội dung mà độc giả hoặc KH tiềm năng của bạn đang tìm kiếm. Tại nội dung này họ có thể biết được đâu là nơi họ cần hoặc giai đoạn nên mua sản phẩm của bạn. Với xu hướng làm Inbound Marketing trong thời […]

  • đăng tin rao vặt miễn phí hiệu quả

    5 cách đăng tin rao vặt miễn phí hiệu quả

    Việc đăng tin rao vặt sẽ trở nên là một thử thách đối với bạn nếu bạn không quen và chưa từng thử làm những công việc này. Đặc biệt khi bạn không phải là một nhà buôn chuyên nghiệp hoặc một nhà kinh doanh riêng biệt một sản phẩm. Bài viết sau đây sẽ […]

  • Trao đổi Backlink – Guest Post website bất động sản 2021

    Năm 2019 hiện nay được xem là một năm đầy biến động và khó khăn cho việc Seo trong nhiều lĩnh vực khác nhau đặc biệt là trong việc Seo các dự án bất động sản. Bất động sản luôn là một lĩnh vực được nhiều người quan tâm hàng đầu, như vậy, để Seo […]

Đối tác phát triển dự án

Là thương hiệu uy tín trên thị trường bất động sản Việt Nam, HTLAND.VN đã trở thành đối tác tin cậy của hàng loạt công ty, tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản. Trang chuyên phân phối dòng sản phẩm Đất nền, Nhà Phố, Biệt Thự Long An, Củ Chi, Bình Dương, Đồng Nai giá từ 600 triệu đến 10 tỷ, vị trí đắc địa và pháp lý hoàn chỉnh 100%. Website HTLand.vn thường xuyên cập nhật các tin tức mới nhất về thị trường Bất động sản nghỉ dưỡng, cho thuê và các dòng sản phẩm đất nền mới nhất hàng tuần. Và đồng thời cũng là đối tác chiến lược với một số tập đoàn bất động sản nổi tiếng tại Việt Nam như Vingroup, Novaland, Đất Xanh Group, Trần Anh Group, Hưng Thịnh Corp, MIK, Nam Long Group, Phúc Land, An Gia Group, Danh Khôi Group, Kim Oanh Group, Cát Tường Group, Đại Phúc Group, Donna Coop Đồng Nai…và một số Ngân hàng hổ trợ vay vốn cho các dự án Bất động sản như MB Bank, Vietcombank, Sacombank, SHB, Teckcombank và ACB…Quý khách hàng khi đến với HTLAND.VN chúng tôi cam kết sẽ hổ trợ tốt nhất từ khâu chọn lựa mua dự án và giải pháp tài chính và chuyển nhượng lại cho Quý khách hàng một cách hiệu quả nhất. Bên dưới là một số dự án bất động sản phân khúc Đất nền, Nhà phố và Biệt thự tiềm năng mà bạn có thể tham khảo: