Cập nhật thông tin hầm chui An Sương năm 2020
Dự án xây dựng hầm chui An Sương có tổng mức đầu tư 514 tỉ đồng, nối đường Trường Chinh và quốc lộ 22 (Xuyên Á), với hai nhánh hầm, gồm nhánh N1 hướng từ khu trung tâm TP đi huyện Củ Chi, dài 445 m và nhánh N2 theo hướng ngược lại, dài 385 m.
Hầm chui An Sương (nhánh N2, phía huyện Hóc Môn) sau khi đưa vào khai thác sẽ tạo thành nút giao ba tầng, xóa kẹt xe và tai nạn ở cửa ngõ phía tây bắc TPHCM. Trước đó, công trình này vướng nhiều khó khăn liên quan đến giải phóng mặt bằng, di dời hạ tầng kỹ thuật dẫn đến chậm tiến độ. Hiện những khó khăn trên đã được khắc phục. Hãy cùng HTLand.vn cập nhật thông tin hầm chui An Sương năm 2020.
Những khu đô thị hướng thuỷ đang nắm lợi thế tại Long An
Vì sao bất động sản vùng ven tăng mạnh
Cập nhật thông tin dự án hầm chui An Sương
Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (chủ đầu tư) cho biết, hiện dự án nút giao An Sương đang gấp rút thi công để kịp thông xe vào tháng 7/2020 thay vì cuối tháng 5 như dự kiến trước đó.
Theo Ban quản lý, nguyên nhân dự án chậm hơn 1 tháng so với kế hoạch là do di dời hạ tầng kỹ thuật bị chậm nên không kịp tiến độ đề ra. Cuối tháng 12/2019, hầm chui nút giao An Sương mới được thi công trở lại sau hơn 1 năm dừng thi công do vướng mặt bằng.
Nút giao thông An Sương (Q.12 và huyện Hóc Môn) được thiết kế có hai đường hầm, mỗi đường hầm cho một chiều, rộng khoảng 9m cho 2 làn ô tô, kể cả xe siêu trường, siêu trọng lưu thông với vận tốc 50km/h.
Ý nghĩa của dự án hầm chui An Sương
Nút giao thông An Sương nằm ở khu vực cửa ngõ phía Tây Bắc thành phố, nơi giao nhau giữa hai tuyến đường giao thông huyết mạch là Quốc lộ 1 và Quốc lộ 22, kết nối Tp. Hồ Chí Minh với Tây Ninh và các tỉnh, thành phố Tây Nam bộ.
Đây là khu vực có mật độ lưu thông rất lớn, nhiều xe tải nặng, container đi qua nên rất nguy hiểm và được xác định là điểm đen về tai nạn giao thông trong nhiều năm qua.
Dự án xây dựng hầm chui tại nút giao thông An Sương nằm tại cửa ngõ phía Tây Bắc TP.HCM, nơi giao nhau giữa QL1 với QL22. Sau khi dự án hoàn thành, làm thông thoáng trục đường huyết mạch đi các tỉnh miền Đông, miền Tây và hướng lưu thông từ TP.HCM đến Tây Ninh. Đồng thời xóa “điểm đen” TNGT tại đây.
Khu vực Tây Bắc hưởng lợi gì từ dự án
Khu vực Tây Bắc có thuận lợi về hạ tầng giao thông đồng bộ hiện đại nên khu vực này đang thu hút một lượng lớn dân cư về đây sinh sống. Bên cạnh đó, quỹ đất đang còn nhiều nên dễ dàng đáp ứng tất cả các nhu cầu cho người dân.
Theo phân tích của đại diện một doanh nghiệp kinh doanh BĐS trên địa bàn Long An, nhu cầu về nhà ở của người dân là rất lớn, tuy nhiên ở TP HCM chủ yếu là căn hộ vì quỹ đất không còn nhiều. Mặt khác, tâm lý của người dân là vẫn muốn nhà ở gắn liền với đất và khu vực Bến Lức-Long An được đánh giá là nơi đáp ứng tốt nhu cầu này.
Đi cùng với việc quy hoạch khu đô thị Tây Bắc Sài Gòn, làng đại học, công viên thì hệ thống giao thông cũng được đầu tư nâng cấp, mở rộng. Dự án Đại lộ ven sông Sài Gòn, dự án cao tốc TP. HCM – Mộc Bài, dự án hệ thống tàu điện Metro tạo sự kết nối thuận tiện, đường Vành Đai 4 là tuyến đường huyết mạch kết nối 3 trung tâm kinh tế trọng điểm Long An – TP. HCM – Bình Dương… được xem là những đòn bẩy làm tăng giá trị BĐS khu vực.
Tiềm năng bất động sản Long An
Long An có vị trí địa lý khá đặc biệt là tuy nằm ở vùng ĐBSCL song lại thuộc Vùng phát triển kinh tế trọng điểm phía Nam, vùng kinh tế động lực có vai trò đặc biệt quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế của Việt Nam.
Giai đoạn 2016 – 2020, tăng trưởng kinh tế bình quân của Long An đạt 9,11%/năm, dẫn đầu khu vực ĐBSCL. Với khoảng 2 triệu dân (đứng thứ 15 cả nước), Long An cũng là địa phương có mật độ dân số đông, nguồn lao động trẻ dồi dào phục vụ chiến lược phát triển kinh tế.
HTLand – Cổng thông tin Bất động sản
Hotline: 0902993899
Tham khảo thêm dự án Long An : Phúc An City – West Lakes Golf & Villas