Cao tốc TPHCM – Mộc Bài cú hích lớn về phát triển khu vực Tây Bắc
Tuyến Cao tốc TP HCM – Mộc Bài dự kiến thi công vào năm 2021 và hoàn thành sau 4 năm (2025), tuyến cao tốc này sẽ xóa thế độc đạo của quốc lộ 22 (đường Xuyên Á) hiện hữu. Tổng mức đầu tư dự án là 10.688 tỷ đồng, theo hình thức đối tác công – tư (PPP) loại hợp đồng BOT có sự hỗ trợ của Nhà nước (gồm vốn đối ứng từ ngân sách và vốn vay ODA). Hãy cùng HTLand.vn tìm hiểu về những gì cao tốc TP HCM – Mộc Bài mang lại cho phát triển khu vực Tây Bắc.
Những khu đô thị hướng thuỷ đang nắm lợi thế tại Long An
Vì sao bất động sản vùng ven tăng mạnh
Thông tin tổng quan dự án cao tốc TPHCM – Mộc Bài
Tuyến cao tốc TP.HCM – Mộc Bài là một trong 8 tuyến cao tốc trực tiếp TPHCM, có tổng chiều dài 53,5 km, bắt đầu từ đường Vành đai 3 (huyện Hóc Môn, TP.HCM) đi song song với đường sắt Tân Chánh Hiệp – Trảng Bàng, đến khu vực ga đường sắt Gò Dầu rẽ phải, cắt qua Quốc lộ 22B rồi tiếp tục rẽ phải, vượt sông Vàm Cỏ đi về phía Quốc lộ 22, kết nối với cửa khẩu Mộc Bài.
Ý nghĩa của cao tốc TPHCM – Mộc Bài
Hiện tại, việc kết nối giao thông giữa TP.HCM với Tây Ninh chỉ qua tuyến đường Quốc Lộ 22 nhưng tuyến đường đang trở nên “quá tải” nên tuyến cao tốc còn được kỳ vọng sẽ xóa thế độc đạo Quốc Lộ 22, làm giảm tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông.
Trong tương lai, tuyến cao tốc TPHCM – Mộc Bài giúp rút ngắn hành trình từ TP.HCM đến cửa khẩu quốc tế. Tăng cường kết nối vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với hành lang kinh tế Đông – Tây, hệ thống đường xuyên Á qua cao tốc Phnom Penh – Bavet của Campuchia, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, tăng năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.
Bất động sản hưởng lợi gì từ dự án cao tốc
Các quận, huyện khu Tây Bắc TP.HCM, đặc biệt là huyện Hóc Môn, Củ Chi, quận 12 và huyện Đức Hoà sẽ khởi sắc về kinh tế nhờ được đầu tư cơ sở vật chất hạ tầng. Giao thông phát triển giúp các công trình dịch vụ cộng đồng, khu dân cư, dịch vụ thương mại được tập trung đầu tư, nhờ đó đầu tư bất động sản cũng có tiềm năng sinh lời cao.
Cao tốc TP.HCM – Mộc Bài đi qua đường Vành đai 3, đường Vành đai 4 giúp giao thông có tính kết nối cao hơn. Đường Vành đai 3 đi qua địa phận các tỉnh, thành TP.HCM (quận Thủ Đức, quận 2), Long An (Bến Lức), Đồng Nai (Dầu Giây, Nhơn Trạch, Tân Vạn), Bình Dương (phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát và phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An) giúp thị trường đầu tư bất động sản tại đây tăng trưởng, đặc biệt là loại hình đất nền.
Tương tự, đường Vành đai 4 cũng giúp khu vực cảng Hiệp Phước, cảng Long An, khu dân cư Hiệp Phước tỉnh Long An khởi sắc, góp phần làm thị trường đầu tư bất động sản tăng trưởng.
Tiến độ dự án
Ông Phan Công Bằng, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM thông tin gần đây TP.HCM và tỉnh Tây Ninh, Bình Phước, Bình Dương cũng đã tổ chức cuộc họp để tháo gỡ, lên kế hoạch triển khai dự án cao tốc TP.HCM – Mộc Bài và cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành. Đối với cao tốc TP.HCM – Mộc Bài hiện nay hai địa phương đã có cuộc họp thống nhất để xây dựng quy hoạch, song chi phí GPMB đã tăng cao. Theo lộ trình, cao tốc này sẽ được khởi công vào 2023 và hoàn thành 2025. Hai địa phương đang xây dựng kế hoạch để đảm bảo đúng tiến độ.
HTLand – Cổng thông tin Bất động sản
Hotline: 090.139.1268
Tham khảo thêm dự án Long An
Phúc An City – West Lakes Golf & Villas