Thành Phố Thủ Đức Gồm Những Quận Nào 2021?

Theo quy hoạch trên bản đồ thì Thành phố Thủ Đức trực thuộc TPHCM. Nằm tại khu vực phát triển của Thành phố – khu Đông giáp với các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương. Được thành lập vào tháng 12/2020, Thành phố Thủ Đức gồm những quận nào 2021?

 Bản đồ Việt Nam các Tỉnh

 Bản đồ TP HCM các Quận

Thành phố Thủ Đức
Thành phố Thủ Đức gồm những quận nào 2021?

Thành phố Thủ Đức – thông tin chính thức

Thành phố Thủ Đức được thành lập dưới sự đồng ý ý kiến của 100% đại biểu và người dân. Theo đó diện tích Thành phố Thủ Đức lên đến 22,000 ha với dân số nơi đây ước tính gần 1.1 triệu dân.

Theo thông tin quy hoạch Thành phố Thủ Đức gồm 34 phường của các quận cũ là Quận Thủ Đức, Quận 2, Quận 9

Thành phố Thủ Đức gồm những quận nào 2021?
Thành phố Thủ Đức gồm những quận nào 2021?

Với mục tiêu định hướng Thành phố mới Thủ Đức trở thành đô thị sáng khu vực phía Đông TPHCM với trọng tâm là Khu công nghệ cao, Khu đô thị Thủ Thiêm và Khu làng đại học quốc gia TPHCM. Nơi đây được kỳ vọng sẽ trở thành khu kinh tế phát triển vững mạnh nhất TPHCM từ đó thức đẩy sự phát triển của toàn thành phố nói riêng và của toàn khu vực Đông Nam Bộ nói chung.

Thành phố Thủ Đức trực thuộc đơn vị hành chính của Thành phố trực thuộc trung ương đầu tiên nằm ngay cửa ngõ giao thương khu Đông của TPHCM, đây là vị trí chiến lược quan trọng trong mục tiêu phát triển kinh tế trọng điểm phía Nam Việt Nam. Không chỉ vậy, đây còn là đầu mối của các tuyến đường huyết mạch nối các tỉnh miền Bắc với miền Nam, nối các tỉnh phía Đông Nam Bộ với các tỉnh Tây Nam Bộ. Đặc biệt, dự án đường sắt Bến Thành – Suối Tiên của Thành phố đang được gấp rút xây dựng, dự kiến đưa vào khai thác vào cuối năm 2021

Các quận được sáp nhập thuộc Thành phố Thủ Đức

Quận 2 sáp nhập vào Thành phố Thủ Đức

Quận 2 cũ với vị trí nằm tại khu Đông của TPHCM với diện tích gần 50 km2 và giáp các quận như Quận 1, Quận 7 và Quận Bình Thạnh. Khu vực này được biết đến là nơi có nhiều KDC cao cấp như Thảo Điền, Masteri Central Park,… Cơ sở hạ tầng phát triển đồng bộ, đa dạng loại hình giải trí tại các địa điểm như Vincom Mega Mall, Đảo Kim Cương, KĐT Sala

Quận 9 chính thức thuộc Thành phố Thủ Đức

Cũng như Quận 2 cũ, Quận 9 cách Trung tâm quận 1 khoảng 13km qua tuyến xa lộ Hà Nội đi về phía Đông. Vị trí này tiếp giáp với TP. Biên Hòa, TP. Dĩ An và 2 quận còn lại.

Diện tích Thành phố Thủ Đức khu vực quận 9 cũ rộng khoảng 114 km2 được quy hoạch hạ tầng hiện đại, kết nối được với các tuyến đường bộ trọng điểm, đường thủy và đường sắt. Tuyến cao tốc Long thành – Dầu Giây sau khi được đưa vào khai thác càng làm cho giao thông nơi này thuận tiện và nhanh chóng hơn.

Ngoài ra, Quận 9 còn là nơi có Khu công nghệ cao thu hút các tập đoàn lớn thế giới từ Nhật Bản, Hàn Quốc,… đặt công ty tại đây như Tập đoàn Samsung, Intel

Quy hoạch Thành phố Thủ Đức 2021
Thành phố Thủ Đức gồm những quận nào 2021?

Hệ thống giáo dục, văn hóa giải trí cũng khá đồng bộ và đã hình thành một số khu chức năng quan trọng như Khu Đại học Long Phước, Khu Đại học quốc gia TPHCM, Cảng Phú Hưng, KDL Suối Tiên,… Bên cạnh đó, để đảm bảo chỉ tiêu về môi trường sống giảm ô nhiễm môi trường, Quận 9 cũng đã tăng mật độ cây xanh cũng như triển khai một số khu công viên sinh thái với quy mô lớn tại khu vực Long Phước, Long Trường hay Long Bình

Quận Thủ Đức của Thành phố Thủ Đức

Quận Thủ Đức cũ với diện tích 47,8 km2 được chia thành 12 phường nằm ở phía Đông Bắc giáp với TP Thuận An và Dĩ An của Bình Dương. Hạ tầng giao thông nơi đây luôn được chú trọng có Ga Bình Triệu (tuyến đường sắt Bắc Nam), Làng Đại học Thủ Đức, KCX Linh Trung và có sông Sài Gòn chạy qua

Nơi đây nổi bật với những điểm vui chơi, ẩm thực ngon và rẻ như Làng ẩm thực Thủ Đức, Đường ẩm thực Thống Nhất, TTTM Vincom, TTTM GigaMall, Công viên,…

Quá trình thành lập Thành phố Thủ Đức

Với quá trình phát triển hơn 20 năm thì 3 quận là Quận 2, Quận 9 và Quận Thủ Đức đã có cơ sở hạ tầng quan trọng trong sự phát triển kinh tế 4.0 hiện nay. Tuy nhiên, các cơ sở này lại nằm rời rạc và cách xa nhau, không có thống nhất về quy hoạch cũng như các chính sách quản lý cho nên vẫn chưa phát huy được những thế mạnh để tạo thành trung tâm vệ tinh của kinh tế TPHCM.

Thành phố Thủ Đức
Quá trình thành lập Thành phố Thủ Đức

Trong năm 2018 và 2019, thông qua các buổi hội thảo quốc tế được tổ chức, Các ban ngành Thành phố đã đồng loạt tán thành chủ trương thống nhất xây dựng KĐT sáng tạo với tương tác cao trên khu vực cả 3 quận này. Các đơn vị được tuyển chọn thiết kế và thi công ý tưởng này khẳng định nơi đây có nhiều bước đệm quan trọng trong việc hình thành một KĐT sáng tạo có độ tương tác cao. Sau khi được quy hoạch và bổ sung thêm một số hạng mục cần thiết thì Thành phố mới Thủ Đức sẽ trở thành trung tâm của kinh tế thời kỳ 4.0 của TPHCM và của khu vực Đông Nam Bộ.

Thống nhất đơn vị quản lý hành chính của Thành phố Thủ Đức

Để có sự thống nhất về mặt tương tác giữa các khu vực trong Thành phố Thủ Đức nên lãnh đạo Thành phố đã quyết định thống nhất quản lý về mặt nhà nước tập trung về một đơn vị hành chính đó là UBND Thành phố Thủ Đức. Từ đó thay đổi việc quy hoạch đồng bộ, thống nhất các chính sách dưới sự quản lý của một đơn vị chính quyền.

Bài viết trên đã cung cấp đầy đủ cho quý khách hàng Thành phố Thủ Đức gồm những quận nào 2021? Hy vọng với những thông tin trên, quý khách hàng có thể nắm bắt được tốc độ phát triển của thị trường khu vực này và có những quyết định đầu tư đúng đắn cho mình.

HTLand.vn

Xem thêm

Đối tác phát triển dự án

Là thương hiệu uy tín trên thị trường bất động sản Việt Nam, HTLAND.VN đã trở thành đối tác tin cậy của hàng loạt công ty, tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản. Trang chuyên phân phối dòng sản phẩm Đất nền, Nhà Phố, Biệt Thự Long An, Củ Chi, Bình Dương, Đồng Nai giá từ 600 triệu đến 10 tỷ, vị trí đắc địa và pháp lý hoàn chỉnh 100%. Website HTLand.vn thường xuyên cập nhật các tin tức mới nhất về thị trường Bất động sản nghỉ dưỡng, cho thuê và các dòng sản phẩm đất nền mới nhất hàng tuần. Và đồng thời cũng là đối tác chiến lược với một số tập đoàn bất động sản nổi tiếng tại Việt Nam như Vingroup, Novaland, Đất Xanh Group, Trần Anh Group, Hưng Thịnh Corp, MIK, Nam Long Group, Phúc Land, An Gia Group, Danh Khôi Group, Kim Oanh Group, Cát Tường Group, Đại Phúc Group, Donna Coop Đồng Nai…và một số Ngân hàng hổ trợ vay vốn cho các dự án Bất động sản như MB Bank, Vietcombank, Sacombank, SHB, Teckcombank và ACB…Quý khách hàng khi đến với HTLAND.VN chúng tôi cam kết sẽ hổ trợ tốt nhất từ khâu chọn lựa mua dự án và giải pháp tài chính và chuyển nhượng lại cho Quý khách hàng một cách hiệu quả nhất. Bên dưới là một số dự án bất động sản phân khúc Đất nền, Nhà phố và Biệt thự tiềm năng mà bạn có thể tham khảo: