Cập nhật tiến độ Cầu Thủ Thiêm 2 mới nhất 8/2021

Cầu Thủ Thiêm 2 là cây cầu bắc qua sông Sài Gòn nối Quận 1 với Khu đô thị mới Thủ Thiêm tại Quận 2 ( Thành phố Thủ Đức). Cầu thiết kế kiểu dây văng và 1 trụ chính có kiến trúc giống cầu Rồng, cao lên đến 113m, nghiêng về phía Thủ Thiêm. 

 Bản đồ Việt Nam các Tỉnh

 Bản đồ TP HCM các Quận

phối cảnh Cầu Thủ Thiêm 2Phối cảnh Cầu Thủ Thiêm 2

Vị trí Cầu Thủ Thiêm 2 ở đâu?

Cầu Thủ Thiêm 2 được đặt tại giao lộ Tôn Đức Thắng – Nguyễn Hữu Cảnh ( Quận 1) và nối sang tuyến R1 tại khu đô thị mới Thủ Thiêm ( Quận 2). Do Chủ đầu tư Công ty Đại Quang Minh xây dựng và hợp tác với Công ty WSP Phần Lan thiết kế cơ sở cho dự án. Với mong muốn làm đa dạng hệ thống giao thông của Thành phố Thủ Đức cũng như nâng cao giá trị và phát triển của Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Do đó, dự án Cầu Thủ Thiêm 2 đã được Công ty Đại Quang Minh đưa ra đề xuất và được xét duyệt cho xây dựng. 

Thiết kế cầu Thủ Thiêm 2 có chiều dài lên đến 1465m, phần cầu dài khoảng hơn 800m, gồm có 6 làn xe, trong đó có 4 làn xe ô tô và 2 làn xe hỗn hợp. Dự kiến Cầu Thủ Thiêm 2 sẽ thông lộ trong khoảng quý 2-3/2022.

Vị trí cầu Thủ Thiêm 2Vị trí của Cầu Thủ Thiêm 2

Sơ đồ Cầu Thủ Thiêm 2 phân thành 3 nhánh:

Phía Quận 1:

  • Nhánh N1: Bắt đầu từ Công trường Mê Linh đi đến đường Tôn Đức Thắng, ven theo đường bờ Sông Sài Gòn để kết nối với Nhánh chính qua Thành phố Thủ Đức, với chiều dài 195,5m.
  • Nhánh N2: Bắt đầu tại Quận 2, sau đó đi thắng đến đường Tôn Đức Thắng cạnh giao tuyến Lê Thánh Tôn & Nguyễn Hữu Cảnh.
  • Nhánh chính: Có 4 làn xe dẫn thẳng đến nút giao Lê Thánh Tôn – Nguyễn Hữu Cảnh, và đến nút giao Tôn Đức Thắng – Lê Duẩn. Chiều dài lên đến 437m.

Phía Quận 2: Có chiều dài 140m dẫn lên cầu

Có đường dẫn dài 140m, rộng 36,2m. Bắt đầu từ Đại lộ Vòng Cung nối đến Quận 1 qua nhánh chính. Ở khu vực này, gần khu vực chân cầu Thủ Thiêm Quận 2 vào cuối tuần thường là nơi mà các cư dân xung quanh đến đây để câu cá. Đây cũng là một trong những tuyến đường có độ rộng và dài nhất dành cho khách di chuyển từ Sài Gòn đến Thành phố Lễ hội Phúc An Asuka An Giang.

Sau khi dự án hoàn thành sẽ có tác dụng làm giảm lượng lưu thông của cây cầu Sài Gòn và Hầm Thủ Thiêm. Bên cạnh đó, giúp cho người dân di chuyển thuận tiện và dễ dàng hơn.

Ngoài ra, việc cầu Thủ Thiêm 2 được xây dựng giúp nâng cao giá trị của các bất động sản lân cận, cũng như giúp các Nhà đầu tư có thêm một mảnh đất màu mỡ để tạo ra lợi nhuận.

Đây chắc chắn sẽ là một công trình có kiến trúc độc đáo góp phần làm mới bộ mặt đô thị của Thành phố Hồ Chí Minh – Thành phố phát triển nhất cả nước.

Tiến độ xây Cầu Thủ Thiêm 2 mới nhất

Đơn vị thi công cầu Thủ Thiêm 2 là Công ty Cổ phần đầu tư Bất động sản Đại Quang Minh hợp tác với Công ty WSP Phần Lan để thiết kế cơ sở và xây dựng cho dự án, với hình thức hợp đồng BT ( hợp đồng xây dựng và chuyển giao).

Cầu Thủ Thiêm 2 khởi công từ năm 2015 vốn đầu tư là 4200 tỷ đồng, công trình có chiều dài 1465 m, được thiết kế 6 làn xe.

Tuy nhiên, do cầu Thủ Thiêm 2 đình trệ vì vướng mặt bằng nên cầu Thủ Thiêm 2 ngừng thi công 2 lần. Sau đó, Chủ đầu tư đã khởi công cầu Thủ Thiêm 2 vào ngày 17/4/2021. Vậy Khi nào khánh thành cầu Thủ Thiêm 2? Dự kiến khánh thành cầu Thủ Thiêm 2 vào khoảng quý 2 đến quý 3/2022.

cầu thủ thiêm 2 tiến độTiến độ Cầu Thủ Thiêm 2

Cầu Thủ Thiêm 2 có toàn bộ 17 nhịp nhịp dầm. Hiện tại 15 nhịp dầm đã được lắp, và chỉ còn hai nhịp dầm nữa là Hợp long, đồng nghĩa chỉ còn 8 dây văng nữa là dự án sẽ hoàn thiện kéo bo cáp dây văng.

Do tình hình dịch bệnh nên một số khâu vẫn không chủ động được, còn phụ thuộc về nhân lực điều hành và phân chia công việc nên phần nào tiến độ chậm lại. Hiện chỉ còn hai nhịp dầm thép là 15 và 16 là Hợp Long hiện vẫn còn lưu ở Vũng Tàu. Dự kiến trong tuần sau sẽ vận chuyển về tới Thành phố Hồ Chí Minh. Do đó đơn vị thi công chỉ đang tập trung thi công phần nhánh chính và hai nhánh N1 và N2. 

Cầu Thủ Thiêm 2 nằm trong một những công trình trọng điểm và được phép tiếp tục thi công. Tuy nhiên để đảm bảo được tiến độ, đồng thời phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định và chỉ thị về phòng chống dịch, do đó đơn vị thi công cũng gặp không ít khó khăn. 

Hình ảnh cầu Thủ Thiêm 2

Phối cảnh cầu Thủ Thiêm 2

Cầu Thủ Thiêm 2 phối cảnhPhối cảnh Cầu Thủ Thiêm 2

Phối cảnh Cầu Thủ Thiêm 2

Mô hình cầu Thủ Thiêm 2 có dạng dây văng bất đối xứng, gồm 1 trục chính cao 113m, nghiêng về phía Thủ Thiêm, tương tự như cầu Rồng. Cầu có hệ thống ánh sáng mỹ thuật, hứa hẹn đây sẽ là cây cầu nổi bật tại Thành phố Hồ Chí Minh dù là ban ngày hay cả ban đêm.

Bên cạnh đó, Cầu Thủ Thiêm 4 2021 nối Thành phố Thủ Đức với Quận 7 cũng đang được chuẩn bị thi công xây dựng. Hứa hẹn đây sẽ là công trình tiềm năng và có sức ảnh hưởng lớn đến bộ mặt mới của TP.HCM, cũng như góp phần phát triển hệ thống giao thông, kinh tế,…giữa Quận 7 và Thành phố Thủ Đức.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tình hình và tiến độ công trình mời các bạn chú ý theo dõi! 

Qua bài viết, chúng tôi đã đưa ra vị trí và tiến độ cầu thủ thiêm 2. Hy vọng sẽ cung cấp cho các bạn nhiều thông tin hữu ích. Hãy theo dõi trang HTLand.vn để xem thêm tiến độ cầu Thủ Thiêm 2 mới nhất 2021 nhé!

Nguồn: Htland.vn

Xem bài viết cùng chủ đề: , ,

Xem thêm

Đối tác phát triển dự án

Là thương hiệu uy tín trên thị trường bất động sản Việt Nam, HTLAND.VN đã trở thành đối tác tin cậy của hàng loạt công ty, tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản. Trang chuyên phân phối dòng sản phẩm Đất nền, Nhà Phố, Biệt Thự Long An, Củ Chi, Bình Dương, Đồng Nai giá từ 600 triệu đến 10 tỷ, vị trí đắc địa và pháp lý hoàn chỉnh 100%. Website HTLand.vn thường xuyên cập nhật các tin tức mới nhất về thị trường Bất động sản nghỉ dưỡng, cho thuê và các dòng sản phẩm đất nền mới nhất hàng tuần. Và đồng thời cũng là đối tác chiến lược với một số tập đoàn bất động sản nổi tiếng tại Việt Nam như Vingroup, Novaland, Đất Xanh Group, Trần Anh Group, Hưng Thịnh Corp, MIK, Nam Long Group, Phúc Land, An Gia Group, Danh Khôi Group, Kim Oanh Group, Cát Tường Group, Đại Phúc Group, Donna Coop Đồng Nai…và một số Ngân hàng hổ trợ vay vốn cho các dự án Bất động sản như MB Bank, Vietcombank, Sacombank, SHB, Teckcombank và ACB…Quý khách hàng khi đến với HTLAND.VN chúng tôi cam kết sẽ hổ trợ tốt nhất từ khâu chọn lựa mua dự án và giải pháp tài chính và chuyển nhượng lại cho Quý khách hàng một cách hiệu quả nhất. Bên dưới là một số dự án bất động sản phân khúc Đất nền, Nhà phố và Biệt thự tiềm năng mà bạn có thể tham khảo: