Cầu Thủ Thiêm 2 khi nào xong, cập nhất tiến độ thi công mới nhất 2021

Cầu Thủ Thiêm 2 được xây dựng với vốn đầu tư 4200 tỷ đồng cùng quy mô 6 làn xe. Được đặt tại giao lộ đường Tôn Đức Thắng – Lê Duẩn ( Quận 1). Đây là dự án giúp kết nối Quận 1 và Quận 2 qua con sông Sài Gòn. Nhìn chung dự án Cầu Thủ Thiêm 2 được thiết kế theo kiểu cầu dây văng và sử dụng trụ tháp tương tự như cầu Rồng với chiều cao lên tới 113m. 

 Bản đồ Việt Nam các Tỉnh

Bản đồ TP HCM các Quận

Đây hứa hẹn là cây cầu khiến nhiều người phải mong đợi bởi vẻ đẹp độc đáo và sự tiện lợi của dự án. Vậy Cầu Thủ Thiêm 2 khi nào xong, cập nhất tiến độ thi công mới nhất 2021 như thế nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây cùng HTLand nhé!

Tiến độ cầu Thủ thiêm 2Phối cảnh Cầu Thủ Thiêm 2

Giới thiệu Cầu Thủ Thiêm

Dự án Cầu Thủ Thiêm 2 có tổng chiều dài lên đến 1465m, trong đó phần cầu dài 885,7m. Quy mô cầu có 6 làn xe, trong đó 4 làn xe dành cho ô tô và 2 làn xe hỗn hợp. Vậy Cầu Thủ Thiêm 2 ở đâu? Cầu Thủ Thiêm 2 được đặt tại giao lộ đường Tôn Đức Thắng – Lê Duẩn (Quận 1). Đây là dự án giúp kết nối Quận 1 và Quận 2 qua con sông Sài Gòn.

Cây cầu sẽ chạy dọc theo đường Tôn Đức Thắng qua sông Sài Gòn. Phía chân cầu Thủ Thiêm sẽ tọa lạc tại Đại Lộ Vòng Cung (Tuyến R1) nằm trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm ( Quận 2).

Từ đây giúp cư dân Khu đô thị mới Thủ Thiêm Quận 2 thuận lợi di chuyển nhanh chóng đến Quận 1 và di chuyển ngược lại.

Công ty Đại Quang Minh đã hợp tác với Công ty WSP Phần Lan để thiết kế Cầu Thủ Thiêm 2 và cùng nhau cam kết hoàn thành đảm bảo đúng tiến độ Cầu Thủ Thiêm trong thời gian tới.

Kết cấu của Cầu Thủ Thiêm 2

Cầu Thủ Thiêm 2 có 3 nhánh: Nhánh chính, Nhánh N1, Nhánh N2.

  • Nhánh chính: Có chiều dài 437m cùng với 4 làn xe nối thẳng vượt qua nút giao Nguyễn Hữu Cảnh – Lê Thánh Tôn, tiếp đó là nút giao Lê Duẩn – Tôn Đức Thắng.
  • Nhánh N1: Có chiều dài 195,5m, bắt đầu từ Công trường Mê Linh chạy dọc theo đường Tôn Đức Thắng và chạy ven theo đường sông Sài Gòn sau đó kết nối với Nhánh Chính để qua Khu đô thị mới Thủ Thiêm.
  • Nhánh N2: Có chiều dài 192,7m chân cầu nằm tại Quận 2 và kết nối đến đường Tôn Đức Thắng trước nút giao Nguyễn Hữu Cảnh – Lê Thánh Tôn.

Dự án có tổng vốn đầu tư bao nhiêu?

Dự án được Ủy ban nhân dân Thành phố phê duyệt tổng kinh phí xây dựng lên đến 4260 tỷ đồng:

  • 2,283 tỷ đồng dành cho chi phí tư vấn và xây dựng
  • 308,5 tỷ đồng để đền bù giải tỏa và di chuyển hạ tầng kỹ thuật
  • 491 tỷ đồng cho dự phòng thay đổi mức lương và chi phú dự phòng khối lượng

Tiến độ cầu thủ thiêm 2Tiến độ cầu Thủ Thiêm 2

Lợi ích của Cầu Thủ Thiêm 2 sau khi hoàn thành

Sau khi cầu xây dựng hoàn thành sẽ giúp kết nối giao thông thuận lợi cho người đi lại giữa Khu đô thị mới Thủ Thiêm và Khu trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh ( Quận 1). Từ đây giúp giảm áp lực cho Cầu Sài Gòn và đường Hầm Thủ Thiêm và tạo mối giao thông liên kết chặt chẽ và hoàn thiện hơn.

Ngoài ra, với thiết kế Cầu Thủ Thiêm độc đáo vì vậy dự án Cầu Thủ Thiêm 2 hứa hẹn sẽ mang đến cho người dân một địa điểm thu hút trong tương lai. Đồng thời thuận lợi cho việc di chuyển cho cư dân Sài Gòn di chuyển về Khu đô thị tâm linh Châu Đốc – Phúc An Asuka.

Cầu Thủ Thiêm khi nào xong?

Dự án được động thổ vào ngày 03/02/2015. Vì một số lý do Cầu Thủ Thiêm 2 đình trệ vì vướng mặt bằng nên phải ngưng hoạt động trong 9 tháng. Tuy nhiên, đến nay sau khi Ủy ban nhân dân thực hiện tháo gỡ khó khăn về mặt bằng và hoàn thiện thủ tục pháp lý thì Cầu Thủ Thiêm 2 đã bắt đầu thi công trở lại vào 17/4/2021.

Ủy ban nhân dân đã bàn giao mặt bằng trong phạm vi trước đây để Công ty Ba Son tiếp tục triển khai thi công hoàn thành dự án.

Tiến độ cầu Thủ thiêm 2Tiến độ cầu Thủ Thiêm 2

Trên là hình ảnh cầu Thủ Thiêm 2 mới nhất năm 2021 được HTLand sưu tầm được từ các trang thông tin chính thống từ Chính Phủ.

Bên cạnh đó, về việc triển khai thi công, Công ty CP đầu tư địa ốc Đại Quang Minh có thông báo đến đơn vị việc khẩn trương thi công hoàn thiện các gói thầu xung quanh Cầu Thủ Thiêm 2. Công ty đã đề nghị quản lý tư vấn dự án chặt chẽ, làm việc với nhà thầu để kiểm tra và đánh giá các thiết bị, chất lượng công trình để đảm bảo việc thi công đảm bảo độ an toàn và chất lượng tốt.

Ngoài ra, trong khi chờ thủ tục pháp lý để gia hạn thêm hợp đồng BT (Hợp đồng xây dựng và chuyển giao) vơi UBND TP, Công ty cũng đề nghị các đơn vị kiểm tra thiết bị vật tư, nhân lực, lập chi tiết trình duyệt để hoàn thiện thi công các gói thầu.

Đến nay dự án đang tiếp tục thi công để hoàn thành, vậy dự kiến Cầu Thủ Thiêm 2 khi nào xong? Dự kiến cầu sẽ được hoàn thành và đưa vào sử dụng trước ngày 30/4/2021.

Qua bài viết HTLand đã giới thiệu và đưa ra tiến độ của Cầu Thủ Thiêm 2. Hy vọng qua bài viết các bạn sẽ có thêm được nhiều thông tin bổ ích. Xin cảm ơn!

HTLand.vn

Xem thêm

Đối tác phát triển dự án

Là thương hiệu uy tín trên thị trường bất động sản Việt Nam, HTLAND.VN đã trở thành đối tác tin cậy của hàng loạt công ty, tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản. Trang chuyên phân phối dòng sản phẩm Đất nền, Nhà Phố, Biệt Thự Long An, Củ Chi, Bình Dương, Đồng Nai giá từ 600 triệu đến 10 tỷ, vị trí đắc địa và pháp lý hoàn chỉnh 100%. Website HTLand.vn thường xuyên cập nhật các tin tức mới nhất về thị trường Bất động sản nghỉ dưỡng, cho thuê và các dòng sản phẩm đất nền mới nhất hàng tuần. Và đồng thời cũng là đối tác chiến lược với một số tập đoàn bất động sản nổi tiếng tại Việt Nam như Vingroup, Novaland, Đất Xanh Group, Trần Anh Group, Hưng Thịnh Corp, MIK, Nam Long Group, Phúc Land, An Gia Group, Danh Khôi Group, Kim Oanh Group, Cát Tường Group, Đại Phúc Group, Donna Coop Đồng Nai…và một số Ngân hàng hổ trợ vay vốn cho các dự án Bất động sản như MB Bank, Vietcombank, Sacombank, SHB, Teckcombank và ACB…Quý khách hàng khi đến với HTLAND.VN chúng tôi cam kết sẽ hổ trợ tốt nhất từ khâu chọn lựa mua dự án và giải pháp tài chính và chuyển nhượng lại cho Quý khách hàng một cách hiệu quả nhất. Bên dưới là một số dự án bất động sản phân khúc Đất nền, Nhà phố và Biệt thự tiềm năng mà bạn có thể tham khảo: