Báo cáo thị trường bất động sản quý 2/2018

Trong quý 2/2018, thị trường căn hộ TP.HCM có 7.055 căn hộ được chào bán, giảm 15% so với quý trước. Trong khi Hà Nội có 6.545 căn được chào bán từ 21 dự án, giảm 2,4% so với quý trước.

 Nhà phố biệt thự khu đô thị Phúc An City Hóc Môn ở đâu?

 Biệt thự golf Long An West Lakes Tân Mỹ Long An ở đâu?

Thị trường căn hộ TP.HCM

Trong quý 2/2018, thị trường căn hộ TP.HCM có 7.055 căn hộ được chào bán, giảm 15% so với quý trước. Tính chung trong 6 tháng đầu năm 2018, thị trường căn hộ TP.HCM có 15.207 căn hộ được chào bán, giảm nhẹ 1% so với cùng kỳ năm 2017.

Giá bán bình quân trên thị trường sơ cấp đạt mức 35 triệu đồng/m2, tăng so với quý trước và cùng kỳ năm 2017 vì quý vừa qua có một số dự án có giá bán khá cao được chào bán, tác động làm tăng mặt bằng giá chung.

Biểu đồ thể hiện nguồn cung của tháng 6/2018 theo khu vực

Căn hộ trung cấp tiếp tục chiếm lĩnh thị trường với 40% nguồn cung căn hộ chào bán trong quý thuộc phân khúc này. Tiếp đó là phân khúc cao cấp 35% và bình dân 25%. So với quý trước, phân khúc cao cấp đã tăng tỷ lệ đáng kể khi các con số cho phân khúc trung cấp, cao cấp và bình dân lần lượt là 63%, 19% và 18%.

Nguồn cung căn hộ trong 6 tháng cuối năm được dự báo sẽ tiếp tục gia tăng, ở thời điểm hiện tại một số chủ đầu tư đã chuẩn bị công tác đưa dự án ra để thăm dò phản ứng của thị trường và sẽ chào bán khi tiến hành xong các thủ tục pháp lý.

>> Có thể bạn quan tâm: Hải Giang Merry Land | Long Hưng City

Thị trường biệt thự, nhà phố TP.HCM

Trong quý 2/2018 thị trường biệt thự nhà phố TP.HCM đón nhận nguồn cung từ các dự án Sol Villas, Lavila Đông Sài Gòn, Dragon Village, EverGreen, Thang Long Home – Hưng Phú với nguồn cung đạt 911căn. Nguồn cung biệt thự, nhà phố trong quý tăng 20% so với quý trước và cùng kỳ năm 2017.

Như thường lệ, nguồn cung không nhiều song phân khúc biệt thự, nhà phố tiếp tục là kênh đầu tư được ưa thích. Cũng chính sự khan hiếm về cung đã thúc đẩy giao dịch tại các dự án đạt mức tốt.

Thị trường căn hộ Hà Nội

Quý 2/2018, thị trường căn hộ Hà Nội có 6.545 căn được chào bán từ 21 dự án, trong đó có cả các dự án mới và dự án chào bán các đợt tiếp theo. Nguồn cung căn hộ trong quý giảm 2,4% so với quý trước và 19% so với quý 2/2017.

Biểu đồ thể hiện nguồn cung căn hộ ở Hà Nội

Nguồn cung căn hộ trong quý vừa qua chủ yếu tập trung ở phía Tây thành phố với các quận như Thanh Xuân, Mỹ Đình, Hà Đông, chiếm 38% tổng nguồn cung. Một số khu vực như Bắc Từ Liêm, Long Biên, Tây Hồ cũng là nơi có nguồn cung căn hộ lớn trong quý.

Nếu đúng theo kế hoạch công bố của các chủ đầu tư, từ nay đến quý đầu năm 2020, thị trường căn hộ Hà Nội sẽ có 28.855 căn hoàn thành và đi vào hoạt động. Tuy nhiên, một số dự án có nhiều khả năng sẽ không thể hoàn thành đúng như dự kiến.

HTLand.vn

Xem thêm

Đối tác phát triển dự án

Là thương hiệu uy tín trên thị trường bất động sản Việt Nam, HTLAND.VN đã trở thành đối tác tin cậy của hàng loạt công ty, tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản. Trang chuyên phân phối dòng sản phẩm Đất nền, Nhà Phố, Biệt Thự Long An, Củ Chi, Bình Dương, Đồng Nai giá từ 600 triệu đến 10 tỷ, vị trí đắc địa và pháp lý hoàn chỉnh 100%. Website HTLand.vn thường xuyên cập nhật các tin tức mới nhất về thị trường Bất động sản nghỉ dưỡng, cho thuê và các dòng sản phẩm đất nền mới nhất hàng tuần. Và đồng thời cũng là đối tác chiến lược với một số tập đoàn bất động sản nổi tiếng tại Việt Nam như Vingroup, Novaland, Đất Xanh Group, Trần Anh Group, Hưng Thịnh Corp, MIK, Nam Long Group, Phúc Land, An Gia Group, Danh Khôi Group, Kim Oanh Group, Cát Tường Group, Đại Phúc Group, Donna Coop Đồng Nai…và một số Ngân hàng hổ trợ vay vốn cho các dự án Bất động sản như MB Bank, Vietcombank, Sacombank, SHB, Teckcombank và ACB…Quý khách hàng khi đến với HTLAND.VN chúng tôi cam kết sẽ hổ trợ tốt nhất từ khâu chọn lựa mua dự án và giải pháp tài chính và chuyển nhượng lại cho Quý khách hàng một cách hiệu quả nhất. Bên dưới là một số dự án bất động sản phân khúc Đất nền, Nhà phố và Biệt thự tiềm năng mà bạn có thể tham khảo: