Yếu tố nào có thể xoay chuyển được thị trường bất động sản năm 2023?

Thị trường BĐS năm 2023 hiện vẫn đang trong tình trạng khó khăn, các chuyên gia dự đoán trong thời gian tới thị trường BĐS sẽ được cải thiện và phục hồi. 

Yếu tố nào có thể xoay chuyển được thị trường bất động sản năm 2023?

Yếu tố nào có thể xoay chuyển được thị trường bất động sản năm 2023?

Yếu tố nào xoay chuyển thị trường BĐS năm 2023

Hiện tại thị trường BĐS đang ở trong tình trạng khó khăn, hạn chế giao dịch và đang dần trở về tình trạng phát triển lành mạnh. Có thể nói, đây là thời điểm thị trường BĐS đang ở trong quá trình thanh lọc sau thời gian có nhiều biến động về mức giá cao, “nóng sốt” ở các khu vực. 

Đây là thời điểm khó khăn cho các nhà đầu tư BĐS đang ôm giữ BĐS dùng đòn bẩy tài chính cao do không có đầu ra, các nhà đầu tư này sẽ có thể bán tài sản để lấy vốn xoay chuyển, thậm chí sẽ bán với mức giá thấp hơn so với lúc mua.

Song song với sự khó khăn thì thị trường BĐS có thể đang trở về với hình dạng thật hơn. Những khách hàng đang có nguồn vốn sẵn sẽ chỉ mua khi có nhu cầu ở thực hay cần sử dụng và đây là thời điểm tốt cho họ nếu lựa chọn mua đất, mua nhà,…

lavilla-green-city

BĐS ở thực lên ngôi thu hút đầu tư và an cư của các khách hàng

Những tình trạng trên đều do các nhà đầu tư dùng đòn bẩy tài chính vào BĐS quá nhiều nhưng không có đầu ra, nguồn cầu hạn chế, do đó nguồn cung cũng hạn hẹp và không có vốn để đầu tư do ngân hàng siết chặt tín dụng. 

Vậy điều gì có thể khiến thị trường BĐS năm 2023 xoay chuyển, có thể nói thị trường BĐS có thể xoay chuyển khi ngân hàng nới room tín dụng, tuy nhiên đây cũng không phải là giải pháp cốt lõi, bởi nền kinh tế đang bị tác động mọi mặt không chỉ ở Việt Nam mà còn trên cả Thế giới, nên có thể nguồn cầu đầu tư BĐS vẫn hạn chế, chỉ còn lại nhu cầu ở thực cao. Trong thời gian tới, có thể những ngành như thực phẩm vẫn sẽ có mức phát triển ổn định hơn so với các ngành thuộc lĩnh vực khác. 

Các bất động sản đón nhận nhu cầu ở thực cao năm 2023

Các BĐS năm 2023 đón nhận nhu cầu ở thực cao sẽ thiên về các bất động sản nằm gần trung tâm, có khu dân cư hiện hữu, gần khu công nghiệp,…Đơn cử như Lavilla Green City nằm tại Thành phố Tân An nơi có khu dân cư hiện hữu, không gian sống liền kề sông thoáng mát. Lavilla Green City do Tập đoàn Trần Anh Group làm chủ đầu tư, có quy mô khoảng 22 ha, mở bán khoảng 800 căn nhà phố, đáp ứng nhu cầu ở hiện đại cho các cư dân trong khu vực, lẫn cư dân sống tại TP.HCM.

Yếu tố nào có thể xoay chuyển được thị trường bất động sản năm 2023?

Lavilla Green City đón sóng nhu cầu an cư tại Thành phố Tân An

Dự án có mật độ xây dựng khoảng 40%, bên trong được xây dựng hệ tiện ích đa tầng gồm công viên ven sông, quảng trường nhạc nước, hệ thống cây xanh vỉa hè, khu thể dục thể thao, khu cafe, khu đọc sách, công viên cây xanh, phòng gym, nhà điều hành, hồ bơi tràn bờ,…

Đặc biệt, Lavilla Green City đáng để an cư bởi nằm liền kề sông Vàm Cỏ Tây, có thể đón nhận luồng gió tươi mát từ bên sông, giúp mọi cư dân tận hưởng cuộc sống gần gũi với thiên nhiên, tiếp nạp những năng lượng tích cực trong cuộc sống. 

Một trong những bất động sản còn được nhiều khách hàng quan tâm đó là biệt thự sân vườn càng gần gũi với thiên nhiên mà vẫn có cuộc sống riêng tư. Các BĐS biệt thự sân vườn Củ Chi có lợi thế giá bán tốt vì nằm ở vùng ven, có thể tận hưởng cuộc sống vui tươi, thanh bình, nhưng cũng không thiếu các dịch vụ phục vụ cuộc sống hằng ngày, cũng như việc di chuyển đi làm trong TP.HCM cũng trở nên dễ dàng hơn.

Hiện nay biệt thự sân vườn Củ Chi có nhiều loại diện tích khác nhau, phù hợp với mức tài chính đa dạng của khách hàng, đặc biệt pháp lý sổ hồng đều có đầy đủ và an toàn, được sang tên chuyển nhượng nhanh chóng. 

biệt thự nhà vườn củ chi  Biệt thự sân vườn Củ Chi được nhiều khách hàng ưa chuộng

Ngoài những dự án trên, để lựa chọn một nơi an cư gần gũi với thiên nhiên tại vùng ven còn có dự án West Lakes Golf & Villas của Tập đoàn Trần Anh Group – thuộc phân khúc BĐS hạng sang nằm trong lòng sân golf đạt tiêu chuẩn Quốc tế. 

Dự án được quy hoạch trên tổng diện tích đất 120 ha, gồm có: sân golf 18 lỗ, club house, biệt thự và khu giải trí nghỉ dưỡng. Diện tích đất dành cho khu biệt thự là 48 ha. Các căn biệt thự tại dự án West Lakes Golf & Villas bao gồm các căn biệt thự mini, đơn lập và song lập, đều được thiết kế xây dựng 1 trệt và 2 lầu. Tất cả gồm 537 căn, trong đó có 409 căn biệt thự mini, có diện tích đất 84m2; 11 căn biệt thự đơn lập, có diện tích đất 200m2 và 117 căn biệt thự song lập, có diện tích đất từ 170m2 – 200m2.

Biệt thự dự án West Lakes Golf & Villas

West Lakes Golf & Villas thuộc phân khúc BĐS hạng sang nằm trong lòng sân golf 

Sống tại West Lakes, chủ nhân có thể thỏa sức vui chơi giải trí tại các tiện ích nội khu đa dạng như nhà hàng ẩm thực, công viên nước, phòng gym, khu thể dục thể thao, hồ bơi tràn bờ, coffee, hay cùng gia đình thưởng ngoạn sân golf rộng đến 120ha và tận hưởng môi trường sống trong lành, tác động tốt đến sức khỏe các thành viên trong gia đình.

Có thể nói, để phục vụ nhu cầu ở thực, sử dụng ngay cho các khách hàng thì hiện nay đang có rất nhiều sản phẩm BĐS uy tín, phù hợp, trong đó các dự án trên đều có pháp lý minh bạch, chủ đầu tư uy tín, sổ hồng riêng từng nền đảm bảo giá trị sở hữu mà khách hàng nên cân nhắc. 

Bài viết “Yếu tố nào có thể xoay chuyển được thị trường bất động sản năm 2023?” gửi đến khách hàng thị trường BĐS năm 2023 hy vọng sẽ có sự chuyển biến và nhu cầu ở thực hứa hẹn sẽ dâng cao.

Nguồn: Htland.vn

Xem thêm

Đối tác phát triển dự án

Là thương hiệu uy tín trên thị trường bất động sản Việt Nam, HTLAND.VN đã trở thành đối tác tin cậy của hàng loạt công ty, tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản. Trang chuyên phân phối dòng sản phẩm Đất nền, Nhà Phố, Biệt Thự Long An, Củ Chi, Bình Dương, Đồng Nai giá từ 600 triệu đến 10 tỷ, vị trí đắc địa và pháp lý hoàn chỉnh 100%. Website HTLand.vn thường xuyên cập nhật các tin tức mới nhất về thị trường Bất động sản nghỉ dưỡng, cho thuê và các dòng sản phẩm đất nền mới nhất hàng tuần. Và đồng thời cũng là đối tác chiến lược với một số tập đoàn bất động sản nổi tiếng tại Việt Nam như Vingroup, Novaland, Đất Xanh Group, Trần Anh Group, Hưng Thịnh Corp, MIK, Nam Long Group, Phúc Land, An Gia Group, Danh Khôi Group, Kim Oanh Group, Cát Tường Group, Đại Phúc Group, Donna Coop Đồng Nai…và một số Ngân hàng hổ trợ vay vốn cho các dự án Bất động sản như MB Bank, Vietcombank, Sacombank, SHB, Teckcombank và ACB…Quý khách hàng khi đến với HTLAND.VN chúng tôi cam kết sẽ hổ trợ tốt nhất từ khâu chọn lựa mua dự án và giải pháp tài chính và chuyển nhượng lại cho Quý khách hàng một cách hiệu quả nhất. Bên dưới là một số dự án bất động sản phân khúc Đất nền, Nhà phố và Biệt thự tiềm năng mà bạn có thể tham khảo: