Thành Phố Hồ Chí Minh có bao nhiêu Quận Huyện – Các Quận ở Sài Gòn 2021?

Thành phố Hồ Chí Minh nằm tại vị trí phía Nam của Việt Nam. Được mệnh danh là đại đô thị phát triển nhất trên toàn cả nước, với nền kinh tế vượt bậc và hệ dân trí cao. Vậy Thành phố Hồ Chí Minh có bao nhiêu Quận Huyện – Các Quận ở Sài Gòn 2021?

 Bản đồ Việt Nam các tỉnh

Bản đồ TP.HCM các quận

Quận Huyện Thành phố Hồ Chí MinhTổng quan Thành phố Hồ Chí Minh

Sau đây hãy cùng HTLand.vn tìm hiểu Thành Phố Hồ Chí Minh có bao nhiêu Quận Huyện – Các Quận ở Sài Gòn 2021?

Giới thiệu về Thành phố Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh có vị trí nằm giữa vùng Nam Bộ trù phú, tiếp giáp với phía Nam của miền Ðông Nam Bộ và phía Bắc của miền Tây Nam Bộ.

Đây là Thành phố có mức độ phát triển nhộn nhịp nhất cả nước, với dân trí cao và đa dạng văn hóa. Sài Gòn luôn không ngừng sáng tạo ra những sản phẩm để tạo ra giá trị thặng dư và làm đa dạng các sản phẩm ở thị trường trong nước và Quốc tế.

Tình hình dân số ở Sài Gòn

Hiện tại dân số ở Thành phố Hồ Chí Minh tính đến năm 2021 khoảng hơn 9 triệu người, tính cả người dân cư trú không đăng ký sổ hộ khẩu thì Hồ Chí Minh có khoảng 14 triệu người.

Trung bình mỗi năm dân số Sài Gòn tăng đến 200.000 người, với tốc độ tăng trưởng hằng năm là 2,28%/năm. Số liệu cho thấy Thành phố đang có mức dân số ngày càng tăng. Bên cạnh đó, hiện tại Thành phố Hồ Chí Minh có mật độ dân số cao nhất cả nước với 4.292 người/km² so với Hà Nội là 2,498 người/km². 

Tình hình kinh tế TP HCM

Thành phố Hồ Chí Minh dẫn đầu về nền kinh tế tại Việt Nam, chiếm 0,6% diện tích và 8,34% dân số cả nước nhưng chiếm đến:

  • 20,5% tổng sản phẩm GDP
  • 27,9% giá trị sản xuất công nghiệp
  • 37,9% dự án nước ngoài.

Qua số liệu cho thấy, Thành phố Hồ Chí Minh tuy diện tích và dân số chiếm tỉ lệ nhỏ trên toàn cả nước nhưng tổng sản phẩm GDP, giá trị sản xuất công nghiệp và các dự án đầu tư nước ngoài chiếm con số không hề nhỏ so với cả nước. Điều này cho thấy, TP. HCM là khu kinh tế rất trọng điểm của Việt Nam.

Đến năm 2021 Thành phố Hồ Chí Minh có bao nhiêu Quận Huyện và Thành phố?

Đến năm 2021, với tình trạng dân số phát triển ngày càng tăng, Thành phố Hồ Chí Minh đã phân ra tổng cộng có 22 Quận Huyện và Thành Phố. Trong đó, gồm 16 Quận và 5 Huyện và 1 Thành phố.

Ngoài ra, Quận Thủ Đức, Quận 2 và Quận 9 cũ gộp thành 1 Thành phố. Đây là Thành phố trực thuộc Trung Ương với dân số 1.013.795 người và tổng diện tích lên đến 211,56 km².

STT Quận/TP STT Quận/Huyện
1 Thành phố Thủ Đức 12 Quận Bình Thạnh
2 Quận 1 13 Quận Bình Tân
3 Quận 3 14 Quận Gò Vấp
4 Quận 4 15 Quận Phú Nhuận
5 Quận 5 16 Quận Tân Bình
6 Quận 6 17 Quận Tân Phú
7 Quận 7 18 Huyện Bình Chánh
8 Quận 8 19 Huyện Cần Giờ
9 Quận 10 20 Huyện Củ Chi
10 Quận 11 21 Huyện Hóc Môn
11 Quận 12 22 Huyện Nhà Bè

Vậy các quận ở Sài Gòn có tổng 22 Quận Huyện. Trong 16 Quận, Quận 4, Quận 3 và Quận 5 có diện tích nhỏ nhất lần lượt: 4,18km², 4,92km² và 4,27km².

Trong 5 Huyện, Huyện Cần Giờ có diện tích lớn nhất 704,22km², huyện Bình Chánh 252,69km². Tổng diện tích các huyện chiếm ¾ tổng diện tích Thành phố Hồ Chí Minh với 1601km².

Ngoài ra, Thành phố Hồ Chí Minh tiếp giáp với các tỉnh thành:

  • Phía Bắc và Phía Đông tiếp giáp: Tỉnh Đồng Nai, tỉnh Bình Dương và một phần tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
  • Phía Tây giáp: Long An, Tây Ninh và Tiền Giang.
  • Phía Nam giáp: Biển Đông, trong đó có vịnh Đồng Tranh, Gành Rái.

Tiềm năng đầu tư Bất động sản tại Thành phố Hồ Chí Minh

Hồ Chí Minh là đại đô thị phát triển bậc nhất trên cả nước. Đây là Thành phố đông dân, nhộn nhịp, hiện đại và phát triển về văn hóa, giáo dục tốt.

Đây vẫn luôn là địa điểm có nền Công Nghiệp phát triển mạnh. Hầu hết các người dân lao động và dân cư đều tập trung về Thành phố Hồ Chí Minh để phát triển. Do đó, nhu cầu nhà ở của người dân ở đây rất cao. 

Quận Huyện Thành phố Hồ Chí MinhTiềm năng đầu tư Bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh

Bên cạnh đó, hãy cùng điểm qua 7 giá trị nổi bật của Tp. HCM như:

  • Vị trí trung tâm của khu vực Đông Nam Bộ, đi đầu về phát triển kinh tế đa dạng
  • Đi đầu về khoa học Công Nghệ tiên tiến, hiện đại và vốn đầu tư nước ngoài lớn.
  • Hạ tầng đồng bộ, hệ thống giao thông và khả năng liên kết vùng thuận lợi, phương tiện giao thông đa dạng: Đường bộ, đường thủy, đường sắt, đường hàng không.
  • Dân cư đông đúc, nhân lực dồi dào chăm chỉ, có sức cạnh tranh lớn. Nơi hội tụ những tinh anh của đất nước.
  • Hệ thống y tế phát triển bậc nhất cả nước, với nhiều bệnh viện Quốc doanh, Tư nhân và Nước ngoài chất lượng hàng đầu.
  • Trung tâm vui chơi giải trí hiện đại nhất cả nước
  • Nơi hội tụ nhiều văn hóa vùng miền đa dạng và con người sống văn minh.

Như vậy, việc đầu tư Bất động sản vào Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tạo ra lợi nhuận lớn cho Chủ đầu tư vào hiện tại và trong tương lai.

Qua bài viết, HTLand đã chia sẻ với quý đọc giả bài viết về Thành phố Hồ Chí Minh có bao nhiêu Quận Huyện và Các quận ở Sài Gòn năm 2021. Hy vọng bạn đọc sẽ biết thêm về lịch sử cũng như nhiều thông tin bổ ích về Thành phố Hồ Chí Minh. 

HTLand.vn

Xem thêm

Đối tác phát triển dự án

Là thương hiệu uy tín trên thị trường bất động sản Việt Nam, HTLAND.VN đã trở thành đối tác tin cậy của hàng loạt công ty, tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản. Trang chuyên phân phối dòng sản phẩm Đất nền, Nhà Phố, Biệt Thự Long An, Củ Chi, Bình Dương, Đồng Nai giá từ 600 triệu đến 10 tỷ, vị trí đắc địa và pháp lý hoàn chỉnh 100%. Website HTLand.vn thường xuyên cập nhật các tin tức mới nhất về thị trường Bất động sản nghỉ dưỡng, cho thuê và các dòng sản phẩm đất nền mới nhất hàng tuần. Và đồng thời cũng là đối tác chiến lược với một số tập đoàn bất động sản nổi tiếng tại Việt Nam như Vingroup, Novaland, Đất Xanh Group, Trần Anh Group, Hưng Thịnh Corp, MIK, Nam Long Group, Phúc Land, An Gia Group, Danh Khôi Group, Kim Oanh Group, Cát Tường Group, Đại Phúc Group, Donna Coop Đồng Nai…và một số Ngân hàng hổ trợ vay vốn cho các dự án Bất động sản như MB Bank, Vietcombank, Sacombank, SHB, Teckcombank và ACB…Quý khách hàng khi đến với HTLAND.VN chúng tôi cam kết sẽ hổ trợ tốt nhất từ khâu chọn lựa mua dự án và giải pháp tài chính và chuyển nhượng lại cho Quý khách hàng một cách hiệu quả nhất. Bên dưới là một số dự án bất động sản phân khúc Đất nền, Nhà phố và Biệt thự tiềm năng mà bạn có thể tham khảo: