Tải Mẫu Hợp Đồng Mua Bán Đất Mới Nhất Năm 2023

Hiện nay khi các chính sách siết chặt về quyền sở hữu đất đang ngày càng khắt khe thì việc mua bán nhà đất ngày càng được cẩn trọng hơn. Nhiều khách hàng vẫn luôn băn khoăn khi không biết để mua được một miếng đất thì sẽ có những điều khoản nào đi kèm trong hợp đồng mua bán đất. Chính vì vây, HTLand xin gửi đến quý khách hàng thông tin mẫu hợp đồng mua bán nhà đất năm 2023 hoặc quý khách hàng có thể tải mẫu hợp đồng mua bán đất viết tay bên dưới bài viết

Mẫu hợp đồng mua bán đất
Mẫu hợp đồng mua bán đất mới nhất năm 2021

Mẫu hợp đồng mua bán đất mới nhất năm 2023

Mẫu hợp đồng mua bán đất năm 2023 là một văn bản về việc thỏa thuận chuyển đổi QSDĐ để sở hữu đất sau khi đạt được sự chấp thuận của các bên mua và bán.

Hợp đồng mua bán, chuyển nhượng QSDĐ hay còn gọi với cái tên khác là mẫu hợp đồng mua bán đất viết tay. Hợp đồng này lập nên bởi mong muốn giữa người đang sở hữu thửa đất đồng ý chuyển giao cho người có nhu cầu mua được ràng buộc bởi các điều khoản công bằng cho cả 2 bên.

Có nhiều khách hàng khi mua một miếng đất luôn thắc mắc về việc làm cách nào để chắc chắn về quyền lợi của mình đối với miếng đất đó như hợp đồng mua bán đất cần soạn theo mẫu nào? Có những điều khoản cần thiết nào trong đó để tránh những bất lợi cho mình? Cần có những yếu tố nào để an toàn nhất khi mua mà không vi phạm luật đất đai? Làm thế nào để hợp thức hóa giá trị pháp lý của hợp đồng mua bán? Đối với khách hàng khi muốn mua bán đất tại Phúc An Asuka An Giang cũng phải cần những lưu ý này.

Dưới đây là thông tin chính xác nhất biểu mẫu hợp đồng mua bán đất viết tay năm 2023 mà quý khách hàng cần biết để đảm bảo quyền lợi cho chính mình:

Mẫu hợp đồng mua bán đất
Mẫu hợp đồng mua bán đất

Mẫu hợp đồng mua bán đất
Mẫu hợp đồng mua bán đất

Mẫu hợp đồng mua bán đất
Mẫu hợp đồng mua bán đất

>> Tải mẫu hợp đồng mua bán đất mới nhất năm 2023 đầy đủ: Tại đây

Một số thông tin lưu ý trong hợp đồng mua bán đất

Bên chuyển nhượng (Bên A)

Đất sở hữu riêng được ghi thông tin của chính người đứng tên sở hữu trên GCNQSDĐ và tài sản gắn liền với đất đã được cấp trước đó gồm các thông tin về thửa đất, vị trí của tài sản.

Một số thông tin lưu ý trong hợp đồng mua bán đất
Một số thông tin lưu ý trong hợp đồng mua bán đất mới nhất năm 2023

Đất sở hữu chung được ghi thông tin của những người cùng sở hữu trên GCNQSDĐ và tài sản gắn liền với đất đã được cấp trước đó gồm các thông tin về thửa đất, địa chỉ tài sản.

Tiếp đó là thông tin những giấy tờ liên quan mà thửa đất này có như quyền sở hữu, sổ đỏ mà bên A giao cho bên B khi làm hợp đồng.

Bên nhận chuyển nhượng (Bên B)

Bên B sẽ ghi tại ô số hộ khẩu đã được địa phương cấp trước đó với những thông tin về người nhận chuyển nhượng đất.

Nếu bên B là đồng sở hữu thì tại mục dành cho người nhận chuyển nhượng sẽ ghi thêm đầy đủ thông tin của người cùng sở hữu.

Một số thông tin lưu ý trong hợp đồng mua bán đất
Một số thông tin lưu ý trong hợp đồng mua bán đất mới nhất năm 2023

Thông tin kê khai về thửa đất chuyển nhượng

Bên A sẽ kê khai những thông tin của thửa đất như số thửa, vị trí bản đồ, diện tích đất, hình thức sở hữu,… kèm theo GCNQSDĐ và các tài sản gắn liền với đất

Những thông tin được kê khai gắn liền với đất được ghi theo thông tin trên GCNQSDĐ mà bên A được cấp trước đó.

Kiểm tra nội dung các điều khoản trong Hợp đồng mua bán đất sao cho chính xác?

Tên của hợp đồng mua bán đất thường gắn liền với tên gọi của tài sản chuyển nhượng đó. Tải mẫu hợp đồng mua bán đất mà chúng tôi đã cập nhật để có thông tin chính xác nhất.

Người tham gia vào hợp đồng này nếu là cá nhân thì cần phải điền đầy đủ thông tin theo sổ hộ khẩu đã được cấp trước đó còn nếu là doanh nghiệp thì cần phải khai đầy đủ thông tin về doanh nghiệp theo thông tin trên GCNĐKKD của đơn vị đó.

Truong TH người được ủy quyền mua bán đất phải có thông tin chứng minh tính hợp pháp và điền đầy đủ thông tin như trên

Nếu TH đặt cọc 2 bên đã thỏa thuận và đã đặt trước 1 phần cho bên A thì những thông tin này cần được thể hiện chi tiết trong hợp đồng để chuyển số tiền này thành tiền mua đất và khấu trừ vào giá trị đất trong lần thanh toán tiếp theo.

Mẫu hợp đồng mua bán đất 2
Kiểm tra nội dung các điều khoản hợp đồng mua bán đất trước khi ký

Cần kiểm tra kỹ thời gian và PTTT nếu bên B không thanh toán đúng thời hạn thì bên B bắt buộc phải trả thêm khoản lãi suất theo lãi suất của NHNN

Xem xét kỹ lưỡng các điều khoản và tuân thủ nghiêm túc để tránh trường hợp tranh chấp hợp đồng ảnh hưởng đến quyền lợi cá nhân cũng như phải tốn thêm chi phí thuê luật sư cho bên thắng kiện tại tòa.

Kiểm tra tình trạng đất, nguồn gốc xem có đang tồn tại hay xây dựng hay không. Đặc biệt là về pháp lý đã có sổ hay chưa? Đồng thời kiểm tra xem đối tượng sở hữu thửa đất trọng khi chuyển nhượng thế nào để tránh phát sinh những tranh chấp không muốn sau này.

Quan trọng nhất là xem xét thửa đất trên hợp đồng có đang bị thế chấp hay không hay thuộc sở hữu của người đã khuất hay thuộc di chúc thừa kế và những ràng buộc liên quan.

Trên đây là tại mẫu hợp đồng mua bán đất viết tayHTLand cập nhật mới nhất năm 2021 cho quý khách hàng đang tìm kiếm thông tin chính xác nhất để tham khảo hoặc quý khách hàng có thể tải mẫu hợp đồng mua bán đất ngay bên dưới. 

>> Tải mẫu hợp đồng mua bấn đất mới nhất năm 2023: Tại đây.

Nguồn: htland.vn

Xem thêm

Đối tác phát triển dự án

Là thương hiệu uy tín trên thị trường bất động sản Việt Nam, HTLAND.VN đã trở thành đối tác tin cậy của hàng loạt công ty, tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản. Trang chuyên phân phối dòng sản phẩm Đất nền, Nhà Phố, Biệt Thự Long An, Củ Chi, Bình Dương, Đồng Nai giá từ 600 triệu đến 10 tỷ, vị trí đắc địa và pháp lý hoàn chỉnh 100%. Website HTLand.vn thường xuyên cập nhật các tin tức mới nhất về thị trường Bất động sản nghỉ dưỡng, cho thuê và các dòng sản phẩm đất nền mới nhất hàng tuần. Và đồng thời cũng là đối tác chiến lược với một số tập đoàn bất động sản nổi tiếng tại Việt Nam như Vingroup, Novaland, Đất Xanh Group, Trần Anh Group, Hưng Thịnh Corp, MIK, Nam Long Group, Phúc Land, An Gia Group, Danh Khôi Group, Kim Oanh Group, Cát Tường Group, Đại Phúc Group, Donna Coop Đồng Nai…và một số Ngân hàng hổ trợ vay vốn cho các dự án Bất động sản như MB Bank, Vietcombank, Sacombank, SHB, Teckcombank và ACB…Quý khách hàng khi đến với HTLAND.VN chúng tôi cam kết sẽ hổ trợ tốt nhất từ khâu chọn lựa mua dự án và giải pháp tài chính và chuyển nhượng lại cho Quý khách hàng một cách hiệu quả nhất. Bên dưới là một số dự án bất động sản phân khúc Đất nền, Nhà phố và Biệt thự tiềm năng mà bạn có thể tham khảo: