Bản đồ hành chính Trà Vinh và thông tin quy hoạch mới nhất 2021 

Trà Vinh là một trong những tỉnh trọng điểm phát triển của khu vực miền Tây hiện nay. Hãy cùng Htland.vn tìm hiểu về bản đồ hành chính Trà Vinh và thông tin quy hoạch mới nhất 2021 trong bài viết dưới đây nhé. 

 Bản Đồ Việt Nam mới nhất 2021

 Bản Đồ Thế Giới mới nhất 2021

Thông tin sơ lược tỉnh Trà Vinh

Vị trí tỉnh Trà Vinh

Bản đồ hành chính Trà VinhBản đồ hành chính Trà Vinh

Trải qua những thăng trầm vì bị chi phối bởi những quy luật kiến tạo địa chất cùng những lần “biển tiến, biển lùi”, vùng đất có tên gọi “Trà Vang” – tiền thân của tỉnh Trà Vinh sau này đã được hình thành từ lâu đời. Cách đây mấy năm Trà Vinh lúc đó vẫn còn là một vùng đất khá hoang vu, cây rừng bao phủ khắp các gò, đầm, sông và dân cư thưa thớt.

Trà Vinh là một tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Trà Vinh cách Thành phố Hồ Chí Minh 200 km theo Quốc lộ 53 qua tỉnh Vĩnh Long; chuyến đi giảm còn 130km qua Quốc lộ 60 qua tỉnh Bến Tre, cách thành phố Cần Thơ 50 km. Giao thông đường thủy có hoàn cảnh phát triển Trà Vinh là tỉnh duyên hải Đồng bằng sông Cửu Long, có vị trí địa lý:

Phía Đông giáp Biển Đông với 65 km bờ biển.

Phía Tây giáp Vĩnh Long.

Phía Nam giáp Sóc Trăng với ranh giới là sông Hậu.

Phía Bắc giáp Bến Tre với ranh giới là sông Cổ Chiên.

tốt do được bao bọc bởi sông Tiền, sông Hậu và có hai cửa Cung Hầu và Định An. 

Địa hình

Trà Vinh nằm ở tận cùng của cù lao, giữa sông Tiền và sông Hậu. Cảnh quan chủ yếu bằng phẳng, có độ cao khoảng 1m so với mực nước biển. Các cồn cát nên chạy liên tục theo hình vòng cung song song với bờ biển trên vùng đồng bằng ven biển. Càng ra gần biển, những gò đất này càng cao và rộng.

Cảnh quan toàn vùng rất khó khăn do bị chia cắt bởi đồi núi và hệ thống đường sá, kênh rạch chằng chịt. Xu hướng độ dốc chỉ được chỉ ra trong từng lĩnh vực vì các vùng trũng xen kẽ với các vùng đồi cao. Đặc biệt, phần phía nam của tỉnh là vùng đất thấp, bị chia cắt thành nhiều vùng trũng cục bộ bởi các biến thể cát hình cánh cung; nhiều vị trí chỉ cao 0,5-0,8 m nên thường xuyên bị ngập 0,4-0,8 m trong thời gian 3-5 tháng.

Bản đồ hành chính Trà Vinh

Tỉnh Trà Vinh có 9 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm thành phố Trà Vinh, thị xã Duyên Hải và các huyện: Càng Long, Cầu Kè, Cầu Ngang, Châu Thành, Duyên Hải, Tiểu Cần, Trà Cú.

Khu vực quy hoạch tỉnh Trà Vinh

Quy hoạch tỉnh Trà Vinh

Thị trấn Tiểu Cần là trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, phòng thủ của huyện Tiểu Cần, đồng thời là đầu mối giao thông chính trên các tuyến đường cao tốc và kênh rạch. Không gian đô thị sẽ phát triển nhanh chóng theo 3 hướng: Quốc lộ 60 hướng thành phố Trà Vinh, Quốc lộ 54 hướng thị trấn Cầu Quan, Quốc lộ 54 hướng Trà Cú.

Thị trấn Cầu Quan là trung tâm giao thông, cửa ngõ phía Tây Nam của huyện Tiểu Cần, có vai trò quan trọng trong tăng trưởng kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng của Huyện, với không gian đô thị ngày càng phát triển theo hướng đô thị. Quốc lộ 60 đến sông Hậu (phà Cầu Quan) và thị trấn Tiểu Cần, sau đó đến khu vực Cầu Kè. 

Dự án cầu Đại Ngãi giữa tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng là công trình huyết mạch trên Quốc lộ 60, nếu hoàn thành sẽ kết nối toàn tuyến, tận dụng thế mạnh của tất cả các tỉnh miền Đông miền Tây. Phía Nam. Dự định sẽ có một tuyến đường gần khu vực Tiểu Cần. Huyện Tiểu Cần được hưởng lợi từ điều kiện giao thông thuận tiện trên các tuyến Quốc lộ 60, Quốc lộ 54, Cầu Đại Ngãi – Quốc lộ 60 mới, cũng như tuyến giao thông thủy bộ quan trọng – Sông Hậu. giao thông đường bộ, tận dụng tiềm năng của địa phương để phát triển kinh tế – xã hội tương xứng với vị thế của vùng của tỉnh Trà Vinh

Mục tiêu quy hoạch tỉnh Trà Vinh

Bản đồ tỉnh Trà VinhBản đồ tỉnh Trà Vinh

Định hướng tổ chức không gian vùng như không gian xây dựng đô thị và nông thôn, công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp, thương mại – dịch vụ, sản xuất nông nghiệp, thủy sản, cảnh quan, v.v.

Phát triển đô thị đáp ứng nhu cầu chuyển dịch cơ cấu lao động, phân bố dân cư giữa các khu vực đô thị và nông thôn. 

Làm cơ sở để các ngành, các cấp chính quyền lập các dự án quy hoạch chuyên ngành, chương trình đầu tư và hoạch định các chính sách phát triển. Làm công cụ quản lý đô thị, các khu dân cư nông thôn, các khu công nghiệp và hệ thống các công trình chuyên ngành phát triển hài hòa và bền vững, thu hút đầu tư.

Phát triển hệ thống đô thị và nông thôn đảm bảo sử dụng hiệu quả quỹ đất xây dựng và bền vững trong phát triển;

Xây dựng huyện Tiểu Cần đạt tiêu chí huyện nông thôn mới cuối năm 2018; Tạo tiền đề thúc đẩy phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng sống, bảo vệ môi trường.

Hy vọng với những thông tin chi tiết trên, mọi người có thể hiểu thêm về vấn đề này. Ngoài ra có thể xem thêm nhiều thông tin bất động sản, quy hoạch, nhà đất ngay trên website của chúng tôi Htland.vn. 

Xem thêm Bản đồ TP HCM mới nhất 2021

HTLand.vn

Xem thêm

Đối tác phát triển dự án

Là thương hiệu uy tín trên thị trường bất động sản Việt Nam, HTLAND.VN đã trở thành đối tác tin cậy của hàng loạt công ty, tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản. Trang chuyên phân phối dòng sản phẩm Đất nền, Nhà Phố, Biệt Thự Long An, Củ Chi, Bình Dương, Đồng Nai giá từ 600 triệu đến 10 tỷ, vị trí đắc địa và pháp lý hoàn chỉnh 100%. Website HTLand.vn thường xuyên cập nhật các tin tức mới nhất về thị trường Bất động sản nghỉ dưỡng, cho thuê và các dòng sản phẩm đất nền mới nhất hàng tuần. Và đồng thời cũng là đối tác chiến lược với một số tập đoàn bất động sản nổi tiếng tại Việt Nam như Vingroup, Novaland, Đất Xanh Group, Trần Anh Group, Hưng Thịnh Corp, MIK, Nam Long Group, Phúc Land, An Gia Group, Danh Khôi Group, Kim Oanh Group, Cát Tường Group, Đại Phúc Group, Donna Coop Đồng Nai…và một số Ngân hàng hổ trợ vay vốn cho các dự án Bất động sản như MB Bank, Vietcombank, Sacombank, SHB, Teckcombank và ACB…Quý khách hàng khi đến với HTLAND.VN chúng tôi cam kết sẽ hổ trợ tốt nhất từ khâu chọn lựa mua dự án và giải pháp tài chính và chuyển nhượng lại cho Quý khách hàng một cách hiệu quả nhất. Bên dưới là một số dự án bất động sản phân khúc Đất nền, Nhà phố và Biệt thự tiềm năng mà bạn có thể tham khảo: