Yếu tố nào giúp thúc đẩy thị trường BĐS năm 2023?

Theo các chuyên gia đánh giá, những yếu tố nới room tín dụng, tháo gỡ vướng mắc pháp lý dự án và tập trung tạo điều kiện phát triển phân khúc nhà ở giá thấp dành cho người lao động, người có thu nhập thấp sẽ thúc đẩy thị trường BĐS năm 2023 phát triển lành mạnh. Những phân khúc BĐS dành để đầu tư có thể hạn chế khai thác vì nhu cầu đầu tư BĐS hiện nay đang ở thế ‘khó’. 

Yếu tố nào giúp thúc đẩy thị trường BĐS năm 2023?

Thị trường BĐS năm 2023 được nhiều chuyên gia đánh giá và diễn biến của thị trường thì vẫn đang là một ẩn số

Yếu tố nào thúc đầy thị trường BĐS năm 2023

Theo dự báo của VARS, tháng 1/2023, thị trường BĐS không sôi động như những năm trước nên khó có khả năng cầu đột biến, nhưng tín dụng BĐS được hỗ trợ bởi tín dụng tăng lên 1,5 – 2%, sẽ trở thành dòng tiền quan trọng cho các thị trường trưởng thành và là cơ sở chính sách cho năm 2023.

Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hiệp hội Môi giới BĐS Việt Nam cho rằng, thị trường BĐS năm 2023 sẽ còn nhiều áp lực, bởi nền kinh tế Việt Nam sẽ còn chịu tác động của các yếu tố bên ngoài. Tuy nhiên, cơ hội phục hồi của thị trường vẫn còn. Dự kiến ​​khoảng cuối quý II/2023, giao dịch bắt nhịp trở lại, nguồn cung ra thị trường tăng cao.

“Thị trường BĐS Việt Nam giai đoạn này không lặp lại chu kỳ khủng hoảng của năm 2012. Hiện nay, đô thị phát triển nhanh, hạ tầng được đầu tư mạnh, nhu cầu nhà ở cũng cao nên nhu cầu đầu tư kinh doanh BĐS rất cao. là những Nhân tố tạo động lực lớn cho sự phục hồi của thị trường bất động sản’ – ông Đính chia sẻ. 

Yếu tố nào giúp thúc đẩy thị trường BĐS năm 2023?

Yếu tố nào thúc đầy thị trường BĐS năm 2023 

Còn TS Cấn Văn Lực, Chuyên gia kinh tế trưởng BIDV, Thành viên Hội đồng tư vấn về chính sách tài chính – tiền tệ Quốc gia, nếu tháo gỡ được  vướng mắc thì  thị trường sẽ phục hồi rất nhanh với lực cầu mạnh. Xác suất phục hồi của thị trường vào quý cuối năm 2023 là cao, thị trường sẽ phục hồi dần dần chứ không phải do tâm trạng của nhà đầu tư, niềm tin của DN cũng cần thời gian để phục hồi. 

Năm 2023, thị trường BĐS sẽ được thanh lọc mạnh mẽ hơn, những dự án đáp ứng nhu cầu thực, pháp lý hoàn chỉnh sẽ được mở bán, tạo ra một lượng khách hàng mới để kiếm tiền. Điều này giúp  thị trường phát triển bền vững hơn. Vì vậy, để có lãi, các công ty phải nghiên cứu kỹ sản phẩm, thay đổi  mình, có mục tiêu, kế hoạch rõ ràng, ngoài việc xây nhà  cho người giàu còn phải chú trọng tạo nơi ở. thu nhập trung bình để khám phá các vùng đất mới…

Thị trường bất động sản năm 2023 sẽ có sự thanh lọc mạnh mẽ hơn, các dự án đáp ứng nhu cầu thực, có pháp lý đầy đủ thì mới được chào bán và cộng đồng khách hàng mới quan tâm xuống tiền. Điều này giúp cho thị trường phát triển bền vững hơn. Do đó, doanh nghiệp nên nghiên cứu kỹ sản phẩm để có đầu ra, cần phải thay đổi chính mình, tạo mục tiêu kế hoạch rõ ràng, ngoài việc làm nhà ở cho người giàu rồi thì cũng cần chú trọng tạo nơi an cư cho những người có thu nhập trung bình, khai phá, làm đẹp hơn cho các vùng đất mới… 

Bắt nhịp xu hướng phân khúc nhà ở giá rẻ, tính ứng dụng cao, thúc đẩy BĐS năm 2023

Dự án Phúc An City là cái tên làm nóng bất động sản vùng ven TP.HCM – thuộc Đức Hòa – Long An. Được biết tới là dự án nhà phố, biệt thự với quy mô rộng tới 100ha , nằm trong khu dân cư đông đúc, do đó được nhiều người quan tâm.

Hình ảnh thực tế dự án Phúc An City

Phúc An City – Khu đô thị quy mô lớn nổi bật tại huyện Đức Hòa Long An ngay khu công nghiệp

Tiện ích bên trong được chủ đầu tư dành quỹ đất lớn để xây dựng công trình công cộng phục vụ như trung tâm thương mại, hồ bơi, bệnh viện, trường học, hồ sinh thái, công viên,..Bên cạnh đó, bạn sẽ được sở hữu nhiều tiện ích như thuận lợi trong việc di chuyển, đi lại, giao thông dễ dàng. Đây được xem là một trong những dự án đáng để đầu tư tại Đức Hòa, phục vụ nhu cầu an cư và làm việc với mức giá bán tốt.

Waterpoint tọa lạc tại mặt tiền tỉnh lộ 824, xã An Thạnh, Bến Lức, Long An. Dự án sở hữu vị trí vàng, là điểm giao thoa của TP Hồ Chí Minh với các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Dự án sở hữu tiềm năng kết nối vượt trội. Vị trí dự án nằm gần với nhiều tuyến được huyết mạch của khu vực, giúp cho cư dân có thể di chuyển tới các vị trí trọng điểm một cách thuận lợi & nhanh chóng. 

Waterpoint Nam Long 355ha của Tập đoàn Nam Long

Waterpoint Nam Long 355ha của Tập đoàn Nam Long

Một dự án của Tập đoàn Nam Long, Waterpoint tọa lạc tại xã An Thạnh, huyện Bến Lức, Long An sở hữu vị trí vàng, là điểm giao thoa giữa TP.HCM và các tỉnh ĐBSCL. DỰ án nằm gần nhiều tuyến đường huyết mạch của khu vực, giúp cư dân di chuyển dễ dàng đến các khu vực thuận tiện. Bên trong Waterpoint được đầu tư hệ tiện ích đẳng cấp 5 sao , đáp ứng đầy đủ nhu cầu sống và làm việc cho cư dân. Hứa hẹn đây sẽ là một trong những dự án đáng để sở hữu nhất tại Long An.

Tương tự, một dự án khác của Tập đoàn Trần Anh Group nằm tại Thành phố du lịch Châu Đốc – Phúc An Asuka với quy mô khoảng 100 ha, các sản phẩm đưa ra thị trường gồm đất nền nhà phố, biệt thự, nằm trong khu vực thu hút khách du lịch hàng đầu đến thăm quan – nơi đón hàng triệu lượt khách du lịch có nhu cầu mỗi năm tìm đến nghỉ dưỡng, tham quan và trải nghiệm các địa điểm tâm linh.

Hình ảnh thực tế dự án Phúc An Asuka Châu Đốc

Phân khu Takara của dự án Phúc An Asuka Châu Đốc 

Các dự án trên đều sở hữu lợi thế lớn về mặt an cư, xung quanh hiện hữu những yếu tố tốt thu hút dân cư đến sinh sống như hiện hữu khu công nghiệp, khu du lịch, thị trấn,…mở ra tính thanh khoản tốt cũng như tiềm năng phát triển cao trong tương lai. Đây là những sản phẩm phù hợp vơi các nhu cầu an cư cho khách hàng, thúc đẩy BĐS năm 2023.

Bài viết “Yếu tố nào giúp thúc đẩy thị trường BĐS năm 2023?” gửi đến khách hàng những yếu tố tác động đến thị trường BĐS năm 2023 và một số chia sẻ của các chuyên gia.

Nguồn: Htland.vn

Xem thêm

Đối tác phát triển dự án

Là thương hiệu uy tín trên thị trường bất động sản Việt Nam, HTLAND.VN đã trở thành đối tác tin cậy của hàng loạt công ty, tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản. Trang chuyên phân phối dòng sản phẩm Đất nền, Nhà Phố, Biệt Thự Long An, Củ Chi, Bình Dương, Đồng Nai giá từ 600 triệu đến 10 tỷ, vị trí đắc địa và pháp lý hoàn chỉnh 100%. Website HTLand.vn thường xuyên cập nhật các tin tức mới nhất về thị trường Bất động sản nghỉ dưỡng, cho thuê và các dòng sản phẩm đất nền mới nhất hàng tuần. Và đồng thời cũng là đối tác chiến lược với một số tập đoàn bất động sản nổi tiếng tại Việt Nam như Vingroup, Novaland, Đất Xanh Group, Trần Anh Group, Hưng Thịnh Corp, MIK, Nam Long Group, Phúc Land, An Gia Group, Danh Khôi Group, Kim Oanh Group, Cát Tường Group, Đại Phúc Group, Donna Coop Đồng Nai…và một số Ngân hàng hổ trợ vay vốn cho các dự án Bất động sản như MB Bank, Vietcombank, Sacombank, SHB, Teckcombank và ACB…Quý khách hàng khi đến với HTLAND.VN chúng tôi cam kết sẽ hổ trợ tốt nhất từ khâu chọn lựa mua dự án và giải pháp tài chính và chuyển nhượng lại cho Quý khách hàng một cách hiệu quả nhất. Bên dưới là một số dự án bất động sản phân khúc Đất nền, Nhà phố và Biệt thự tiềm năng mà bạn có thể tham khảo: