Tải mẫu hợp đồng thuê nhà, hợp đồng thuê trọ, hợp đồng thuê nhà kinh doanh nhanh nhất

Hợp đồng thuê nhà là văn bản quan trọng để thỏa thuận các điều khoản giữa bên cho thuê và bên thuê trong quá trình sử dụng tài sản thuê. Hôm nay Htland sẽ gửi đến các bạn các mẫu hợp đồng thuê nhà thông dụng để thuận tiện cho việc làm hợp đồng thuê nhà, hợp đồng thuê nhà trọ, và hợp đồng thuê nhà kinh doanh. 

hợp đồng thuê nhà

Hợp đồng thuê nhà

HỢP ĐỒNG THUÊ NHÀ

Hợp đồng thuê nhà là hợp đồng thông dụng, dùng để thoả thuận giữa người cho thuê nhà và người đi thuê nhà. Về nội dung giá nhà thuê, thời gian thanh toán tiền nhà, trách nhiệm và nghĩa vụ trong thời gian thuê nhà,…

Hợp đồng thuê nhà

Hợp đồng thuê nhà ở cần phải được chứng nhận công chứng của nhà nước hoặc cơ quan có uỷ quyền nếu thời gian thuê nhà từ 6 tháng trở lên.

Giá thuê phải được thỏa thuận từ hai bên, trong trường hợp pháp luật có quy định về khung giá thì giá thuê không được vượt quá khung giá đó.

Đối với trường hợp thuê nhà có thời hạn hơn 2 năm, nếu bên cho thuê Có nâng cấp hoặc cải tạo, thì sẽ có quyền tăng giá nhưng phải báo trước cho bên thuê trước ba tháng, kể từ thời điểm nâng cấp.

Tải mẫu hợp đồng thuê nhà: Tại đây

HỢP ĐỒNG THUÊ NHÀ TRỌ

Hợp đồng thuê nhà trọHợp đồng thuê phòng trọ

Việc thuê nhà trọ về nhà ở diễn ra ở các Thành phố lớn Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh rất nhiều. Vì vậy, các hợp đồng thuê nhà trọ cũng cần phải được đảm bảo và có sự thỏa thuận giữa hai bên theo từng điều khoản. Từ đó, có thể giải quyết dễ dàng các sự việc diễn ra giữa bên cho thuê và bên thuê trong quá trình sử dụng tài sản.

Tải mẫu hợp đồng thuê trọ: Tại đây

HỢP ĐỒNG THUÊ NHÀ KINH DOANH

Hợp đồng thuê văn phòng, kinh doanh là văn bản ghi chép những điều khoản thống nhất giữa người thuê và người cho thuê. Văn bản được đề cập đến giá cho thuê nhà, Thời hạn thuê nhà, và những điều khoản liên quan trong quá trình sử dụng tài sản cho thuê. Điều này hạn chế được những mâu thuẫn phát sinh trong quá trình sử dụng tài sản cho thuê.

Hợp đồng thuê nhà kinh doanhHợp đồng thuê nhà kinh doanh

Tải mẫu hợp đồng nhà thuê kinh doanh: Tại đây

Một số lưu ý đối với hợp đồng thuê nhà kinh doanh

Hợp đồng thuê nhà kinh doanh chỉ thực sự ” có giá trị pháp lý” khi chủ thể tham gia ký hợp đồng đạt đủ ba điều kiện sau đây:

  • Đại diện hai bên phải đạt đủ 18 tuổi trở lên. Nếu dưới 18 tuổi buộc phải có người đại diện hoặc người giám hộ hợp pháp.
  • Người có đủ năng lực hành vi
  • Phải có giấy ủy quyền nếu người đại diện ký hợp đồng không phải là người đại diện trên pháp luật.

Có nên công chứng hợp đồng thuê nhà kinh doanh

Pháp luật Việt Nam không có quy định bắt buộc công chứng đối với các hợp đồng thuê nhà kinh doanh. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào sự thỏa thuận giữa hai bên.

Nên công chứng hợp đồng thuê nhà kinh doanh khi nào?

Thông thường, các hợp đồng thuê nhà kinh doanh sẽ cần phải công chứng khi có những đặc điểm sau đây:

  • Tiền thuê nhà có giá trị cao, hàng 1000 đô/tháng.
  • Nhà thuê có vị trí đắc địa, trung tâm thành phố, dân trí cao,…
  • Số tiền đặt cọc lớn, thời gian thuê nhà lâu dài

Ngoài ra, để đảm bảo cho việc thuê nhà kinh doanh với ba đặc điểm trên, các bạn có thể nhờ luật sư tư vấn trước khi ký hợp đồng để tránh rủi ro và văn bản hợp đồng có giá trị pháp lý cao.

Nếu trường hợp hợp đồng thuê nhà kinh doanh của bạn không nằm trong ba đặc điểm trên, thì bạn có thể thỏa thuận bằng cách ký tay với chủ nhà. Và mỗi bên sẽ giữ lại một bản.

Qua bài viết trên, HTland đã gửi đến các bạn các mẫu hợp đồng thuê nhà, hợp đồng thuê nhà trọ, hợp đồng thuê nhà kinh doanh. Đây là những hợp đồng thông dụng trong cuộc sống, nhưng cũng cần phải tuân thủ chặt chẽ để đảm bảo các rủi ro về sau.

Nguồn: Htland.vn

Xem thêm

Đối tác phát triển dự án

Là thương hiệu uy tín trên thị trường bất động sản Việt Nam, HTLAND.VN đã trở thành đối tác tin cậy của hàng loạt công ty, tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản. Trang chuyên phân phối dòng sản phẩm Đất nền, Nhà Phố, Biệt Thự Long An, Củ Chi, Bình Dương, Đồng Nai giá từ 600 triệu đến 10 tỷ, vị trí đắc địa và pháp lý hoàn chỉnh 100%. Website HTLand.vn thường xuyên cập nhật các tin tức mới nhất về thị trường Bất động sản nghỉ dưỡng, cho thuê và các dòng sản phẩm đất nền mới nhất hàng tuần. Và đồng thời cũng là đối tác chiến lược với một số tập đoàn bất động sản nổi tiếng tại Việt Nam như Vingroup, Novaland, Đất Xanh Group, Trần Anh Group, Hưng Thịnh Corp, MIK, Nam Long Group, Phúc Land, An Gia Group, Danh Khôi Group, Kim Oanh Group, Cát Tường Group, Đại Phúc Group, Donna Coop Đồng Nai…và một số Ngân hàng hổ trợ vay vốn cho các dự án Bất động sản như MB Bank, Vietcombank, Sacombank, SHB, Teckcombank và ACB…Quý khách hàng khi đến với HTLAND.VN chúng tôi cam kết sẽ hổ trợ tốt nhất từ khâu chọn lựa mua dự án và giải pháp tài chính và chuyển nhượng lại cho Quý khách hàng một cách hiệu quả nhất. Bên dưới là một số dự án bất động sản phân khúc Đất nền, Nhà phố và Biệt thự tiềm năng mà bạn có thể tham khảo: