Tải mẫu đơn xin nghỉ việc mới nhất năm 2020

Đơn xin nghỉ việc sẽ giúp bạn thể hiện thái độ làm việc chuyên nghiệp, sự tôn trọng với công ty và giúp cho quá trình nghỉ việc được thuận lợi và chuẩn mực hơn. Qua bài viết này HTLand.vn tổng hợp tất cả những điều bạn cần biết khi viết đơn xin nghỉ việc.

Nhà phố biệt thự khu đô thị Phúc An City Hóc Môn ở đâu?

Biệt thự golf Long An West Lakes Tân Mỹ Long An ở đâu?

hợp đồng mua bán nhà đấtTải ngay mẫu đơn xin nghĩ việc mới nhất năm 2020

đơn xin nghỉ việcĐơn xin nghỉ việc

Đơn xin nghỉ việc mẫu mới

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

***

ĐƠN XIN NGHỈ VIỆC

Kính gửi : …………………………………………

Họ và tên: Chức vụ:……………………………………

Đơn vị:……………………………………………………..

Thời gian đã làm việc tại Công ty:………………..

Thời hạn hợp đồng lao động hiện tại:…………..

Giải trình lý do muốn chấm dứt hợp đồng lao động trước thời hạn:……

Bắt đầu chấm dứt hợp đồng từ ngày:…………..

Ý kiến của người quản lý trực tiếp:……………….

Ý kiến của Phòng NS:…………………………………

Ý kiến của Giám đốc điều hành:………………….

Trưởng bộ phận Phòng NS Giám đốc điều hành ………, Ngày…….. tháng…….. năm 20……
Người Xin phép

Mẫu 2 đơn xin nghĩ việc

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

ĐƠN XIN THÔI VIỆC

Kính gửi:…………………………………..

……………………………………………….

Tôi tên là:…………………………………

Chức vụ: …………Bộ phận:………….

Nay tôi làm đơn này, kính xin Ban giám đốc cho tôi được thôi việc kể từ ngày ….. tháng ….. năm ……

Lý do: ……………………………………

Tôi đã bàn giao công việc cho:…………….Bộ phận: ……

Các công việc được bàn giao:……………………

Tôi cam đoan đã bàn giao công việc lại cho bộ phận có liên quan trước khi nghỉ việc.

Rất mong Ban Giám đốc xem xét và chấp thuận cho tôi được phép thôi việc.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

Trưởng bộ phận Người làm đơn
Ký, ghi rõ họ tên Ký, ghi rõ họ tên

đơn xin nghỉ việcĐơn xin nghỉ việc

Chú ý: Lý do xin nghỉ có thể là:

Lương thấp, công việc nhàm chán, môi trường làm việc không phù hợp, hoặc do sếp quá khó tính
Cần thời gian tập trung vào việc học hành, nâng cao kiến thức
Bạn có một dự án, một hướng đi riêng để tự do phát triển
Bạn muốn tìm đến một môi trường mới để thử thách bản thân

Lý do viết đơn xin nghỉ việc
Dù là trường hợp nào bạn cũng cần nêu rõ lý do xin nghỉ việc. Chúng ta cùng tìm hiểu những lý do viết đơn xin nghỉ việc nào là hợp lý và chính đáng nhất và những lý do không chính đáng cần tránh nhé!

>> Có thể bạn quan tâm: Hải Giang Merry Land | Long Phú Villa

Một số lý do xin nghỉ việc thuyết phục

Lý do 1: Hoàn cảnh gia đình

Bạn có thể viết như sau:

“Nay vì điều kiện hoàn cảnh gia đình nên tôi phải trở về quê để giải quyết công việc gia đình và ổn định cuộc sống. Tôi không thể tiếp tục đảm nhận nhiệm vụ được phân công tại trường… Vì vậy tôi có nguyện vọng xin nghỉ việc để về quê công tác và sinh sống”

Lý do 2: Kế hoạch sinh nở trong thời gian dài

Bạn có thể viết như sau:

“Hiện nay bản thân tôi đang mang thai gần đến ngày sinh con. Để đảm bảo sức khỏe, tôi xin phép ban giám đốc công ty cho tôi xin nghỉ  việc hưởng chế độ thai sản theo quy định của Nhà nước”

Lý do 3: Không muốn ảnh hưởng công việc chung

Bạn có thể viết như sau:

“Vì một số lý do cá nhân, tôi phải ở nhà trong nhiều tháng tới. Tôi cũng nhận thấy công việc riêng của tôi sẽ ảnh hưởng đến lợi ích chung của công ty. Vì vậy, tôi viết đơn xin thôi việc này và rất mong được ban giám đốc chấp thuận.”

đơn xin thôi việc với lý do thuyết phụcĐơn xin thôi việc với lý do thuyết phục

Lý do 4: Không có cơ hội phát triển, thăng tiến

Bạn có thể viết như sau

” Sau một thời gian dài suy nghĩ và định hướng bản thân, tôi đã quyết định thay đổi mục tiêu nghề nghiệp để phù hợp với mong muốn và khả năng bản thân. Do đó tôi quyết định xin nghỉ việc và đi tìm một công việc khác phục vụ việc đạt được mục tiêu đề ra. Tôi mong công ty hiểu và thông cảm cho quyết định của tôi. ”

Lý do 5: Thay đổi môi trường làm việc

Bạn có thể viết như sau:

“Tôi rất lấy làm tiếc vì sẽ không còn được làm việc tại công ty của ông nữa. Tôi đã xin vào làm giám sát tại công ty…. để có thể học hỏi thêm kinh nghiệm và tìm cơ hội phát triển mới.

Tôi rất hài lòng và lấy làm vinh dự được làm việc tại công ty ABC trong vòng 3 năm qua. Trong quá trình làm việc tại đây, tôi đã may mán được làm việc với những đồng nghiệp chân thành và chuyên nghiệp. Tôi chân thành cầu chúc cho ông và công ty ABC sẽ đạt được những thành công như ý…”

Lý do 6: Lý do cá nhân

Bạn có thể viết như sau:

“Kính gửi công ty …Do tôi bị bệnh XYZ cần phải chữa trị kịp thời. Các cuộc kiểm tra và điều trị bệnh định kỳ có thể khiến tôi làm gián đoạn và bỏ lỡ nhiều việc ở công ty nên sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến công ty. Vì đó nên tôi viết đơn này…”

Lý do 7: Xin nghỉ việc do thay đổi chỗ làm xa hơn so với hiện tại

Bạn có thể viết như sau:

“Trong thời gian sắp tới, gia đình tôi sẽ chuyển đi, chỗ ở mới rất xa so với chỗ làm hiện tại… Do vậy dù rất muốn nhưng tôi không thể tiếp tục công tác tại công ty được nữa. Rất mong anh/chị thông cảm và chấp thuận cho đơn xin thôi việc của tôi. ”

HTLand.vn

 

Xem bài viết cùng chủ đề: ,

Xem thêm

  • thủ tục hoàn thuế

    Cập nhật thủ tục hoàn thuế thu nhập cá nhân mới nhất năm 2020

    Thuế thu nhập cá nhân chính là khoản tiền mà người có thu nhập phải trích nộp một phần tiền lương hoặc từ các nguồn thu nhập khác vào ngân sách nhà nước. Tuy nhiên có những trường hợp số tiền thuế đã nộp lớn hơn số thuế cần nộp thì cơ quan thuế xử […]

  • sơ yếu lí lịch

    Mẫu sơ yếu lí lịch được cập nhật mới nhất năm 2020

    Sơ yếu lý lịch chuẩn nhất 2020 theo quy định, là một phần quan trọng của quá trình chuẩn bị hồ sơ xin việc. Sơ yếu lý lịch chứa nhiều thông tin cá nhân. Hôm nay, hãy cùng HTLand.vn tìm hiểu mẫu sơ yếu lí lịch được cập nhật mới nhất năm 2020. Nhà phố […]

  • hợp đồng đặt cọc mua bán nhà đất

    Biểu mẫu hợp đồng đặt cọc mua bán nhà đất mới nhất năm 2020

    Hợp đồng đặt cọc mua bán nhà đất là một trong những việc đầu tiên mà các bên ký kết khi buôn bán bất động sản. Đặt cọc là biện pháp bảo đảm để các bên thực hiện việc mua bán; để quá trình mua bán diễn ra thuận lợi. Nhà phố biệt thự khu […]

  • hợp đồng thuê nhà

    Biểu mẫu hợp đồng thuê nhà mới nhất năm 2020

    Hợp đồng thuê nhà được thể hiện về những nội dung cơ bản: bên cho thuê, bên thuê, địa điểm thuê, giá tiền thuê, thời hạn thuê nhà và đồng thời cũng làm giảm thiểu những tranh chấp không đáng có về pháp luật trong khi thuê nhà. Nhà phố biệt thự khu đô thị […]

  • hợp đồng mua bán nhà đất

    Mẫu hợp đồng mua bán chuyển nhượng nhà đất mới nhất năm 2020

    Hợp đồng chuyển nhượng – mua bán bất nhà đất phải soạn thảo như thế nào? Cần có những điều khoản gì để không bị rủi ro cho mình? Làm thế nào để an toàn cho mình? Làm thế nào để không bị vi phạm pháp luật và hợp đồng có giá trị pháp lý? […]

Đối tác phát triển dự án

Là thương hiệu uy tín trên thị trường bất động sản Việt Nam, HTLAND.VN đã trở thành đối tác tin cậy của hàng loạt công ty, tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản. Trang chuyên phân phối dòng sản phẩm Đất nền, Nhà Phố, Biệt Thự Long An, Củ Chi, Bình Dương, Đồng Nai giá từ 600 triệu đến 10 tỷ, vị trí đắc địa và pháp lý hoàn chỉnh 100%. Website HTLand.vn thường xuyên cập nhật các tin tức mới nhất về thị trường Bất động sản nghỉ dưỡng, cho thuê và các dòng sản phẩm đất nền mới nhất hàng tuần. Và đồng thời cũng là đối tác chiến lược với một số tập đoàn bất động sản nổi tiếng tại Việt Nam như Vingroup, Novaland, Đất Xanh Group, Trần Anh Group, Hưng Thịnh Corp, MIK, Nam Long Group, Phúc Land, An Gia Group, Danh Khôi Group, Kim Oanh Group, Cát Tường Group, Đại Phúc Group, Donna Coop Đồng Nai…và một số Ngân hàng hổ trợ vay vốn cho các dự án Bất động sản như MB Bank, Vietcombank, Sacombank, SHB, Teckcombank và ACB…Quý khách hàng khi đến với HTLAND.VN chúng tôi cam kết sẽ hổ trợ tốt nhất từ khâu chọn lựa mua dự án và giải pháp tài chính và chuyển nhượng lại cho Quý khách hàng một cách hiệu quả nhất. Bên dưới là một số dự án bất động sản phân khúc Đất nền, Nhà phố và Biệt thự tiềm năng mà bạn có thể tham khảo: