Sau Đồng Nai, đến lượt Long An muốn gần hơn với TPHCM bằng hàng loạt dự án giao thông kết nối quy mô lớn

Nếu nhìn lại cách đây 5 năm, việc lưu thông từ TPHCM về các tỉnh miền Tây, đặc biệt là một số đoạn qua “cửa ngỏ” Long An, vô cùng vất vả do kẹt xe nghiêm trọng. Tuy nhiên, 2 năm trở lại đây, Long An đang trở thành một điểm đến mới của các nhà đầu tư trong và ngoài nước khi tỉnh này đưa quyết sách giao thông phải đi trước một bước, giúp có kế hoạch mở rộng vùng đô thị TPHCM về Long An đi đúng hướng.

Long An đang nỗ lực thực hiện nhiều tuyến đường giao thông trọng điểm, kết nối với TP.HCM và các tỉnh, thành trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Từ đó, một làn sóng đầu tư mới của các doanh nghiệp lớn đang “tiến đến” Long An, đặc biệt dòng vốn “chảy” vào bất động sản ngày một tăng. 

Bởi, theo đánh giá của nhiều nhà đầu tư, không bao lâu nữa, một khi quỹ đất tại TP.HCM hẹp dần thì dòng chảy về những vùng đất mới giáp ranh với TPHCM là điều không thể tránh khỏi. Trong đó, những khu vực như Đức Hoà, Cần Giuộc có vị trí giáp ranh với TPHCM đang trở thành đích ngắm mới của hàng loạt nhà đầu tư trong và ngoài nước để đón đầu dòng chảy này.

Theo GS.KTS Trần Ngọc Chính, Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam, TP.HCM có ý nghĩa lớn về kinh tế, văn hóa, xã hội nên nghiên cứu quy hoạch vùng để gắn kết là rất quan trọng. TP.HCM có không gian phong phú vì vậy không thể tách để nghiên cứu riêng mà phải đồng bộ với quy hoạch chung, quy hoạch vùng.

KTS Chính cũng cho rằng qua nghiên cứu, nếu vùng đô thị này được mở rộng, TP.HCM sẽ có thêm tổng diện tích khoảng 48.000-50.000 ha, dân số khoảng 37-42 vạn người. Như vậy, diện tích TP.HCM sẽ tăng lên thêm khoảng 50 km2.

Một số ý kiến từ phía chuyên gia quy hoạch khác cho thấy đến nay, Long An đã hoàn thành nhiều quy hoạch quan trọng cho giai đoạn đến năm 2020, tầm nhìn tới 2030 và cũng đã sẵn sàng cho việc đón làn sóng đầu tư từ TP.HCM lan toả đến. Cụ thể, quy hoạch tổng thể phát triển giao thông, quy hoạch hệ thống giao thông đường thủy, cảng thủy nội địa, quy hoạch điểm đấu nối các tuyến Quốc lộ N1, N2, 14C…

Trong đó, xương sống mạng lưới đường bộ tỉnh Long An gồm các tuyến cao tốc và 4 tuyến quốc lộ. Điển hình như  tuyến cao tốc TPHCM – Trung Lương đã đưa vào khai thác, Quốc lộ 1A hoàn thành đầu tư mở rộng, còn dự án Quốc lộ N2 đã hoàn thành xây dựng đoạn Đức Hòa-Mỹ An, tuyến Quốc lộ N1 đang trong giai đoạn thực hiện dự án đầu tư xây dựng.

Theo quy hoạch, tuyến N2 đóng vai trò trục mới của vùng ĐBSCL, với điểm đầu tại huyện Củ Chi (TPHCM) đi xuyên qua vùng Đồng Tháp Mười. Và 2 tuyến Quốc lộ 50 và 62 từng bước được duy tu, nâng cấp. Bên cạnh cao tốc TPHCM-Trung Lương, Long An còn có tuyến cao tốc khác là Bến Lức – Long Thành đang được thi công xây dựng. Dự án này sẽ kết nối địa bàn các huyện Bến Lức, Cần Giuộc của tỉnh Long An, huyện Bình Chánh, Cần Giờ của TP.HCM và huyện Nhơn Trạch, Long Thành của Đồng Nai.

Sau khi hoàn thành, tuyến cao tốc này sẽ giúp giao thông liên vùng miền Tây và Đông Nam bộ không cần quá cảnh qua TP.HCM, kết nối trực tiếp với mạng lưới cao tốc với quốc lộ, hệ thống cảng biển Cái Mép – Thị Vải, cảng Sao Mai Bến Đình và với sân bay quốc tế Long Thành, rút ngắn thời gian đi từ tỉnh Long An đến TPHCM, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu. Trong khi đó, dự án đường cao tốc Bến Lức-Hiệp Phước đang trong quá trình chuẩn bị đầu tư.

Quan trọng hơn hết, mới đây, TP.HCM vừa làm việc với các tỉnh, thành trong vùng về việc điều chỉnh lại hướng tuyến xây dựng tuyến đường sắt TP.HCM – Cần Thơ, có tổng vốn đầu tư đến 5 tỷ USD.  Tuyến đường sắt này đi qua địa bàn TPHCM và các tỉnh Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ.

Theo đó, đối với địa phận TPHCM, UBND đề nghị giữ nguyên hướng tuyến từ ga lập tàu An Bình, tỉnh Bình Dương đến ga Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TPHCM; từ ga Tân Kiên, tuyến đi song song đường Tân Tạo – Chợ Đệm, tuyến vượt qua Rạch Tam, sông Chợ Đệm và nút giao Chợ Đệm của dự án đường bộ cao tốc TPHCM – Trung Lương, tuyến rẽ phải và đi song song với tuyến đường bộ cao tốc TPHCM – Trung Lương.

Đối với địa phận tỉnh Long An, tuyến tiếp tục đi trên cao song song tuyến đường bộ cao tốc TPHCM – Trung Lương, vào ga Thanh Phú (là ga kết nối với nhánh đường sắt ra cảng Hiệp Phước), tuyến đi trên cao vượt qua nút giao Bến Lức và sông Vàm cỏ Đông. Tuyến tiếp tục đi vượt qua khu vui chơi giải trí Happy Land và đi song song với tuyến đường bộ cao tốc vào ga Tân An. Ra khỏi ga Tân An, tuyến vượt qua sông Vàm cỏ Tây, Quốc lộ 62 và đi hết địa phận tỉnh Long An.

Song song đó, Long An cũng thừa hưởng giá trị của các dự án hạ tầng lớn kết nối với lõi đô thị TP.HCM. Có thể kể đến như TP.HCM đã có chủ trương mở rộng dự án mở rộng đường Nguyễn Hữu Thọ – Nguyễn Văn Tạo thành đường 6 làn xe thông với Khu Công nghiệp Long Hậu (huyện Cần Giộc), tuyến Metro số 4 nối quận 12, Tân Bình, Phú Nhuận, quận 1, quận 4, quận 7 và Khu Đô thị cảng Hiệp Phước.

Thêm vào đó, tuyến đường Lê Văn Lương (quận 7) sẽ được mở rộng 30m trong thời gian sắp tới để nối quận 7 và Cần Giuộc – Long An, nâng cấp và mở rộng Quốc lộ 22, nâng cấp và mở rộng Tỉnh lộ 824, Tỉnh lộ 9… đi qua các huyện Đức Hòa, Cần Giuộc. Tuyến đường Vành đai 4 đoạn Bến Lức- Hiệp Phước đang chuẩn bị khởi công xây dựng. Chiều dài toàn tuyến khoảng 35,8km, đi qua các địa phương gồm tỉnh Long An dài 32km (huyện Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc), TP.HCM dài 3,8km đi qua huyện Nhà Bè.

Nguồn: Cafef.vn

Xem thêm

  • Dự án Phúc An City Đức Hoà Long bước vào giai đoạn thịnh vượng nhất

    Với mong muốn đưa ra những sản phẩm tốt nhất đến với khách hàng, Công ty CP Bất động sản Trần Anh Long An (Trần Anh Group) đã thực hiện đầu tư nhiều dự án Bất động sản nổi bật. Trong đó, dự án Phúc An City được xem là điểm nhấn nhất trong hành […]

  • Dự án Phúc An Garden giai đoạn 2 làm thị trường BĐS Bình Dương nóng sốt?

    Cùng với tốc độ phát triển kinh tế – xã hội, nhu cầu nhà ở của người dân và các chuyên gia,người lao động làm việc trong các khu công nghiệp trên địa bàn huyện Bàu Bàng ngày một tăng cao. Theo đó Phúc An Garden là một lựa chọn lý tưởng bởi dự án […]

  • Dự án Làng Sen Siệt Nam 2019 Đức Hoà sốt đất sau 1 năm đứng yên

    “Quê hương” không chỉ là nơi chốn, một địa phương quen thuộc, mà “Quê hương” trong tâm thức của mỗi người còn là nơi quá đỗi thiêng liêng, chứa đựng văn hóa, chứa hồn dân tộc… được cháu con lưu truyền qua những “nếp nhà”- và cũng là nơi gìn giữ và nuôi dưỡng những […]

  • Dự án biệt thự Lavilla Green City Tân An của Trần Anh có gì hay?

    Tiếp nối những thành công của hàng loạt dự án nổi bật trong thời gian qua Tập đoàn Trần Anh chính thức động thổ khởi công dự án Dự án Lavilla Tân An, mang đến sự nóng trở lại của bất động sản khu vực Phường 6 Tân An . Qua bài viết sau đây, […]

  • Siêu dự án Lavilla Green City Tân An có đáng để đầu tư?

    Lavilla Green City Tân An được xây dựng với không gian xanh bao phủ một diện tích lớn lên đến 60% tổng diện tích toàn khu vực, qua đó vừa tạo không khí trong lành mát mẻ, thư giãn cho con người mà còn góp phần làm tăng tính phong thủy tốt cho căn nhà, khiến cho […]

  • Bảng giá Phúc An Garden đợt 2 quá tốt cho nhà đầu tư

    Phúc an garden Bình Dương của tập đoàn Trần Anh Group tọa lạc tại đường Thiếu Niên 3 thuộc xã Trừ Văn Thố  huyện Bàu Bàng Tỉnh Bình Dương. Dự án chỉ từ 620 triệu nằm ngay trung tâm khu Chợ Mới , được bao bọc bởi các tuyến đường huyết mạch như Quốc Lộ 13 […]

  • Thiết kế căn hộ chung cư Vinhomes Symphony Riverside

    Trước khi chọn mua chung cư Vinhomes Symphony các bạn nên tham khảo trước nội thất mong muốn để chọn một căn với thiết kế phù hợp để bố trí, trong hầu hết thiết kế chung sẽ có phần trung tâm căn nhà, bên trái, bên phải, vì vậy lựa chọn một căn phù hợp với nhu […]

Đối tác phát triển dự án

Là thương hiệu uy tín trên thị trường bất động sản Việt Nam, HTLand.vn đã trở thành đối tác tin cậy của hàng loạt công ty, tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản. Các dự án đang triển khai bán: Long Phú Villa | Lavilla Green City | Metro City | Khu dân cư phường 6 tân an | Bình Lợi Center Bình Chánh | Cát Tường Phú Sinh | Phúc An Garden | Dự án King Bay | Asaka Riverside