“Nhà đầu tư nên xuống tiền sớm trước khi giá bất động sản sẽ tăng trong năm 2024”

Loạt tín hiệu tích cực của thị trường địa ốc là cơ sở để các nhà đầu tư có thể xuống tiền sớm. Đây cũng là cơ hội “đón” giá bất động sản đang hồi phục dần trở lại.

Nhà đầu tư nên xuống tiền sớm trước khi giá bất động sản sẽ tăng trong năm 2024

Công bố của Bộ Xây dựng mới đây đưa ra nhận định, thị trường đang hồi phục rõ nét ở thời điểm cuối năm. Báo cáo của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cũng chung nhận định, về tín hiệu đầy lạc quan của thị trường địa ốc.

Một dữ liệu ghi nhận từ đơn vị nghiên cứu thị trường khác cho thấy, thị trường đầu quý III/2023, bắt đầu xuất hiện dòng tiền từ một số nhà đầu tư “bắt đáy”. Thị trường bất động sản đang có những chuyển biến tích cực vào cuối quý IV/2023 và dự báo sẽ rõ nét vào nửa đầu năm 2024 nhờ vào những yếu tố như lãi suất cho vay bất động sản đang giảm và xu hướng này còn tiếp tục giảm trong thời gian sắp đến.

Ông Cao Minh Thành, Tổng giám đốc Mland Pro nhấn mạnh, thị trường đang trên đà hồi phục rõ nét. Điều này nhờ những chính sách kinh tế vĩ mô của Nhà nước, trong đó lãi suất đang rất thuận lợi, tạo điều kiện cho thị trường hút và tiếp cận nguồn vốn tốt hơn.

Ông Thành dự báo: “Thị trường đang khởi sắc trở lại và bắt đầu một chu kỳ mới sẽ rõ nét hơn vào quý II hoặc quý III/2024. Chính vì vậy các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản ngay tại thời điểm này có thể bắt tay ngay vào việc chuẩn bị về mặt nguồn lực, nguồn hàng. Đây cũng là thời điểm tốt để doanh nghiệp chủ động đón chờ thời điểm tích cực đang đến gần. Các nhà đầu tư cũng tranh thủ đây là thời điẻm tốt nhất để xuống tiền lựa chọn và mua bất động sản ưnng ý nhất với giá tốt nhất. Nhà đầu tư nên xuống tiền trước khi thị trường phục hồi rõ nét hơn và giá trên đà sẽ tiếp tục tăng mạnh trở lại vào quý III/2024”.

Theo ông Nguyễn Văn Đính – Chủ tịch Hội Môi giới BĐS Việt Nam, lãi suất cho vay đang trên đà giảm áp dụng với cả khoản vay mới và cũ. Điều này sẽ giúp giảm tải áp lực tài chính cho những nhà đầu tư đang phải “gồng” giữ BĐS hiện tại. Nếu lãi suất được điều chỉnh hạ thêm 1,5-2% thì tình trạng giảm giá, bán bất chấp như thời điểm thoái trào, đặc biệt là phân khúc đất nền sẽ chấm dứt.

Vị này phân tích thêm, lãi suất huy động được điều chỉnh xuống mức thấp như hiện nay cũng khiến dòng tiền đầu tư rời khỏi ngân hàng để quay trở lại các kênh đầu tư hấp dẫn hơn, trong đó có bất động sản. Khi nhu cầu mua bất động sản gia tăng, đà giảm giá cũng sẽ theo đó dừng lại. Thị trường bất động sản cuối năm 2023 được dự báo dù chưa thể phục hồi ngay, nhưng sẽ thoát tình cảnh ảm đạm như trước đó. Ông Đính dự báo 2024 thị trường sẽ hồi phục rõ nét hơn. Đây là cơ hội để nhà đầu tư cân nhắc xuống tiền.

Trong khi đó, TS. Nguyễn Trí Hiếu dự báo thời điểm thị trường hồi phục diễn ra vào giữa năm 2024. Nhà đầu tư cân nhắc xuống tiền để đón sóng bất động sản. Tuy nhiên, ông Hiếu khuyến nghị, nhà đầu tư lựa chọn kỹ lưỡng sản phẩm bất động sản. Đồng thời, về tài chính, không nên vay ngân hàng số tiền quá lớn mà không dựa trên năng lực trả nợ.

Nguồn: https://cafef.vn/nha-dau-tu-nen-xuong-tien-som-truoc-khi-gia-bat-dong-san-se-tang-trong-nam-2024-18823122419155866.chn

Xem bài viết cùng chủ đề: ,

Xem thêm

Đối tác phát triển dự án

Là thương hiệu uy tín trên thị trường bất động sản Việt Nam, HTLAND.VN đã trở thành đối tác tin cậy của hàng loạt công ty, tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản. Trang chuyên phân phối dòng sản phẩm Đất nền, Nhà Phố, Biệt Thự Long An, Củ Chi, Bình Dương, Đồng Nai giá từ 600 triệu đến 10 tỷ, vị trí đắc địa và pháp lý hoàn chỉnh 100%. Website HTLand.vn thường xuyên cập nhật các tin tức mới nhất về thị trường Bất động sản nghỉ dưỡng, cho thuê và các dòng sản phẩm đất nền mới nhất hàng tuần. Và đồng thời cũng là đối tác chiến lược với một số tập đoàn bất động sản nổi tiếng tại Việt Nam như Vingroup, Novaland, Đất Xanh Group, Trần Anh Group, Hưng Thịnh Corp, MIK, Nam Long Group, Phúc Land, An Gia Group, Danh Khôi Group, Kim Oanh Group, Cát Tường Group, Đại Phúc Group, Donna Coop Đồng Nai…và một số Ngân hàng hổ trợ vay vốn cho các dự án Bất động sản như MB Bank, Vietcombank, Sacombank, SHB, Teckcombank và ACB…Quý khách hàng khi đến với HTLAND.VN chúng tôi cam kết sẽ hổ trợ tốt nhất từ khâu chọn lựa mua dự án và giải pháp tài chính và chuyển nhượng lại cho Quý khách hàng một cách hiệu quả nhất. Bên dưới là một số dự án bất động sản phân khúc Đất nền, Nhà phố và Biệt thự tiềm năng mà bạn có thể tham khảo: