Lợi thế thu hút khách hàng của phân khúc nhà phố thương mại
Phân khúc nhà phố thương mại luôn có sức hút lớn đối với các nhà đầu tư và khách hàng, không chỉ có công năng để ở mà còn có khả năng khai thác kinh doanh, cho thuê, tạo lợi nhuận đều đặn hàng tháng cho chủ nhân, đồng thời tính thanh khoản còn rất tốt.
Lợi thế thu hút khách hàng của phân khúc nhà phố thương mại
Lợi thế thu hút đầu tư nhà phố thương mại
Nhà phố thương mại là loại hình bất động sản có thể vừa ở, vừa kinh doanh hoặc cho thuê giúp tối đa hóa lợi nhuận cho gia chủ. Những căn shophouse còn thường nằm ở vị trí đắc địa, pháp lý đảm bảo an toàn nên đây là dòng sản phẩm luôn được quan tâm.
Tuy nhiên với độ “hot” đó thì các sản phẩm shophouse không phải lúc nào cũng có sẵn, các dự án bất động sản xây dựng lên hầu hết đều tận dụng phát triển loại hình bất động sản này, vì tính thanh khoản tốt và tận dụng lợi thế phát triển kinh doanh trong khu dân cư đông đúc.
Theo một nghiên cứu của CBRE, khả năng sinh lời của loại hình bất động sản nhà phố thương mại khoảng 8-10% tổng giá trị khoản đầu tư mỗi năm vì khả năng tối ưu công năng, vừa để ở, vừa để kinh doanh hoặc cho thuê. Một số dự án sở hữu sản phẩm shophouse có khả năng sinh lời thực tế rất cao như:
Tiềm năng tăng trưởng của sản phẩm shophouse Khu đô thị Sala
Shophouse tại Đại đô thị Vinhomes Grand Park (Thành phố Thủ Đức) sau hơn 3 năm triển khai đã tăng xấp xỉ 93%, nếu năm 2019 giá bán ra mắt chỉ từ 130 triệu/m2, thì giữa năm 2022 giá bán đã ở mức 250 triệu/m2 và liên tục cháy hàng.
Tại chuỗi shophouse trên đường Nguyễn Cơ Thạch thuộc khu đô thị Sala, đã tăng 400% sau hơn 5 năm, nếu năm 2015 ra mắt với giá 30 – 40 tỷ đồng/căn, thì nay giá đã đạt mức 120 – 170 tỷ đồng/căn. Đồng thời kéo theo dân số và phát triển hạ tầng trong khu vực mạnh mẽ.
Những dự án mở bán shophouse với tình trạng ban đầu chưa có sự phát triển nhất định nhưng trong tương lai tầm nhìn địa thế hay những quy hoạch phát triển có thể làm thay đổi toàn bộ bộ mặt và mang đến tiềm năng tăng giá lớn.
Gần đây, những dự án bất động sản mở bán shophouse khá hạn chế ở khu vực trung tâm Thành phố, thay vào đó mở rộng ra vùng ven đô với những sản phẩm shophouse có tiềm năng không kém khi nằm tại các vị trí tốt, đông đúc dân cư, khu công nghiệp hay khu phát triển du lịch, có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai.
Các dự án vùng ven sở hữu loại hình nhà phố thương mại tiềm năng
Một dự án tại Bàu Bàng – Bình Dương, Phúc An Ashita sở hữu tọa độ liền kề Khu công nghiệp Chơn Thành 1 & 2, gần các KCN Tân Bình, Cây Trường, Becamex Bình Phước,…tạo nên cụm phát triển công nghiệp mạnh mẽ, tạo đà thu hút dân cư và phát triển xã hội trong tương lai.
Phúc An Ashita nằm trên đường Thiếu Niên 3, xã Trừ Văn Thố, huyện Bàu Bàng, Bình Dương, xung quanh hiện hữu đa dạng tiện ích ngoại khu như Khu công nghiệp, Bệnh viện Đa khoa Phúc An, Trường Cao đẳng Bình Phước, Khu đô thị Phúc An Garden,…
Shophouse đã hoàn thiện thô bên trong của dự án Phúc An Ashita
Các sản phẩm shophouse Phúc An Ashita nằm trên trục đường chính của dự án đang được mở bán với 60 căn, được xây dựng theo phong cách Tân cổ điển, diện tích khoảng từ 100m2, kết cấu 1 trệt 2 lầu. Giá bán shophouse Ashita khoảng từ 2,1 tỷ đồng/căn, pháp lý đầy đủ, sổ hồng từng nền.
Tại Thành phố du lịch Châu Đốc, một dự án đang được hầu hết các nhà đầu tư và khách hàng trong khu vực quan tâm, đó là Phúc An Asuka quy mô gần 2000 sản phẩm, xây dựng với quy mô lớn hiện đại, nằm trên mặt tiền đường Quốc lộ 91, xã Vĩnh Mỹ, Thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang, nằm liền kề tiện ích Bệnh viện Đa khoa Châu Đốc.
Tiến độ xây dựng dự án Phúc An Asuka Châu Đốc tháng 11/2022
Sản phẩm shophouse Phúc An Asuka đang mở bán khoảng 300 căn, với vị trí nằm ngay mặt tiền Quốc lộ 91, hay nằm ở những vị trí công viên, trung tâm thương mại của khu đô thị, tạo lợi thế kinh doanh, phát triển thương mại sầm uất. Shophouse Phúc An Asuka có diện tích rất đa dạng, kết cấu 1 trệt 2 lầu, sẽ bàn giao thô cho gia chủ.
Với tiềm năng khu đô thị kiểu mẫu của Châu Đốc, góp phần lớn đến phát triển hạ tầng, du lịch, xã hội, dự án Phúc An Asuka sẽ có tiềm năng phát triển thương mại sôi động. Giá bán shophouse Phúc An Asuka khoảng từ 3,6 tỷ đồng/căn, có sổ hồng riêng từng nền.
Tại Thành phố Tân An – Đô thị loại 2, hiện hữu dự án ven sông Vàm Cỏ Tây – Lavilla Green City cũng là một trong những dự án tiềm năng, được xây dựng theo mô hình khu đô thị mở, sở hữu gần 1000m ven sông, là điều kiện thích hợp để cư dân kinh doanh, buôn bán, phát triển các loại hình kinh doanh ven sông như nhà hàng, cafe, khu vui chơi ven sông, bến du thuyền,…
Hình ảnh nhà phố Lavilla Green City bên dòng sông Vàm Cỏ Tây
Các sản phẩm nhà phố tại Lavilla được thiết kế theo phong cách Tân cổ điển, diện tích từ 100m2, kết cấu 1 trệt 2 lầu, giá bán từ 3,9 tỷ/căn, thừa hưởng lợi thế ven sông mát mẻ, đón gió và tiềm năng phát triển thành Khu đô thị tích hợp thương mại sầm uất trong tương lai.
Những dự án bất động sản ven đô đang có lợi thế lớn về phát triển hạ tầng và quy hoạch trong tương lai. Đứng trước quỹ đất trung tâm Thành phố ngày càng hạn hẹp sẽ mang đến khả năng phát triển lớn cho các quỹ đất vùng ven, tạo đà kéo theo dân số, phát triển kinh tế trong khu vực. Các shophouse theo đó mà có những tiềm năng tăng giá, kinh doanh tốt.
Bài viết “Lợi thế thu hút khách hàng của phân khúc nhà phố thương mại” của Htland.vn gửi đến những lợi thế thu hút của sản phẩm shophouse và thị trường bất động sản vùng ven tiềm năng.
Nguồn: Htland.vn