Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, thị trường bất động sản nào sẽ hưởng lợi trong năm 2023?

Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, thị trường bất động sản năm 2023 có cơ hội bứt phá lên trong thời gian tới, tạo động lực phát triển kinh tế – xã hội ổn định khu vực Tây Sài Gòn và các tỉnh ĐBSCL. 

Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, thị trường bất động sản nào sẽ hưởng lợi trong năm 2023?

Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, thị trường bất động sản nào sẽ hưởng lợi trong năm 2023?

Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công tại phía Tây Sài Gòn

Phân bổ vốn đầu tư công là một trong những mắt xích quan trọng để tạo đà phục hồi kinh tế, không chỉ năm 2023 mà còn ở những năm tiếp theo. Trong đó, tỉnh Long An đang tập trung thực hiện các giải pháp để thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công tạo đà phát triển kinh tế trong thời gian tới.

Năm 2023, căn cứ dự toán thu, chi ngân sách địa phương, UBND huyện Đức Hòa xây dựng kế hoạch, danh mục đầu tư công theo nguồn vốn đầu tư ngân sách huyện, với tổng kinh phí đầu tư gần 500 tỉ đồng. Cơ cấu trong đầu tư công năm 2023 gồm các danh mục lĩnh vực giao thông chiếm 39,4%; lĩnh vực xây dựng chiếm 3,1%; giáo dục chiếm 5,0% và công trình khác chiếm 52,5%.

Với những dự án đầu tư công được giải ngân và đẩy nhanh tiến độ, tạo lực đẩy cho sự phát triển của thị trường BĐS. Đơn cử, dự án Phúc An City quy mô 100 ha của Tập đoàn Trần Anh Group nằm trên trục đường DT824, kết nối trực tiếp với các tuyến đường Nguyễn Văn Bứa, Phan Văn Hớn, Dương Công Khi, Quốc lộ 22, An Hạ, cách TP.HCM chỉ khoảng 10 phút di chuyển, có khả năng phát triển vượt trội.

Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, Phúc An City sẽ hưởng lợi

Phúc An City quy mô 100 ha của Tập đoàn Trần Anh Group 

Theo như các Chuyên gia BĐS hàng đầu Việt Nam – Ông Đinh Thế Hiển nhận định: “Vị trí dự án Phúc An City chính là yếu tố quan trọng giúp dự án thành công ngoài mong đợi”. Thực tế, có thể thấy nhờ vị trí thuận lợi nên Phúc An City sở hữu nhiều tiềm năng nổi bật để trở thành dự án mà các nhà đầu tư không thể bỏ qua.

Cũng theo đó, tại Bến Lức – Long An các ban lãnh đạo các phòng, ban, xã, thị trấn tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án đầu tư công để nâng cao khối lượng giải ngân. Ngoài ra, huyện cũng chuẩn bị đầu tư các dự án mới để tạo lực đẩy nâng cao chất lượng cuộc sống. Ngân sách đầu tư công cho huyện Bến Lức là 242,264 tỷ đồng, trong đó được tỉnh Long An hỗ trợ đến 57,737 tỷ đồng. Theo đó, các dự án bất động sản cũng được hưởng lợi từ các dự án đầu tư công trong khu vực. Đơn cử, dự án Waterpoint Nam Long 355ha của Tập đoàn Nam Long nằm tại xã An Thịnh, Bến Lức, nơi đây hiện hữu cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, các khu công nghiệp lớn cận kề, và là một trong những dự án có khá nhiều diện tích dành cho tiện ích và cây xanh cho các cư dân tận hưởng. 

Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, Waterpoint sẽ hưởng lợi

Waterpoint Nam Long 355ha tại Bến Lức với quy mô lớn và hạ tầng cơ sở đẳng cấp của Nam Long Group

Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công tại Thành phố Châu Đốc

Ngoài khu vực phía Tây Sài Gòn, Thành phố Châu Đốc tại ĐBSCL cũng là một trong số các khu vực đang tập trung xây dựng đầu tư công. Nguồn vốn đầu tư công năm 2022 của TP. Châu Đốc là 56,4 tỷ đồng, đến giữa tháng 11/2022 giải ngân trên 22,3 tỷ đồng (đạt 40%), với các công trình, gồm: Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám (điểm phụ); Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu (điểm phụ); xây dựng bến tàu du lịch Châu Đốc; Trung tâm hội nghị TP. Châu Đốc; chợ Châu Đốc; nâng cấp đường Lê Hồng Phong, đường Kênh Đào; cơ sở hạ tầng khu tái định cư, trường tiểu học bán trú và Nhà hát TP. Châu Đốc.

Các công trình hạ tầng giao thông trọng điểm do trung ương đầu tư bao gồm Tuyến tránh Thành phố Long Xuyên, nâng cấp Quốc lộ 91, cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng, đồng thời triển khai nạo vét, thông luồng đường thủy, phát triển du lịch đường sông như sông Tiền, sông Châu Đốc,…

Với quy mô hơn 100 ha, Phúc An Asuka góp phần vào phát triển đô thị tại Châu Đốc, các sản phẩm được đầu tư có tính ứng dụng cao như nhà phố liên kế, shophouse, biệt thự, shoptel. Các sản phẩm đều được chú trọng xây dựng không gian sống mở, đạt chuẩn các tiện ích nghỉ ngơi, thư giãn, mua bán, chăm sóc sức khỏe và phục vụ nhu cầu lưu trú cho các khách du lịch khi đến với mảnh đất du lịch tâm linh Châu Đốc.

3D Cong chao Phúc An Asuka

Phối cảnh khu đô thị Phúc An Asuka nằm ngay trên mặt tiền đường Quốc lộ 91 Thành phố Châu Đốc

Có thể nói, với những chính sách thúc đẩy giải ngân các dự án đầu tư công giúp xã hội phát triển tiến lên một bước mới, đồng thời kéo theo nền kinh tế – đời sống được nâng cao, đặc biệt thị trường bất động sản cũng sẽ theo hưởng lợi, điển hình như các dự án bất động sản nêu trên.

Bài viết “Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, thị trường bất động sản nào sẽ hưởng lợi trong năm 2023?” gửi đến khách hàng tác động của việc giải ngân vốn đầu tư công cho thị trường BĐS và các dự án được hưởng lợi như tại khu vực Tây Sài Gòn và Châu Đốc. 

Nguồn: Htland.vn

Xem bài viết cùng chủ đề: , ,

Xem thêm

Đối tác phát triển dự án

Là thương hiệu uy tín trên thị trường bất động sản Việt Nam, HTLAND.VN đã trở thành đối tác tin cậy của hàng loạt công ty, tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản. Trang chuyên phân phối dòng sản phẩm Đất nền, Nhà Phố, Biệt Thự Long An, Củ Chi, Bình Dương, Đồng Nai giá từ 600 triệu đến 10 tỷ, vị trí đắc địa và pháp lý hoàn chỉnh 100%. Website HTLand.vn thường xuyên cập nhật các tin tức mới nhất về thị trường Bất động sản nghỉ dưỡng, cho thuê và các dòng sản phẩm đất nền mới nhất hàng tuần. Và đồng thời cũng là đối tác chiến lược với một số tập đoàn bất động sản nổi tiếng tại Việt Nam như Vingroup, Novaland, Đất Xanh Group, Trần Anh Group, Hưng Thịnh Corp, MIK, Nam Long Group, Phúc Land, An Gia Group, Danh Khôi Group, Kim Oanh Group, Cát Tường Group, Đại Phúc Group, Donna Coop Đồng Nai…và một số Ngân hàng hổ trợ vay vốn cho các dự án Bất động sản như MB Bank, Vietcombank, Sacombank, SHB, Teckcombank và ACB…Quý khách hàng khi đến với HTLAND.VN chúng tôi cam kết sẽ hổ trợ tốt nhất từ khâu chọn lựa mua dự án và giải pháp tài chính và chuyển nhượng lại cho Quý khách hàng một cách hiệu quả nhất. Bên dưới là một số dự án bất động sản phân khúc Đất nền, Nhà phố và Biệt thự tiềm năng mà bạn có thể tham khảo: