Chiến lược nào cho các dự án bất động sản trong 6 tháng cuối năm 2020

Dịch Covid-19 vừa qua tạo ra nhiều thách thức đối với nhiều doanh nghiệp bất động sản (BĐS), đồng thời là chất xúc tác cho sự hình thành chiến lược mới.Chủ đầu tư dự án BĐS cần thay đổi tư duy để tạo ra được những sản phẩm phù hợp hơn với nhu cầu của thị trường.

 Xem thêm Nhà Phố Ven Sông Lavilla Green City TP. Tân An

 Xem thêm Nhà Phố Phúc An City Đức Hòa Long An Trần Anh Group

Thị trường BĐS có dấu hiệu sụt giảm

Việc “ngủ đông”, “hồi sinh” và tăng trưởng của thị trường BĐS liên tục lặp đi lặp lại theo chu kỳ. Vào năm 2015, thị trường BĐS tại TP.HCM không chỉ dừng lại ở dấu hiệu phục hồi mà còn tăng trưởng phát triển rực rỡ và được ví như thời kỳ “vàng son” của BĐS.

Tuy nhiên, việc chuyển mình, tăng trưởng của thị trường BĐS duy trì chưa được bao lâu thì đến năm 2016 – 2017, thị trường BĐS bất ngờ bị chững lại.

Chuyên gia kinh tế Lê Chí Nhân cho rằng, nguyên nhân do quy hoạch sản phẩm bất động sản của chủ đầu tư quá dư thừa, không có bài toán vĩ mô cụ thể.

Hàng tồn đọng của năm 2016 chưa tiêu thụ được thì năm 2017 tiếp tục “mọc” lên quá nhiều dự án. Cung – Cầu không đồng đều, dư thừa phân khúc BĐS cao cấp.

Trong khi đó, khách hàng sở hữu phân khúc này hạn chế dẫn đến hàng tồn kho. Ngoài ra, các chủ đầu tư tung ra thị trường giá bán không đúng với giá trị thật, giá quá cao khiến khách hàng khó tiếp cận.

Hiện tại, thị trường BĐS đang có dấu hiệu sụt giảm nghiêm trọng từ ảnh hưởng của dịch Covid-19. Theo báo cáo của Hội Môi giới BĐS Việt Nam, tình hình thị trường BĐS quý I/2020 vô cùng trầm lắng so với cùng kỳ năm trước.

Nguồn cung trong quý I/2020 trên thị trường BĐS đạt 52.000 sản phẩm, trong đó, có 18.000 sản phẩm mới nhưng tỷ lệ hấp thụ chỉ đạt 14%. Lượng cung, giao dịch, tỷ lệ hấp thụ ở mức thấp nhất trong vòng 4 năm qua.

Trong đó, thị trường BĐS du lịch nghỉ dưỡng và thị trường BĐS cho thuê bị ảnh hưởng nặng nề, nhất là tình trạng các mặt bằng cho thuê các tòa nhà cao tầng và nhiều mặt bằng nhà phố bị khách thuê trả lại rất nhiều.

Trong khó khăn mở ra cơ hội mới

Thời gian bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 chính là thời gian để các chủ đầu tư nhìn lại thị trường bất động sản và nhu cầu của người dân.

Điển hình như dự án nhà phố, biệt thư sinh thái như Aqua City của Novaland, Waterpoint của Nam Long hay dự án biệt thự cao cấp West Lakes Golf & Villas  của Trần Anh,… đều hướng đến nhu cầu của những khách hàng cần có 1 ngôi nhà vùng ven Sài Gòn để nghỉ dưỡng và tận hưởng cuộc sống xanh mát, trở về với những con sông êm đềm và cây cỏ,…

Vừa qua Trần Anh đã chính thức cho ra mắt dự án Biệt thự cao cấp Sân Golf West Lakes với 80 căn biệt thự nằm trong lõi, phần trung tâm của Sân golf West Lakes giá chỉ từ 2,85 tỷ/căn.

– Đặc biệt, Chương trình ưu đãi KHỦNG, chiết khấu lên đến 10% + 1 cây vàng SJC hỗ trợ sau đại dịch Covid-19, hỗ trợ tiền mặt 150tr nội thất hoàn thiện nhà.

– Chính sách thanh toán linh hoạt ký hợp đồng đợt 1 chỉ 15%, còn lại trả chậm trong 18 tháng không tính lãi suất.

– Diện tích Biệt thự mini: 6x14m; Biệt thự song lập:10x20m, xây dựng 1 trệt + 2 lầu có sân vườn BBQ.

West Lakes Golf & Villas  tọa lạc trong lòng sân Golf lớn nhất khu Tây Bắc TP.HCM, thuộc xã Tân Mỹ, H.Đức Hòa, tỉnh Long An. Quy mô 200ha với sân golf 27 lỗ đã đi vào hoạt động từ năm 2018. Được thiết kế bởi công ty Thomson Perrett – công ty nổi tiếng thế giới đã có hơn 250 dự án thành công trên toàn cầu.

Điểm nhấn đặc sắc với Tổ hợp giải trí – Công viên nước đầu tiên tại Long An, hơn 15 hạng mục quy mô đến 1.66ha ngay trong lòng dự án…

Với diện tích 300ha và Là khu đô thị Sân Golf ĐẦU TIÊN và cao cấp bậc nhất khu vực Đức Hoà – Long An được phát triển bởi tập đoàn Trần Anh Group & Công ty cổ phần đầu tư Quốc tế C.S. khu đô thị West Lake Golf & Villas đối diện Vinhomes Đức Hoà 900 ha và kết nối với TPHCM chỉ 60 phút đi xe.

Xem thêm thông tin tại: http://westlakesgolfvillas.com/

Liên hệ phòng kinh doanh: 0902993899

HTLand.vn

Xem bài viết cùng chủ đề: ,

Xem thêm

Đối tác phát triển dự án

Là thương hiệu uy tín trên thị trường bất động sản Việt Nam, HTLAND.VN đã trở thành đối tác tin cậy của hàng loạt công ty, tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản. Trang chuyên phân phối dòng sản phẩm Đất nền, Nhà Phố, Biệt Thự Long An, Củ Chi, Bình Dương, Đồng Nai giá từ 600 triệu đến 10 tỷ, vị trí đắc địa và pháp lý hoàn chỉnh 100%. Website HTLand.vn thường xuyên cập nhật các tin tức mới nhất về thị trường Bất động sản nghỉ dưỡng, cho thuê và các dòng sản phẩm đất nền mới nhất hàng tuần. Và đồng thời cũng là đối tác chiến lược với một số tập đoàn bất động sản nổi tiếng tại Việt Nam như Vingroup, Novaland, Đất Xanh Group, Trần Anh Group, Hưng Thịnh Corp, MIK, Nam Long Group, Phúc Land, An Gia Group, Danh Khôi Group, Kim Oanh Group, Cát Tường Group, Đại Phúc Group, Donna Coop Đồng Nai…và một số Ngân hàng hổ trợ vay vốn cho các dự án Bất động sản như MB Bank, Vietcombank, Sacombank, SHB, Teckcombank và ACB…Quý khách hàng khi đến với HTLAND.VN chúng tôi cam kết sẽ hổ trợ tốt nhất từ khâu chọn lựa mua dự án và giải pháp tài chính và chuyển nhượng lại cho Quý khách hàng một cách hiệu quả nhất. Bên dưới là một số dự án bất động sản phân khúc Đất nền, Nhà phố và Biệt thự tiềm năng mà bạn có thể tham khảo: