Bất động sản nào ít rủi ro, đầu tư hiệu quả trong năm 2023?

Bất động sản nào ít rủi ro, đầu tư hiệu quả trong năm 2023, được các giới chuyên gia đánh giá và nhận xét, định hướng đầu tư mới trong năm 2023 qua bài viết dưới đây:

Bất động sản nào ít rủi ro, đầu tư hiệu quả trong năm 2023?

Bất động sản nào ít rủi ro, đầu tư hiệu quả trong năm 2023?

Các loại hình bất động sản nào ít rủi ro, đầu tư hiệu quả năm 2023

Nhà mặt phố

Nhà mặt phố hay còn gọi là nhà phố mặt tiền: tại TP.HCM, loại hình bất động sản này có lợi suất cho thuê trung bình hàng năm từ 1-2% trong vòng 12 tháng qua, tối đa là 2,9%. Với khả năng tăng giá 15-16%/năm, tỷ suất lợi nhuận gộp ước đạt 18,9%/năm. Vùng lợi nhuận này đã ở mức kỷ lục kể từ năm 2022 và có thể tiếp tục cho đến năm 2023. 

Tuy nhiên, đây là tài sản có giá trị rất lớn, trị giá hàng chục tỷ đồng/sản phẩm nên tính thanh khoản chậm và khách hàng sẽ kén chọn khi mua đi bán lại. Vì vậy, để tối ưu hóa lợi nhuận, khi quyết định đầu tư nhà phố bắt buộc phải nắm giữ tài sản dài hạn từ 3-4 năm trở lên và chỉ ưu tiên những tài sản có pháp lý đầy đủ. 

Trong thời gian nắm giữ, nhà đầu tư có thể thu được dòng tiền ổn định bằng cách cho thuê mặt bằng. Dữ liệu từ Batdongsan cho năm 2022 cho thấy mức độ quan tâm thể hiện trong các tìm kiếm trực tuyến về nhà phố cho thuê tại TP.HCM đã tăng 263% so với năm trước.

Nhà phố hẻm

Nhà phố hẻm TP.HCM có lợi suất cho thuê từ 2-2,6%/năm, khả năng tăng giá 10%/năm, tổng mức đầu tư sinh lời hàng năm. Nó gần đây đạt 12,6 phần trăm. Biên độ này có thể tiếp tục vào năm 2023, vì số lượt tìm kiếm nhà cho thuê dành cho một gia đình vào năm 2022 tăng 157% so với năm 2021, cho thấy mức độ quan tâm đến bất động sản cho thuê này tăng mạnh và nhu cầu thuê đáng kể. 

Ưu điểm của loại hình nhà ở riêng lẻ là tổng giá trị tài sản vừa phải, ở mức 3-5 tỷ đồng hoặc nhỉnh hơn một chút, giá thành khoảng 6-8 tỷ đồng/căn, vốn bỏ ra ít nên sẽ không kén nhà so sánh. với những căn nhà khác, nhà phố mặt phố Lên đến hàng chục tỷ đồng một căn. Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường năm 2023 còn nhiều khó khăn về thanh khoản, nếu đầu tư vốn thì phải nắm giữ tài sản dài hạn 2-3 năm, thậm chí lâu hơn mới có thể tối ưu hóa lợi nhuận. 

Nhà trọ, phòng trọ

Nhà, phòng trọ cho thuê là loại hình bất động sản đáp ứng nhu cầu cơ bản của đại đa số người lao động phổ thông cho đến tầng lớp trung lưu mới nổi. Vào năm 2022, bất động sản có thể đạt lợi suất cho thuê từ 4-5% tùy theo vị trí và có thể tăng giá trị lên 15% nếu được nắm giữ trong thời gian dài. Loại tài sản này đạt được tỷ suất lợi nhuận gộp là 19-20% trong năm, trên cơ sở dòng tiền. Sự quan tâm đến tài sản cho thuê trên thị trường bất động sản trực tuyến đã tăng 84% trong năm qua và dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng trong 12 tháng tới.

Ưu điểm của phân khúc nhà trọ là giá thuê vừa phải, ít kén chọn, nếu giá đất của khu trọ tích lũy lâu thì cũng sẽ tăng theo thời gian. Một điều cần lưu ý là đầu tư vào nhà nghỉ có xu hướng mất một thời gian để thu lại chi phí đầu tư và sau đó bắt đầu có lãi, thời điểm thích hợp để đạt điểm ngọt thường là 3-5 năm hoặc hơn tùy thuộc vào tầm trung hoặc phân khúc bình dân.

Đất nền vùng ven

Đất nền vùng ven là tài sản chỉ tăng giá do đón đầu tương lai, đã trải qua nhiều biến động trong năm 2022, giá giảm mạnh và tính thanh khoản thấp. Hơn 12 tháng qua, giá đất nền tại các vùng ven TP.HCM như Bình Thạnh, Nhà Bè, Cần Thơ, Hạp Môn, Củ Chi có khu vực giảm giá cục bộ, có nơi điều chỉnh từ 10-25%, tùy theo diện tích đất. 

Dữ liệu từ Batdongsan cũng cho thấy các lô đất ở các tỉnh lân cận như Bình Dương và Sài Gòn không thay đổi, Bình Phước giảm 8% trong khoảng thời gian từ tháng 12 năm 2021 đến tháng 12 năm 2022 và các lô đất ở Long An giữ nguyên trong suốt thời gian qua. Khoảng thời gian từ tháng 3 – tháng 12/2022, khu vực phía Nam giảm giá cục bộ, trong khi giá đất tại các khu vực lân cận phía Bắc thuộc các tỉnh Bắc Giang, Quảng Ninh, Hưng Yên và Hòa Bình đều giảm từ 7 – 22% trong 9 tháng cuối năm 2022.

Các dự án bất động sản đáng để đầu tư vào năm 2023

Sài Gòn Town Long An

Nằm tại mảnh đất thị trấn Tân Trụ, tỉnh Long An, Sài Gòn Town Long An mang sứ mệnh xây dựng nên một Thành phố thương mại không ngủ sầm uất, tạo nên một nơi vui chơi giải trí cho mọi lứa tuổi, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội trong khu vực. 

Dự án có quy mô 1.1ha, mở bán ra thị trường duy nhất chỉ 75 căn shophouse xây sẵn, diện tích từ 6x18m, 6.5x18m với pháp lý sổ hồng đầy đủ. Các căn shophouse nằm ở vị trí 2 mặt tiền mở ra lợi thế kinh doanh – buôn bán vượt trội cho chủ sở hữu.  

Mặt bằng dự án Sài Gòn Town Long An

Mặt băng dự án Sài Gòn Town tại thị trấn Tân Trụ – Long An

Đặc biệt, Sài Gòn Town Long An còn nằm ở vị trí giao thông kết nối đa chiều, 3 mặt tiền đường Nguyễn Trung Trực – Cao Thị Mai – Nguyễn Văn Tiến và các tuyến đường liên tỉnh khác như: DT833, DT833C, DT827D,…giúp di chuyển đến các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và TP.HCM. Xung quanh còn hiện hữu tiện ích ngoại khu trong vòng bán kính 1km như Chợ Tân Trụ, Bệnh viện ĐK Tân Trụ, hệ thống ngân hàng, trường học các cấp,…

Lumina Grand Square Long An

Nằm tại mảnh đất huyện Cần Giuộc, Long An, Lumina Grand Square được xây dựng trở thành khu đô thị hiện đại, khép kín, mang đến cuộc sống tiện nghi cho các cư dân. Với quy mô 14.7ha, dự án cung cấp ra thị trường 600 đất nên xây nhà ở, diện tích từ 80m2 – 232m2. Các tiện ích đa dạng như Trường học, công viên, bệnh viện, trung tâm thương mại. 

Lumina Grand Square

Lumina Grand Square – hành trình kiến tạo một môi trường sống hiện đại khép kín

Với vị trí mặt tiền DT835B, Lumina Grand Square nắm giữ vị trí tâm điểm có 1 không 2 giữa 3 trục xương sống của khu vực gồm Quốc lộ 1, Đại lộ Nguyễn Văn Linh, ĐL Võ Văn Kiệt. Đồng thời nằm liền kề KĐT FIve Star Eco City, đối diện KCN Hải Sơn, tạo nên hệ thống tiện ích và dân sinh hiện hữu đông đúc. 

Biệt thự sân vườn Củ Chi phong cách nghỉ dưỡng hiện đại 

Kéo theo xu hướng lựa chọn môi trường sống xanh, gần gũi với thiên nhiên, thì biệt thự sân vườn Củ Chi là một lựa chọn lý tưởng cho các khách hàng hiện đại. Những ngôi nhà biệt thự rộng rãi, thoáng mát, đầy đủ tiện ích, có vườn cây, khu vui chơi và nằm cạnh rìa trung tâm TP.HCM trở thành sự lựa chọn hợp lý cho những gia đình muốn nghỉ dưỡng gần trung tâm Thành phố. 

Biệt thự sân vườn Củ Chi

Biệt thự sân vườn Củ Chi phong cách hiện đại 

Các căn biệt thự sân vườn Củ Chi có diện tích đa dạng, giá bán phù hợp cho những khách hàng thượng lưu, mang đến một môi trường sống tốt cho sức khỏe và tinh thần của gia chủ. 

Trên đây là bài viết “Bất động sản nào ít rủi ro, đầu tư hiệu quả trong năm 2023?” đưa đến cho khách hàng những loại hình BĐS được các chuyên gia đánh giá ít rủi ro và hiệu quả trong thời gian tới.

Nguồn: Htland.vn

Xem bài viết cùng chủ đề: ,

Xem thêm

Đối tác phát triển dự án

Là thương hiệu uy tín trên thị trường bất động sản Việt Nam, HTLAND.VN đã trở thành đối tác tin cậy của hàng loạt công ty, tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản. Trang chuyên phân phối dòng sản phẩm Đất nền, Nhà Phố, Biệt Thự Long An, Củ Chi, Bình Dương, Đồng Nai giá từ 600 triệu đến 10 tỷ, vị trí đắc địa và pháp lý hoàn chỉnh 100%. Website HTLand.vn thường xuyên cập nhật các tin tức mới nhất về thị trường Bất động sản nghỉ dưỡng, cho thuê và các dòng sản phẩm đất nền mới nhất hàng tuần. Và đồng thời cũng là đối tác chiến lược với một số tập đoàn bất động sản nổi tiếng tại Việt Nam như Vingroup, Novaland, Đất Xanh Group, Trần Anh Group, Hưng Thịnh Corp, MIK, Nam Long Group, Phúc Land, An Gia Group, Danh Khôi Group, Kim Oanh Group, Cát Tường Group, Đại Phúc Group, Donna Coop Đồng Nai…và một số Ngân hàng hổ trợ vay vốn cho các dự án Bất động sản như MB Bank, Vietcombank, Sacombank, SHB, Teckcombank và ACB…Quý khách hàng khi đến với HTLAND.VN chúng tôi cam kết sẽ hổ trợ tốt nhất từ khâu chọn lựa mua dự án và giải pháp tài chính và chuyển nhượng lại cho Quý khách hàng một cách hiệu quả nhất. Bên dưới là một số dự án bất động sản phân khúc Đất nền, Nhà phố và Biệt thự tiềm năng mà bạn có thể tham khảo: