Đầu tư hơn 16.500 tỷ đồng xây dựng đường kết nối Long An với TP.HCM
Theo bài viết của báo BaoMoi.com, tuyến đường được thiết kế gồm 6 làn đường với vận tốc 60 km/h. Tổng mức đầu tư dự kiến hơn 16.500 tỷ đồng được lấy từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác.
Nhà phố biệt thự khu đô thị Phúc An City Hóc Môn ở đâu?
Biệt thự golf Long An West Lakes Tân Mỹ Long An ở đâu?
Ảnh minh họa: TTXVN
Hơn 16.500 tỷ đồng xây dựng đường kết nối TPHCM – Long An – Tiền Giang
Theo Sở Giao thông Vận tải Long An, tỉnh Long An sẽ đầu tư xây dựng tuyến đường ĐT 827E kết nối với Tp. Hồ Chí Minh và tỉnh Tiền Giang. Đây là một trong ba công trình trọng điểm của tỉnh trong giai đoạn 2021- 2026.
Cụ thể, đường ĐT 827E có chiều dài hơn 35 km, điểm đầu tại ranh giới tỉnh Long An – Tp. Hồ Chí Minh thuộc địa phận xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc và điểm cuối tại ranh giới tỉnh Long An – Tiền Giang, thuộc địa phận xã Hiệp Thạnh, huyện Châu Thành, tỉnh Long An.
Bản đồ tuyến đường ĐT827E được đầu tư nâng cấp
Tuyến đường này được thiết kế gồm 6 làn đường với vận tốc 60 km/h. Tổng mức đầu tư dự kiến hơn 16.500 tỷ đồng được lấy từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác.
Đầu tư xây Cầu nối sông lớn
Cũng trên tuyến đường này, tỉnh Long An sẽ đầu tư xây dựng 3 cây cầu bắc qua các sông lớn gồm: sông Cần Giuộc, sông Vàm Cỏ Đông và sông Vàm Cỏ Tây, với tổng nguồn vốn dự kiến gần 2.300 tỷ đồng được lấy từ nguồn vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ, ngân sách tỉnh và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác.
Theo Sở Giao thông Vận tải Long An, việc đầu tư tuyến đường này nhằm mục tiêu hình thành một tuyến đường xuyên suốt từ Tp. Hồ Chí Minh qua Long An đến Tiền Giang; tăng cường kết nối giao thông giữa các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long với Tp. Hồ Chí Minh và các cửa ngõ quốc tế, giảm bớt áp lực giao thông trên các tuyến Quốc lộ 1, Quốc lộ 50.
Xây cầu nối các sông lớn
Tạo dựng mạng lưới luân chuyển
Đồng thời, đảm bảo vận chuyển hàng hóa, hành khách an toàn, hiệu quả, phòng tránh các vấn đề như tắc nghẽn giao thông, tai nạn giao thông; thiết lập cơ chế tổ chức và thể chế phù hợp để tạo dựng và quản lý mạng lưới và dịch vụ vận tải một cách hữu hiệu.
Cùng đó, tạo ra quỹ đất trống để chỉnh trang và mở rộng, đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa, thu hút vốn đầu tư nhằm phát triển kinh tế – xã hội, góp phần thúc đẩy phát triển tỉnh Long An trở thành đô thị văn minh, hiện đại.
Hơn 24.000 tỷ đồng nâng cấp 7 tuyến đường
Liên quan đến việc đầu tư hạ tầng giao thông kết nối, UBND tỉnh Long An cho biết, trong giai đoạn 2021 – 2025, tỉnh sẽ ưu tiên đầu tư các công trình mang tính đột phá, kết nối các khu, cụm công nghiệp với cảng quốc tế Long An, từ đó, tạo liên kết nội vùng trong tỉnh và đầu tư hạ tầng giao thông kết nối với TP.HCM và vùng lân cận.
Theo dự kiến giai đoạn 2021 – 2025, Long An sẽ đầu tư xây dựng 8 công trình giao thông với tổng số vốn hơn 13.000 tỷ đồng. Cụ thể, vốn huy động từ doanh nghiệp hơn 11.600 tỷ đồng, vốn ngân sách Nhà nước hơn 1.400 tỷ đồng. Trong đó, có nhiều công trình lớn, giữ vị trí quan trọng trong việc tạo sự kết nối từ các khu, cụm công nghiệp đến TP.HCM, cảng quốc tế Long An như đường Tân Tập – Long Hậu, đường Lương Hòa – Bình Chánh, trục động lực Đức Hòa…
>> Xem thêm dự án ở Long An: Hải Giang Merry Land | Long Hưng City
Dự án xây dựng đường nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế
Đặc biệt, dự án đường Tân Tập – Long Hậu được xác định có ý nghĩa quan trọng nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế – xã hội của địa phương. Dự án này có tổng mức đầu tư gần 1.400 tỷ đồng, chiều dài toàn tuyến hơn 16km, hiện đang được thi công xây dựng, dự kiến hoàn thành vào năm 2021.
Sau khi đi vào hoạt động, dự án này sẽ kết nối đồng bộ từ các khu vực trên địa bàn huyện Cần Giuộc đến TP.HCM qua đường vành đai 4, QL50; kết nối các khu, cụm công nghiệp đến cảng quốc tế Long An.
Nâng cấp 7 tuyến đường liên tỉnh
Nâng cấp thêm 7 tuyến đường liên tỉnh
Đáng chú ý, tỉnh Long An và TP.HCM sẽ phối hợp đầu tư, nâng cấp 7 tuyến đường có vị trí đặc biệt quan trọng để kết nối giao thông, với tổng kinh phí đầu tư khoảng 24.400 tỷ đồng, được nâng cấp lên khoảng 40m, với 6 làn xe và được khởi công vào năm 2021. Dự kiến hoàn thành, đưa vào sử dụng sau 4 năm thực hiện.
Cụ thể, sẽ mở rộng, nâng cấp kết nối 4 tuyến đường hiện hữu gồm: Đường Nguyễn Văn Bứa (huyện Hóc Môn, TP.HCM) – ĐT.824 (huyện Đức Hòa, Long An), tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 2.800 tỷ đồng; Quốc lộ 50 đoạn qua huyện Bình Chánh và huyện Cần Giuộc; đường Lê Văn Lương (huyện Nhà Bè) – ĐT.826C (huyện Cần Giuộc), dự kiến vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng; đường Long Hậu (huyện Nhà Bè) – ĐT.826E (huyện Cần Giuộc), dự kiến vốn đầu tư gần 5.100 tỷ đồng.
Đối với kết nối đã có quy hoạch, hai địa phương cũng thống nhất đầu tư xây dựng đường song song Quốc lộ 50 (huyện Bình Chánh) – đường Trục động lực (huyện Cần Giuộc), có tổng chiều dài hơn 8,6 km, vốn dự kiến khoảnh 4.300 tỷ đồng.
Đức Hòa có thêm đường mới
Đồng thời, tỉnh Long An còn mở đường mới (Đức Hòa), dài khoảng 7,5 km kết nối với phía Tây Bắc TP.HCM từ đường Nguyễn Thị Tú, đường Vĩnh Lộc với tổng kinh phí khoảng 6.400 tỷ đồng. Còn TP.HCM sẽ đưa vào quy hoạch đường Võ Văn Kiệt nối dài kết nối với tuyến đường tỉnh 822, 823, 823B, 825 (Đức Hòa) với tổng kinh phí 3.300 tỷ đồng.