Thủ Tục Nhà Đất – HTLand.vn | Trang Chuyên Đất nền, Nhà Phố, Biệt Thự Long An, Củ Chi, Bình Dương, Đồng Nai https://htland.vn Công ty địa ốc HTLAND Thu, 15 Jul 2021 02:59:22 +0000 vi hourly 1 https://wordpress.org/?v=5.7.2 Bất động sản, thị trường như một quả bóng chỉ chực chờ bật lên sau dịch https://htland.vn/bat-dong-san-thi-truong-nhu-mot-qua-bong-chi-chuc-cho-bat-len-sau-dich.html Sat, 10 Jul 2021 03:12:35 +0000 https://htland.vn/?p=18126 Trong khi dòng tiền đang đổ vào chứng khoán thì đây cũng được cho là thời điểm tốt để các doanh nghiệp bất động sản chuẩn bị đón dòng vốn chảy vào thị trường khi dịch được kiểm soát”, Giám đốc một công ty Bất Động Sản khu vực phía Nam nhận định.  Bất động […]

The post Bất động sản, thị trường như một quả bóng chỉ chực chờ bật lên sau dịch appeared first on HTLand.vn | Trang Chuyên Đất nền, Nhà Phố, Biệt Thự Long An, Củ Chi, Bình Dương, Đồng Nai.

]]>
Trong khi dòng tiền đang đổ vào chứng khoán thì đây cũng được cho là thời điểm tốt để các doanh nghiệp bất động sản chuẩn bị đón dòng vốn chảy vào thị trường khi dịch được kiểm soát”, Giám đốc một công ty Bất Động Sản khu vực phía Nam nhận định.

 Bất động sản lội ngược dòng 6 tháng cuối năm ?

 Dịch là cơ hội cho người mua nhà ?

The post Bất động sản, thị trường như một quả bóng chỉ chực chờ bật lên sau dịch appeared first on HTLand.vn | Trang Chuyên Đất nền, Nhà Phố, Biệt Thự Long An, Củ Chi, Bình Dương, Đồng Nai.

]]>
Cách Tính Giá Đất Chuẩn Theo Quy Định Của Pháp Luật Hiện Nay https://htland.vn/cach-tinh-gia-dat-chuan-theo-quy-dinh-cua-phap-luat-hien-nay.html https://htland.vn/cach-tinh-gia-dat-chuan-theo-quy-dinh-cua-phap-luat-hien-nay.html#respond Mon, 31 May 2021 12:08:40 +0000 https://htland.vn/?p=17050 Cách tính giá đất chuẩn theo quy định của Pháp luật hiện nay – Giá đất là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong đầu tư và mua bán bất động sản.  Nhà phố biệt thự khu đô thị Phúc An City Hóc Môn ở đâu?  Biệt thự golf Long An West Lakes […]

The post Cách Tính Giá Đất Chuẩn Theo Quy Định Của Pháp Luật Hiện Nay appeared first on HTLand.vn | Trang Chuyên Đất nền, Nhà Phố, Biệt Thự Long An, Củ Chi, Bình Dương, Đồng Nai.

]]>
Cách tính giá đất chuẩn theo quy định của Pháp luật hiện nay – Giá đất là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong đầu tư và mua bán bất động sản.

 Nhà phố biệt thự khu đô thị Phúc An City Hóc Môn ở đâu?

 Biệt thự golf Long An West Lakes Tân Mỹ Long An ở đâu?

Một bất động sản dù có vị trí đẹp, nhiều tiện ích, tiềm năng phát triển cao nhưng giá đất không hợp lý cũng là một vấn đề cần lưu tâm. Giá đất chuẩn được tính dựa theo quy định của Pháp luật. Vậy cụ thể cách tính như nào là đúng? Hãy cùng Chúng tôi tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé.

Cách Tính Giá Đất Chuẩn Theo Quy Định Của Pháp Luật Hiện Nay

Tại sao cần tính giá đất chuẩn?

Định nghĩa “giá đất chuẩn” đi đôi với với định nghĩa “thẩm định giá”, để xác định được giá đất chuẩn thì bạn cần sử dụng đúng cách phương pháp thẩm định giá.

Thẩm định giá theo Pháp luật quy định là những phương pháp được dùng nhằm đánh giá giá trị của tài sản, sao cho giá trị phù hợp với thị trường tại một thời điểm xác định, địa điểm nhất định, dựa trên những tiêu chuẩn của Pháp luật Việt Nam và thông lệ quốc tế. Giá đất chuẩn là số tiền ước tính cho giá trị quyền sử dụng đất, quyền sở hữu đất, các công trình kiến trúc đi liền với miếng đất. 

Bạn cần biết cách tính giá đất chuẩn bởi giá đất sẽ phục vụ việc mua bán, thế chấp, chuyển nhượng, cầm cố, vay vốn ngân hàng, trong tranh tụng, thuê tài chính, tính thuế, hạch toán, báo cáo tài chính. Ngoài ra, giá đất còn sử dụng trong những mục định khác như cổ phần hóa, tính phần trăm góp vốn, xác định giá trị để đầu tư,…

Những yếu tố ảnh hưởng đến giá đất

Khi tính giá đất, có một số yếu tố sẽ ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp đến giá đất. Bạn cần hiểu rõ những yếu tố này để tính giá đất chuẩn xác nhất. Những yếu tố ảnh hưởng đến giá đất là:

  • Cung cầu của thị trường bất động sản. Giá đất bất động sản sẽ bị đẩy lên khi cầu lớn hơn cung và ngược lại.
  • Điểm khiếm khuyết của thị trường. Ví dụ như đầu cư, độc quyền, cạnh tranh không lành mạnh,…
  • Sự can thiệp  của Nhà nước bằng chính sách.
  • Cơ sở vật chất khu vực xung quanh.

Ngoài ra còn một số yếu tố chủ quan khác như vị trí, tiện ích nội khu, tiện ích ngoại khu, pháp lý miếng đất,… 

Cách tính giá đất chuẩn theo quy định của Pháp luật

Để có thể tính được giá đất chuẩn, ngoài nắm bắt được đặc tính của bất động sản, xu thế đầu tư của thị trường nhà đất, bạn còn cần nắm rõ các quy định của Pháp luật về cách tính giá đất

Nguyên tắc tính giá đất theo quy định của Pháp luật

Theo quy định của Pháp luật, nguyên tắc tính giá đất sẽ bao gồm:

  • Tính dựa trên mục đích sử dụng đất ở thời điểm định giá.
  • Tính dựa trên thời hạn sử dụng của đất.
  • Giá đất cần phù hợp với mức giá, mục đích sử dụng dựa trên xu thế chung của thị trường. 

Nếu hai thửa đất liền kề nhau, được dùng cho cùng một mục đích, có khả năng sinh lời như nhau, được tính tại cùng một thời điểm thì mức giá đất chuẩn được tính như nhau. Vì vậy, cách tính thu nhập từ miếng đất cũng sẽ như nhau.

>> Có thể bạn quan tâm: Hải Giang Merry Land | Long Hưng City

Cách tính giá đất theo quy định của Pháp luật

Cách tính giá đất theo quy định của Pháp luật chuẩn nhất sẽ bao gồm 5 bước:

Bước 1: Thẩm định vị trí

Các khu đất nằm ở mặt đường, những nơi phố xá sầm uất, gần khu dân cư sẽ có giá đất cao hơn những khu đất ở trong hẻm sâu, vắng vẻ, ít tiện ích. Khi tính giá đất, bạn cần xác định chi tiết vị trí ở khu vực nào, quận huyện, tại mặt đường lớn hay nhỏ, ở hẻm chính hay hẻm phụ.

Bước 2: Thẩm định bảng giá đất địa phương

Mỗi tỉnh, thành phố hàng năm sẽ cập nhật một bảng giá đất mới. Bên cạnh bảng giá đất, bạn còn cần tham khảo thêm giá đất trên thị trường thông qua các website uy tín, công ty BĐS, ngân hàng,..

Bước 3: Thẩm định tình trạng nhà

Bạn cần xác định loại nhà thuộc cấp 1, cấp 2, cấp 3 hay cấp 4, là căn hộ cao cấp hay nhà ở biệt thự, tuổi thọ nhà đất ra sao, khấu hao giá trị sửa chữa BĐS,…

Bước 4: Thẩm định giá bán các nhà đất lân cận

Bạn nghiên cứu giá sàn các khu nhà xung quanh, có thể bằng cách đi hỏi trực tiếp, tham khảo thông tin trên sàn giao dịch bất động sản, đặc biệt là các bất động sản có diện tích, vị trí và đặc tính giống miếng đất, căn nhà bạn định mua.

Bước 5: Tổng hợp thông tin và đánh giá

Sau khi đã thực hiện 4 bước trên, bạn tổng hợp lại thông tin đã tổng hợp được, xem xét và so sánh lại toàn bộ thông tin với những quy định của pháp luật về giá nhà đất.

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm thẩm định nhà đất thì có thể nhờ đến sự giúp đỡ và tư vấn của các chuyên gia để tránh tình trạng định giá nhà đất sai. 

Ngoài ra, một số dự án bất động sản uy tín đều được giá đất chính xác, phù hợp với xu hướng giá của thị trường. Nếu bạn chọn mua BĐS của Trần Anh Group, các BĐS như West Lakes Golf & Villas thì hoàn toàn có thể yên tâm về độ chính xác của giá đất.

Trên đây là cách tính giá đất chuẩn theo quy định của Pháp luật hiện nay, để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về thị trường nhà đất, bạn hãy thường xuyên theo dõi trên trang web HTLAND của chúng tôi.

Logo Trần Anh House
Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết:

Địa chỉ: 584 Cộng Hoà, Phường 13, Quận Tân Bình

Hotline: 0902993899

HTLand.vn

The post Cách Tính Giá Đất Chuẩn Theo Quy Định Của Pháp Luật Hiện Nay appeared first on HTLand.vn | Trang Chuyên Đất nền, Nhà Phố, Biệt Thự Long An, Củ Chi, Bình Dương, Đồng Nai.

]]>
https://htland.vn/cach-tinh-gia-dat-chuan-theo-quy-dinh-cua-phap-luat-hien-nay.html/feed 0
Hướng dẫn cách chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp nhanh nhất https://htland.vn/huong-dan-cach-chuyen-doi-muc-dich-su-dung-dat-nong-nghiep-nhanh-nhat.html https://htland.vn/huong-dan-cach-chuyen-doi-muc-dich-su-dung-dat-nong-nghiep-nhanh-nhat.html#respond Sun, 30 May 2021 16:16:33 +0000 https://htland.vn/?p=17047 Hướng dẫn cách chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp sẽ giúp người nào có nhu cầu biết được trình tự các bước rõ ràng.  Nhu cầu chuyển đổi đất từ đất nông nghiệp sang đất ở ngày càng tăng do hạn chế về diện tích xây dựng đất ở. Trong khi diện […]

The post Hướng dẫn cách chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp nhanh nhất appeared first on HTLand.vn | Trang Chuyên Đất nền, Nhà Phố, Biệt Thự Long An, Củ Chi, Bình Dương, Đồng Nai.

]]>
Hướng dẫn cách chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp sẽ giúp người nào có nhu cầu biết được trình tự các bước rõ ràng. 

Nhu cầu chuyển đổi đất từ đất nông nghiệp sang đất ở ngày càng tăng do hạn chế về diện tích xây dựng đất ở. Trong khi diện tích đất nông nghiệp lại rất nhiều và hoàn toàn có thể chuyển đổi để đáp ứng nhu cầu của người dân. 

 Nhà phố biệt thự khu đô thị Phúc An City Hóc Môn ở đâu?

 Biệt thự golf Long An West Lakes Tân Mỹ Long An ở đâu?

Vậy nên Chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết về điều kiện và các bước chuyển đổi mục đích sử dụng đất một cách cụ thể trong bài viết dưới đây!

Hướng dẫn cách chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp nhanh nhất

Đất nông nghiệp là gì?

Đất nông nghiệp là loại đất được quy hoạch và bàn giao với mục đích để trồng trọt, chăn nuôi hay trồng rừng…. Đất nông nghiệp là một phần quan trọng của ngành nông – lâm nghiệp cũng như vô cùng quan trọng với người lao động thuộc khu vực kinh tế này.

Tổng hợp các trường hợp phải xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất

Sau đây là các trường hợp muốn chuyển đổi quyền sử dụng đất phải có sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền: 

  • Chuyển đổi từ đất trồng lúa sang đất trồng cây lâu năm, trồng rừng, nuôi trồng thủy hải sản hay đất để làm ruộng muối
  • Chuyển đổi từ đất trồng cây hàng năm sang nuôi trồng thủy sản dưới các hình thức khác nhau như làm muối, chăn nuôi thủy sản, đào ao, đào đầm
  • Chuyển đổi từ đất rừng đặc dụng, rừng sản xuất, rừng phòng hộ sang đất để sản xuất nông nghiệp hay các mục đích khác
  • Chuyển đổi từ đất canh tác nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp
  • Chuyển đổi từ đất phi nông nghiệp do Nhà nước giao không thu tiền sang đất phi nông nghiệp nhưng Nhà nước có thu tiền sử dụng đất
  • Chuyển đổi từ đất phi nông nghiệp dù không phải đất ở thành đất ở
  • Chuyển đổi đất xây dựng các công trình sự nghiệp công công thành đất kinh doanh hay đất phi nông nghiệp

>> Có thể bạn quan tâm: Hải Giang Merry Land | Long Hưng City

Điều kiện chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang đất ở

Theo quy định trong điều 30 của Nghị định 181/2004/NĐ-CP phát hành ngày 29/10/2004. Quy định về điều kiện chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp như sau: 

Điều kiện 1: Vị trí của miếng đất phải có quy hoạch sử dụng đất chi tiết hoặc kế hoạch sử dụng đất chi tiết đối với đất ở. Hoặc phải có quy hoạch đô thị hoặc quy hoạch xây dựng điểm dân cư nông thôn để làm căn cứ. Các giấy tờ này đều phải được nhà nước có thẩm quyền xét duyệt. 

Điều kiện 2: Thửa đất phải đáp ứng diện tích tối thiểu thì mới được chuyển đổi mục đích sử dụng.

Các thủ tục bạn cần thực hiện khi yêu cầu chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp

Các bước hoàn thiện hồ sơ chi tiết

Sau đây là một số thủ tục cần thiết và quan trọng để bạn hoàn thiện yêu cầu chuyển đổi sử dụng đất, bao gồm các bước sau: 

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ gồm đơn xin chuyển mục đích sử dụng đất và bản vẽ chính thức thửa đất. Cùng với giấy chứng nhận quyền sử dụng đất chính chủ. 

Bước 2: Nộp hồ sơ đã chuẩn bị về phòng Tài nguyên và Môi trường

Bước 3: Cán bộ của phòng Tài Nguyên và Môi trường sẽ tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ của công dân. 

Chú ý: 

  • Nếu hồ sơ còn thiếu giấy tờ hoặc chưa đầy đủ thì sẽ được cán bộ báo lại trong vòng 3 ngày làm việc
  • Cán bộ thực hiện có trách nhiệm thông báo và hướng dẫn chi tiết cho công dân nộp bổ sung giấy tờ và hoàn chỉnh hồ sơ. 

Trách nhiệm của Phòng Tài Nguyên và Môi Trường

Cán bộ sẽ thực hiện thẩm tra chi tiết hồ sơ. Tiến hành xác định thực địa và thẩm định nhu cầu và mục đích sử dụng đất của công dân. 

Sau đó thông báo hộ gia đình hoặc cá nhân nộp tiền để giải quyết hồ sơ theo đúng quy định. 

Phòng thực hiện trình hồ sơ để UBND cấp huyện giải quyết và quyết định cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất của công dân. 

Cuối cùng là thực hiện cập nhật và chỉnh lý cơ sở dữ liệu đất đaihồ sơ địa chính theo số liệu mới nhất sau khi thay đổi. 

Lưu ý: 

  • Thời gian giải quyết hồ sơ không quá 15 ngày 
  • Nghĩa vụ tài chính mà bạn phải đóng bao gồm chuyển đổi sử dụng đất từ nông nghiệp sang đất thổ cư. 
  • Tiền sử dụng đất = 100% giá trị chênh lệch giữa giá đất ở giá đất nông nghiệp đang sử dụng

Trong đó giá đất ở và giá đất nông nghiệp được tính theo khung giá của địa phương quy định. 

Nhận tư vấn về các dự án bất động sản hàng đầu tại Htland

Htland là một đơn vị không còn xa lạ với nhiều người thường xuyên tìm hiểu về các dự án bất động sản. Chúng tôi sẵn sàng cập nhật mọi thông tin về các dự án nhà đất, căn hộ, đất nền hot nhất trên thị trường. 

Đối tác của chúng tôi là các tập đoàn bất động sản hàng đầu tại Việt Nam như Vingroup, Novaland, Trần Anh Group,…

Cam kết thông tin chính xác, hỗ trợ tư vấn cho khách hàng về dự án 24/24. 

Logo Trần Anh House
Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết:

Địa chỉ: 584 Cộng Hoà, Phường 13, Quận Tân Bình

Hotline: 0902993899

HTLand.vn

The post Hướng dẫn cách chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp nhanh nhất appeared first on HTLand.vn | Trang Chuyên Đất nền, Nhà Phố, Biệt Thự Long An, Củ Chi, Bình Dương, Đồng Nai.

]]>
https://htland.vn/huong-dan-cach-chuyen-doi-muc-dich-su-dung-dat-nong-nghiep-nhanh-nhat.html/feed 0
Hướng dẫn và tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua nhà ở xã hội Rice City Thạch Bàn https://htland.vn/huong-dan-va-tiep-nhan-ho-so-dang-ky-mua-nha-o-xa-hoi-rice-city-thach-ban.html https://htland.vn/huong-dan-va-tiep-nhan-ho-so-dang-ky-mua-nha-o-xa-hoi-rice-city-thach-ban.html#respond Sun, 02 Aug 2020 03:19:14 +0000 https://htland.vn/?p=12762 Để giúp cho khách hàng hoàn thiện sớm và kịp thời nộp hồ sơ đăng ký mua căn hộ chung cư Rice City Thạch bàn, Long Biên, Hà Nội, chúng tôi nhận hướng dẫn thủ tục và quy trình nộp hồ sơ mua nhà cho khách hàng có nhu cầu năm 2020. Nhà phố biệt […]

The post Hướng dẫn và tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua nhà ở xã hội Rice City Thạch Bàn appeared first on HTLand.vn | Trang Chuyên Đất nền, Nhà Phố, Biệt Thự Long An, Củ Chi, Bình Dương, Đồng Nai.

]]>

Để giúp cho khách hàng hoàn thiện sớm và kịp thời nộp hồ sơ đăng ký mua căn hộ chung cư Rice City Thạch bàn, Long Biên, Hà Nội, chúng tôi nhận hướng dẫn thủ tục và quy trình nộp hồ sơ mua nhà cho khách hàng có nhu cầu năm 2020.

Nhà phố biệt thự khu đô thị Phúc An City Hóc Môn ở đâu?

Biệt thự golf Long An West Lakes Tân Mỹ Long An ở đâu?

Đối tượng mua: Theo Nghị định 100/2015/NĐ – CP ngày 20 tháng 10 năm 2015 về Phát triển và Quản lý nhà ở xã hội của Thủ tướng Chính phủ.

Dự án Nhà ở xã hội Rice CityDự án Nhà ở xã hội Rice City

Tổng quan dự án Rice City Thạch Bàn

Tên dự án: Nhà ở xã hội Rice City Long Biên
Chủ đầu tư: Công ty CP BIC Việt Nam
Vị trí dự án: Phố Gia Quất, phường Thượng Thanh, Quận Long Biên, Hà Nội
Đơn vị Tư vấn thiết kế: CTCP kiến trúc Lập Phương ( CUBIC )
Quy mô xây dựng: Tòa nhà cao 22 tầng với 3 tầng hầm 600 căn hộ phục vụ cho các đối tượng có thu nhập thấp, đối tượng chính sách
Mật độ: 30 căn/sàn, 10 thang máy, được chia thành 2 phân khu
Diện tích đa dạng: Từ 64 m2 đến 77 m2
Hình thức sở hữu: Sổ hồng lâu dài

Cư dân sinh sống tại Nhà ở xã hội Rice City Long Biên sẽ được tận hưởng không khí trong lành với trước mặt là hồ Điều hòa Ngọc Thụy rộng lớn và kết hợp với quy hoạch đồng bộ của Khu đô thị Khai Sơn hứa hẹn Rice City Long Biên sẽ là dự án nhà ở xã hội có vị trí đẹp nhất trong các dự án Rice City mà Công ty Cổ phần BIC Việt Nam triển khai.

Vị trí dự án Nhà ở xã hội Rice City

Tọa lạc tại ô đất N023, phường Thượng Thanh, Quận Long Biên, Hà Nội (Đối diện UBND Phường Thượng Thanh và Chợ Thượng Cát). Dự án Rice City Thượng Thanh nằm tại nút giao thông Cầu Chui trị giá lớn nhất trung tâm Quận Long Biên.

Vị trí Chung cư Rice City Thượng ThanhVị trí Chung cư Rice City Thượng Thanh

Đây là nơi liên kết cửa ngõ phía Bắc Thủ đô, kết nối với Quốc lộ 5, đường 5 kéo dài thuận tiện đi các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương. cũng như các hướng đi Bắc Ninh, Lạng Sơn và sân bay Nội Bài. Vùng đất vốn mang giá trị phong thủy dồi dào nhờ được bồi tụ bởi hai con sông lớn. lại một lần nữa chuyển mình nhờ hệ thống hạ tầng giao thông mới phát triển đồng bộ.

Hạ tầng giao thông thuận lợi

Thừa hưởng lợi thế từ trục giao thông chính phục vụ các khu công nghiệp, khu đô thị phía Bắc sông Hồng, khép kín đường vành đai 2 đoạn phía Đông Bắc thành phố. dự án Nhà ở xã hội Rice City cách cầu Chương Dương 3km, rất thuận lợi di chuyển về hướng nội đô theo trục đường Nguyễn Văn Cừ.

Vị trí “vàng” Rice City Thượng Thanh tạo nên Trung tâm kết nối thuận tiện tới các trục đường giao thông, trường học và khu đô thị. TTTM sầm uất, hội tụ đủ điều kiện “Điện – Đường – Trường – Trạm”. Vị trí mà dự án sở hữu so với giá tiền căn hộ chắc chắn sẽ là một điểm cộng vượt xa những sản phẩm cùng phân khúc trong khu vực.

Liên kết vùng của Rice City

Tọa lạc thuộc địa phận của phường Thượng Thanh – Quận Long Biên – Tp. Hà Nội là dự án Nhà ở xã hội gần với trung tâm Hồ Gươm, với khoảng cách chỉ 3km.

  • 3 phút Bến xe Gia Lâm
  • 3 phút đến QL 5
  • 10 phút đến Phố cổ, Hồ Gươm
  • 3 phút đến chợ Gia Quất, Ngọc Lâm, Chợ đầu mối, trung tâm thương mại
  • 5 phút đến Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, Trung tâm y tế Xã, Quận

Tiện ích tại Dự án Rice City

Tiện ích Rice City Thượng ThanhTiện ích Rice City Thượng Thanh

>> Có thể bạn quan tâm: Hải Giang Merry Land | Long Phú Villa

Chung cư Rice City Long Biên ( Rice City Thượng Thanh) là dự án nhà ở xã hội được đầu tư đồng bộ về tiện ích nhất trên địa bàn thành phố Hà Nội. So với các sản phẩm cùng phân phúc và các chung cư trong khu vực, Rice City Thượng Thanh có tiện ích vượt trội hoàn toàn, đúng với tên gọi Nhà ở xã hội chất lượng cao.

Rice City Thượng Thanh mang đến cho cư dân một cuộc sống mang phong cách sống Tiện nghi – Trong Lành – An Toàn và tính cộng đồng cao. Với tỉ lệ xây dựng chỉ chiếm chưa tới 30%, còn lại sẽ được sử dụng cho cây xanh, khu vui chơi và nhiều tiện ích khác.

Dành phần lớn không gian cho không gian cảnh quan và tiện ích, Nhà ở xã hội Rice City Thượng Thanh được trang bị chuỗi dịch vụ tiện ích đa dạng, đồng bộ cùng hệ thống quản lý – vận hành thông minh, kiến tạo nên những trải nghiệm sống đích thực nhất

Mặt bằng thiết kế căn hộ Rice City

Dự án Rice City Thượng Thanh được chủ đầu tư thiết kế với xu hướng hiện đại. Với mục tiêu đem đến cho khách hàng không gian sống lý tưởng, diện tích không lớn nhưng tối đa công năng sử dụng. Đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt, ăn ở, ngủ nghỉ cho các thành viên trong gia đình một cách thoải mái nhất. Các khách hàng lựa chọn được cho mình những căn hộ ưng ý vừa đẹp về thiết kế mà còn hợp phong thủy với mình nữa thì còn gì bằng.

Mặt bằng căn hộ Rice CityMặt bằng căn hộ Rice City

Thiết kế căn hộ hợp lý

Không những thế, tại Nhà ở xã hội Rice City Thượng Thanh, được xây dựng và thiết kế với loại hình 2, 3 phòng ngủ. Các căn hộ đều có view từ 2 đến 3 mặt thoáng. Phòng ngủ Master và phòng khách được lấy sáng tự nhiên từ không gian bên ngoài mang đến không khí trong lành cho ngôi nhà.

Thiết kế căn hộ hợp lý, hướng tới sự tối ưu trong không gian sống trong từng căn hộ. Nếu như các dự án chung cư cao cấp trước đây thường đi kèm với diện tích căn hộ rộng trên 80m2 thì đối với chung cư Rice City Thượng Thanh, các căn hộ sở hữu diện tích 64-77m2, tạo nên một không gian sống vừa đủ nhưng ấm cúng cho các thành viên trong gia đình.

HTLand.vn

The post Hướng dẫn và tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua nhà ở xã hội Rice City Thạch Bàn appeared first on HTLand.vn | Trang Chuyên Đất nền, Nhà Phố, Biệt Thự Long An, Củ Chi, Bình Dương, Đồng Nai.

]]>
https://htland.vn/huong-dan-va-tiep-nhan-ho-so-dang-ky-mua-nha-o-xa-hoi-rice-city-thach-ban.html/feed 0
Phân biệt đất nền dự án và đất tách thửa https://htland.vn/phan-biet-dat-nen-du-an-va-dat-tach-thua.html https://htland.vn/phan-biet-dat-nen-du-an-va-dat-tach-thua.html#respond Mon, 01 Jun 2020 14:33:56 +0000 https://htland.vn/?p=11802 Thị trường bất động sản đang sôi động từng ngày, trong đó hạng mục đất thổ cư hoặc đất nền được giới đầu tư hết mực quan tâm vì khả năng sinh lợi cao và thanh khoản nhanh. Thế nhưng nhiều người vẫn chưa rõ ràng về khái niệm thế nào đất thổ cư, đất nền […]

The post Phân biệt đất nền dự án và đất tách thửa appeared first on HTLand.vn | Trang Chuyên Đất nền, Nhà Phố, Biệt Thự Long An, Củ Chi, Bình Dương, Đồng Nai.

]]>
Thị trường bất động sản đang sôi động từng ngày, trong đó hạng mục đất thổ cư hoặc đất nền được giới đầu tư hết mực quan tâm vì khả năng sinh lợi cao và thanh khoản nhanh. Thế nhưng nhiều người vẫn chưa rõ ràng về khái niệm thế nào đất thổ cư, đất nền dự án? Hãy cùng HTLand.vn tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây.

Nhà phố biệt thự khu đô thị Phúc An City Hóc Môn ở đâu?

Biệt thự golf Long An West Lakes Tân Mỹ Long An ở đâu?

Phân biệt đất nền dự án và đất tách thửaPhân biệt đất nền dự án và đất tách thửa

Phân biệt đất nền dự án và đất tách thửa

Cơ sở

so sánh

Đất nền dự án

Đất thổ cư

Định nghĩa

– Lô đất nằm trong dự án quy hoạch của chủ đầu tư, đang trong giai đoạn nghiên cứu, chưa xây dựng, vẫn ở trạng thái lô đất ban đầu

– Thường để xây dựng khu dân cư, khu sinh thái, tòa nhà văn phòng, nhà xưởng…

– Thuộc nhóm đất phi nông nghiệp, bao gồm đất ở tại khu vực nông thôn và đô thị

– Đất chỉ dùng để ở, xây dựng nhà ở và công trình phục vụ đời sống

Pháp nhân

Doanh nghiệp (chủ đầu tư) thực hiện dự án, phân lô dự án Thường do cá nhân thực hiện việc tách thửa

Thời gian ra sổ con nếu phân lô, tách thửa

1 – 2 năm tùy theo điều kiện triển khai của chủ đầu tư 2 – 6 tháng tùy theo hồ sơ tách thửa

Khả năng tiếp tục tách thửa

Đất nền đã được quy hoạch theo bản đồ chi tiết 1/500 thì sau này không thể tách lô thêm được Tùy theo khu vực, điều kiện cấp phép tách thửa khác nhau. Có thể được phép tiếp tục tách thửa nếu đảm bảo diện tích lô đất tối thiểu theo quy định tại khu vực đó

Cơ sở hạ tầng, tiện ích xung quanh

– Hạ tầng thường đã được quy hoạch đồng bộ, rõ ràng, có các tiện ích như đường xá, cầu cống, công viên…

– Trường hợp đất dùng để xây dựng các dự án khu dân cư, tòa nhà văn phòng… thì vấn đề an ninh, phòng cháy chữa cháy được chú trọng đảm bảo

Cơ sở hạ tầng, hệ thống giao thông, tiện ích cũng như vấn đề an ninh còn phụ thuộc vào vị trí đất nằm ở đâu

Phân biệt đất nền dự án và đất tách thửaPhân biệt đất nền dự án và đất tách thửa

Lưu ý khi mua đất nền dự án:

Tìm hiểu kỹ về thông tin chủ đầu tư

Ưu tiên chọn các chủ đầu tư uy tín, năng lực tài chính mạnh đồng thời kiểm tra chất lượng thông tin dự án mà chủ đầu tư cung cấp cho khách hàng. Ngoài ra, có thể hỏi ý kiến đánh giá của những người mua trước hoặc cư dân tại các dự án của chủ đầu tư đó để làm cơ sở xác định uy tín của chủ đầu tư.

Kiểm tra pháp lý dự án

Chỉ giao dịch khi pháp lý đầy đủ, minh bạch và có giấy tờ rõ ràng, tuyệt đối không thỏa thuận miệng. Hợp đồng giao dịch phải quy định rõ quyền và nghĩa vụ của các bên, nhằm ràng buộc trách nhiệm và có căn cứ để giải quyết nếu tranh chấp phát sinh.

Cân nhắc khả năng tài chính để lựa chọn đầu tư đất nền dự án phù hợp

Một số dự án, chủ đầu tư có liên kết ngân hàng để hỗ trợ khách hàng vay vốn, song khách hàng đó phải đảm bảo đủ những yêu cầu nhất định. Người mua nên xem xét kỹ các điều kiện này để nắm rõ mình có thể vay bao nhiêu, nếu vay có đủ khả năng chi trả nợ, lãi hàng tháng hay không…

Lưu ý khi mua đất nền dự ánLưu ý khi mua đất nền dự án

Lưu ý khi mua đất thổ cư

Tìm hiểu thông tin về mảnh đất (vị trí, pháp lý, quy hoạch khu vực, hạ tầng…)

Tránh mua đất chưa có sổ đỏ hoặc đất sổ chung. Nên chọn mua đất có Giấy chứng nhận quyền sở hữu (sổ đỏ) hợp pháp để tránh tranh chấp và dễ dàng hơn trong việc đền bù nếu đất bị thu hồi. So sánh diện tích đất thực với diện tích đất trong sổ đỏ để đảm bảo không có sự chênh lệch.

>> Có thể bạn quan tâm: Hải Giang Merry Land | Long Phú Villa

Nghiên cứu kỹ hợp đồng mua bán đất (các điều khoản, thỏa thuận…) trước khi xuống tiền để tránh “tiền mất tật mang”.

Nếu xây nhà ở, bạn nên chọn nơi yên tĩnh, trong lành, ít xe cộ nhưng không quá xa chợ, trường học, bệnh viện… Diện tích đất tuỳ theo số lượng thành viên trong gia đình hoặc điều kiện tài chính của bạn. Nhà ở không cần nằm ở mặt tiền đường, chiều rộng mảnh đất không cần quá lớn để tiết kiệm tiền mua đất. Tốt nhất, bạn nên chọn hướng Nam hoặc Đông Nam để đón gió mát, tránh nắng nóng chiếu thẳng vào nhà và rất hợp phong thuỷ.

Trường hợp mua đất thổ cư để làm mặt bằng kinh doanh

Nhà đầu tư nên chọn vị trí đông dân, giao thông thuận lợi và không bị cản bởi cột điện hay cây lớn. Mặt tiền càng rộng càng thu hút khách hàng vì tạo cảm giác của hàng rất quy mô, hoành tráng. Hướng đất cũng cần phù hợp với phong thuỷ của gia chủ để việc làm ăn phát đạt, tránh điều không may.

Đối với nhà đầu tư bất động sản mua đi bán lại

Người mua cần tìm hiểu các dự án giao thông, công trình công cộng sắp xây dựng trong tương lai gần để định giá tiềm năng của mảnh đất. Nếu khu vực xung quanh sắp mở đường lớn, xây bệnh viên, trường học, chợ, trung tâm thương mại…, bạn nên chớp lấy thời cơ ngàn vàng.

Ngoài những yếu tố này, bạn cần thăm dò tình hình cống thoát nước, ngập nước, kẹt xe, lối vào nhà… Những điều này tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng phải đối mặt hàng ngày và ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý của gia đình bạn.

HTLand.vn

The post Phân biệt đất nền dự án và đất tách thửa appeared first on HTLand.vn | Trang Chuyên Đất nền, Nhà Phố, Biệt Thự Long An, Củ Chi, Bình Dương, Đồng Nai.

]]>
https://htland.vn/phan-biet-dat-nen-du-an-va-dat-tach-thua.html/feed 0
Hướng dẫn thủ tục tách sổ đỏ mới nhất năm 2020 https://htland.vn/huong-dan-thu-tuc-tach-so-do-moi-nhat-nam-2020.html https://htland.vn/huong-dan-thu-tuc-tach-so-do-moi-nhat-nam-2020.html#respond Mon, 01 Jun 2020 14:19:01 +0000 https://htland.vn/?p=11796 Trong nhiều trường hợp mua bán, tặng cho, thừa kế nhà đất…sẽ phải thực hiện việc chia tách sổ đỏ – chia tách thửa đất, ví dụ như: mua bán một phần thửa đất; tặng cho nhau một phần thửa đất; nhận thừa kế một phần thửa đất…nhưng không phải trường hợp nào cũng có […]

The post Hướng dẫn thủ tục tách sổ đỏ mới nhất năm 2020 appeared first on HTLand.vn | Trang Chuyên Đất nền, Nhà Phố, Biệt Thự Long An, Củ Chi, Bình Dương, Đồng Nai.

]]>
Trong nhiều trường hợp mua bán, tặng cho, thừa kế nhà đất…sẽ phải thực hiện việc chia tách sổ đỏ – chia tách thửa đất, ví dụ như: mua bán một phần thửa đất; tặng cho nhau một phần thửa đất; nhận thừa kế một phần thửa đất…nhưng không phải trường hợp nào cũng có thể thực hiện việc tách thửa (tách sổ đỏ).

Nhà phố biệt thự khu đô thị Phúc An City Hóc Môn ở đâu?

Biệt thự golf Long An West Lakes Tân Mỹ Long An ở đâu?

Việc tách thửa cần tuân theo các điều kiện do pháp luật qui định và thực hiện các thủ tục theo quy định của pháp luật. Hãy cùng HTLand.vn tìm hiểu hướng dẫn thủ tục tách sổ đỏ mới nhất năm 2020.

Hướng dẫn tách sổ đỏHướng dẫn tách sổ đỏ

Điều kiện để được tách sổ đỏ

Đất hộ gia đình

Đất ở do hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng tại nông thôn gồm đất để xây dựng nhà ở, xây dựng các công trình phục vụ đời sống, vườn, ao trong cùng thửa đất thuộc khu dân cư nông thôn, phù hợp với quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng điểm dân cư nông thôn đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

Căn cứ vào quỹ đất của địa phương và quy hoạch phát triển nông thôn đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt, UBND cấp tỉnh quy định hạn mức đất giao cho mỗi hộ gia đình, cá nhân để làm nhà ở tại nông thôn; diện tích tối thiểu được tách thửa đối với đất ở phù hợp với điều kiện và tập quán tại địa phương.

Đất ở đô thị

Đất ở tại đô thị bao gồm đất để xây dựng nhà ở, xây dựng các công trình phục vụ đời sống, vườn, ao trong cùng một thửa đất thuộc khu dân cư đô thị, phù hợp với quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng đô thị đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

Đất ở tại đô thị phải bố trí đồng bộ với đất sử dụng cho mục đích xây dựng các công trình công cộng, công trình sự nghiệp, bảo đảm vệ sinh môi trường và cảnh quan đô thị hiện đại.

Thủ tục tách sổ đỏ

Khoản 11 Điều 9 Thông tư 24/2014/TT-BTNMT quy định hồ sơ nộp khi thực hiện thủ tục tách Sổ đỏ bao gồm:

  • Đơn xin tách thửa của người sử dụng đất đối với trường hợp tách thửa theo yêu cầu của người sử dụng đất quy định tại điểm k và điểm l khoản 1 điều 99 Nghị định số 181/2004/NĐ-CP; Đơn xin đăng ký biến động với trường hợp tách sổ đỏ trong trường hợp phân chia tài sản chung;
  • Giấy chứng nhận hoặc một trong các loại giấy tờ về quyền sử dụng đất quy định tại các khoản 1, 2 và 5 điều 50 của Luật Đất đai.
  • Văn bản thỏa thuận phân chia tài sản đã được công chứng hoặc chứng thực trong trường hợp tách sổ đỏ trong trường hợp phân chia tài sản chung, chia tài sản thừa kế.
  • Hộ khẩu + CMT của những người liên quan.

Địa điểm nộp hồ sơ: Người sử dụng đất nộp tại phòng Tài nguyên và môi trường

Thủ tục tách sổ đỏThủ tục tách sổ đỏ

Những lưu ý khi thực hiện tách sổ đỏ

Những giấy tờ về quyền được sử dụng đất đai trước ngày 15 tháng 10 năm 1993 do cơ quan có thẩm quyền cấp trong quá trình thực hiện chính sách đất đai của Nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hoà, Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hoà miền Nam Việt Nam và Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam;

  • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tạm thời được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp hoặc có tên trong sổ đăng ký ruộng đất, sổ địa chính;
  • Giấy tờ hợp pháp về thừa kế, tặng cho quyền sử dụng đất hoặc tài sản gắn liền với đất; giấy tờ giao nhà tình nghĩa gắn liền với đất;
  • Giấy tờ chuyển nhượng quyền sử dụng đất, mua bán nhà ở gắn liền với đất ở trước ngày 15 tháng 10 năm 1993, nay được Uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn xác nhận là đã sử dụng trước ngày 15 tháng 10 năm 1993;
  • Giấy tờ về thanh lý, hoá giá nhà ở gắn liền với đất ở theo quy định của pháp luật;
  • Giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền thuộc chế độ cũ cấp cho người sử dụng đất.

>> Có thể bạn quan tâm: Hải Giang Merry Land | Long Phú Villa

Những lưu ý

  • Hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất có một trong các loại giấy tờ nêu trên (từ khoản a đến khoản e) mà trên giấy tờ đó ghi tên người khác, kèm theo giấy tờ về việc chuyển quyền sử dụng đất có chữ ký của các bên có liên quan, nhưng đến trước ngày 01 tháng 7 năm 2004 chưa thực hiện thủ tục chuyển quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật, nay được Uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn xác nhận là đất không có tranh chấp.
  • Hộ gia đình, cá nhân được sử dụng đất theo bản án hoặc quyết định của Toà án nhân dân, quyết định thi hành án của cơ quan thi hành án, quyết định giải quyết tranh chấp đất đai của cơ quan nhà nước có thẩm quyền đã được thi hành.

Lưu ý khi thực hiện tách thửa Sổ đỏLưu ý khi thực hiện tách thửa Sổ đỏ

Thời gian thực hiện

Điểm D, khoản 2, Điều 61 Nghị định 43/2014/NĐ-CP: Thời hạn giải quyết không quá 20 ngày.

Đối với các xã miền núi, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế – xã hội khó khăn thì thời gian thực hiện đối với từng loại thủ tục quy định tại Điều này được tăng thêm 15 ngày.

Chi phí việc thực hiện tách sổ đỏ

Khoản 1 Điều 4 Luật Thuế thu nhập cá nhân 2007 quy định việc tách Sổ đỏ giữa vợ với chồng; cha đẻ, mẹ đẻ với con đẻ; cha nuôi, mẹ nuôi với con nuôi; cha chồng, mẹ chồng với con dâu; cha vợ, mẹ vợ với con rể; ông nội, bà nội với cháu nội; ông ngoại, bà ngoại với cháu ngoại; anh, chị, em ruột với nhau là thu nhập được miễn thuế thu nhập cá nhân.

Khi thực hiện thủ tục tách Sổ đỏ, phải nộp lệ phí trước bạ nhà đất. Mức thu lệ phí trước bạ được tính bằng 0,5% giá chuyển nhượng ghi trên hợp đồng tách thửa theo quy định tại khoản 1 Điều 7 Nghị định 140/2016/NĐ-CP. Ngoài ra, còn phải nộp một số khoản lệ phí cấp Giấy chứng nhận, phí đo đạc, phí công chứng…

HTLand.vn

The post Hướng dẫn thủ tục tách sổ đỏ mới nhất năm 2020 appeared first on HTLand.vn | Trang Chuyên Đất nền, Nhà Phố, Biệt Thự Long An, Củ Chi, Bình Dương, Đồng Nai.

]]>
https://htland.vn/huong-dan-thu-tuc-tach-so-do-moi-nhat-nam-2020.html/feed 0
Hướng dẫn hồ sơ đăng kí làm sổ đỏ mới nhất năm 2020 https://htland.vn/huong-dan-dang-ki-lam-so-do.html https://htland.vn/huong-dan-dang-ki-lam-so-do.html#respond Mon, 01 Jun 2020 14:04:38 +0000 https://htland.vn/?p=11788 Sổ đỏ hay bìa đỏ là tên gọi tắt của “Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất” được cấp cho các khu vực ngoài đô thị (nông thôn), được quy định tại nghị định số 60-CP của Chính phủ và Thông tư số 346/1998/TT-TCĐC ngày 16/3/1998 của tổng cục địa chính. Nhà phố biệt thự […]

The post Hướng dẫn hồ sơ đăng kí làm sổ đỏ mới nhất năm 2020 appeared first on HTLand.vn | Trang Chuyên Đất nền, Nhà Phố, Biệt Thự Long An, Củ Chi, Bình Dương, Đồng Nai.

]]>
Sổ đỏ hay bìa đỏ là tên gọi tắt của “Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất” được cấp cho các khu vực ngoài đô thị (nông thôn), được quy định tại nghị định số 60-CP của Chính phủ và Thông tư số 346/1998/TT-TCĐC ngày 16/3/1998 của tổng cục địa chính.

Nhà phố biệt thự khu đô thị Phúc An City Hóc Môn ở đâu?

Biệt thự golf Long An West Lakes Tân Mỹ Long An ở đâu?

Các loại đất được cấp sổ đỏ: Đất nông nghiệp, đất lâm nghiệp, đất nuôi trồng thủy sản, làm muối, đất làm nhà ở thuộc nông thôn. Hình thức bên ngoài sổ có màu đỏ đậm, do UBND huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh cấp cho chủ sử dụng. Hãy cùng HTLand.vn tìm hiểu về hướng dẫn hồ sơ đăng kí làm sổ đỏ mới nhất năm 2020.

Đăng kí làm sổ đỏĐăng kí làm sổ đỏ

Điều kiện để được cấp sổ đỏ

Hiện nay, người sử dụng đất để được cấp Sổ đỏ thì phải có đủ điều kiện. Theo Luật Đất đai năm 2013, Nghị định 43/2014/NĐ-CP và Nghị định 01/2017/NĐ-CP thì điều kiện được cấp Sổ đỏ gồm 03 nhóm:

  • Nhóm 1: Có giấy tờ về quyền sử dụng đất (dễ được cấp nhất);
  • Nhóm 2: Không có giấy tờ về quyền sử dụng đất (chỉ áp dụng với hộ gia đình, cá nhân);
  • Nhóm 3: Đất lấn, chiếm; đất được giao không đúng thẩm quyền;

Đây là trường hợp khó được cấp Sổ đỏ nhất vì là các trường hợp mà thời điểm lấn, chiếm hoặc giao đất thì vi phạm pháp luật về đất đai nhưng đã sử dụng ổn định, lâu dài nên điều kiện rất chặt chẽ;

Chỉ những hành vi lấn, chiếm, giao đất không đúng thẩm quyền trước ngày 01/7/2014 mới được cấp hoặc xem xét cấp Sổ đỏ; nếu xảy ra sau ngày 01/7/2014 sẽ bị xử lý, đất lấn, chiếm hoặc được giao không đúng thẩm quyền sẽ bị thu hồi.

Thủ tục đăng kí làm sổ đỏThủ tục đăng kí làm sổ đỏ

Giấy tờ cần chuẩn bị để làm Sổ đỏ

Theo khoản 1 Điều 8 Thông tư 24/2014/TT-BTNMT, hồ sơ cấp Sổ đỏ gồm:

  • Đơn đăng ký, cấp Sổ đỏ theo Mẫu số 04a/ĐK;
  • Một trong các loại giấy tờ quy định tại Điều 100 của Luật Đất đai và Điều 18 của Nghị định 43/2014/NĐ-CP (điều kiện để chứng nhận quyền sử dụng đất);
  • Một trong các giấy tờ quy định tại các Điều 31, 32, 33 và 34 của Nghị định 43/2014/NĐ-CP (điều kiện để chứng nhận quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất);

Lưu ý: Trường hợp đăng ký về quyền sở hữu nhà ở hoặc công trình xây dựng thì phải có sơ đồ nhà ở, công trình xây dựng (trừ trường hợp trong giấy tờ về quyền sở hữu nhà ở, công trình xây dựng đã có sơ đồ phù hợp với hiện trạng nhà ở, công trình đã xây dựng);

  • Chứng từ thực hiện nghĩa vụ tài chính; giấy tờ liên quan đến việc miễn, giảm nghĩa vụ tài chính về đất đai, tài sản gắn liền với đất (nếu có).

Lưu ý sang tên Sổ đỏLưu ý sang tên Sổ đỏ

Các khoản phí phải nộp tiến hành thủ tục làm sổ đỏ

  • Tiền sử dụng đất nếu thuộc trường hợp phải nộp. Đây là chi phí lớn nhất khi làm sổ đỏ.
  • Lệ phí trước bạ phải nộp = 0.5% x (Giá đất tại bảng giá đất x Diện tích).
  • Lệ phí cấp Sổ đỏ tùy thuộc từng địa phương.

Những trường hợp sau không được cấp Sổ đỏ

  • Đất Nhà nước giao cho tổ chức, cộng đồng dân cư quản lý.
  • Sử dụng đất nông nghiệp thuộc quỹ đất công ích của xã, phường, thị trấn.
  • Người thuê, thuê lại đất của người sử dụng đất.
  • Người nhận khoán đất trong các nông trường, lâm trường, ban quản lý rừng phòng hộ…
  • Người đang sử dụng đất không đủ điều kiện cấp để Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.
  • Người sử dụng đất có thông báo quyết định thu hồi đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền mặc dù đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

Tổ chức, UBND cấp xã được Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất để sử dụng vào mục đích xây dựng công trình công cộng.

Trường hợp không được cấp sổ đỏTrường hợp không được cấp sổ đỏ

>> Có thể bạn quan tâm: Hải Giang Merry Land | Long Phú Villa

Người dân có thể thỏa thuận để thực hiện thủ tục cấp sổ đỏ tại nhà

Về việc nộp hồ sơ và trả kết quả thực hiện thủ tục hành chính về đất đai, Khoản 19 Điều 1 quy định:

Đối với trường hợp Văn phòng đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục đăng ký đất đai, tài sản khác gắn liền với đất; cấp, cấp đổi, cấp lại Giấy chứng nhận theo nhu cầu của người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất thì thời gian, địa điểm tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục được thực hiện theo thỏa thuận giữa người có nhu cầu và Văn phòng đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai nhưng không quá thời gian thực hiện thủ tục do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quy định.

Như vậy,  người dân có thể thỏa thuận để làm sổ đỏ nhanh, tại nhà theo nhu cầu song phải đáp ứng thời gian theo quy định của UBND cấp tỉnh.

Sửa quy định cấp sổ đỏ cho người nhận chuyển nhượng QSDĐ trong dự án phát triển nhà ở

Liên quan đến quy định về trình tự, thủ tục đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, mua nhà ở, công trình xây dựng trong các dự án phát triển nhà ở, khoản 22 Điều 1 Nghị định 148/2020/NĐ-CP đã bổ sung quy định về một số giấy tờ mà chủ đầu tư dự án phát triển nhà ở có trách nhiệm gửi Sở Tài nguyên và Môi trường sau khi hoàn thành công trình:

  • Trường hợp có thay đổi nghĩa vụ tài chính thì phải nộp chứng từ chứng minh việc hoàn thiện nghĩa vụ tài chính đối với sự thay đổi đó;
  • Thông báo của cơ quan chuyên môn về xây dựng cho phép chủ đầu tư nghiệm thu công trình hoặc chấp thuận kết quả nghiệm thu hoàn thành công trình đưa vào sử dụng theo quy định của pháp luật về xây dựng).

HTLand.vn

The post Hướng dẫn hồ sơ đăng kí làm sổ đỏ mới nhất năm 2020 appeared first on HTLand.vn | Trang Chuyên Đất nền, Nhà Phố, Biệt Thự Long An, Củ Chi, Bình Dương, Đồng Nai.

]]>
https://htland.vn/huong-dan-dang-ki-lam-so-do.html/feed 0
Vi bằng là gì? Có nên mua nhà vi bằng hay không? https://htland.vn/vi-bang-la-gi.html https://htland.vn/vi-bang-la-gi.html#respond Tue, 26 May 2020 16:33:58 +0000 https://htland.vn/?p=11652 Hiện nay, rất nhiều người mua bán nhà, đất qua vi bằng, thường là trường hợp sổ đỏ chung, sổ hồng chung hoặc đất chưa có sổ đỏ hoặc sổ đỏ đang thế chấp ngân hàng… Nhà phố biệt thự khu đô thị Phúc An City Hóc Môn ở đâu? Biệt thự golf Long An […]

The post Vi bằng là gì? Có nên mua nhà vi bằng hay không? appeared first on HTLand.vn | Trang Chuyên Đất nền, Nhà Phố, Biệt Thự Long An, Củ Chi, Bình Dương, Đồng Nai.

]]>
Hiện nay, rất nhiều người mua bán nhà, đất qua vi bằng, thường là trường hợp sổ đỏ chung, sổ hồng chung hoặc đất chưa có sổ đỏ hoặc sổ đỏ đang thế chấp ngân hàng…

Nhà phố biệt thự khu đô thị Phúc An City Hóc Môn ở đâu?

Biệt thự golf Long An West Lakes Tân Mỹ Long An ở đâu?

Hôm nay, hãy cùng HTLand.vn tìm hiểu thêm thông tin Vi bằng là gì? Có nên mua nhà vi bằng hay không?

Vi bằng là gì?

Vi bằng là văn bản do Thừa phát lại lập, ghi nhận sự kiện, hành vi được dùng làm chứng cứ trong xét xử và trong các quan hệ pháp lý khác.

Thừa phát lại có quyền lập vi bằng đối với các sự kiện, hành vi theo yêu cầu của đương sự trừ các trường hợp vi phạm quy định về bảo đảm an ninh, quốc phòng, đời tư, đạo đức xã hội và các trường hợp pháp luật cấm. Sau đó, Thừa phát phải gửi Sở Tư Pháp thì vi bằng mới hợp lệ.

vi bằng là gìHình ảnh thực tế vi bằng

Không ít người mua nhà nhầm tưởng vi bằng do Thừa phát lại lập có thể thay công chứng, chứng thực và cho rằng tồn tại “vi bằng công chứng Thừa phát lại”. Cách hiểu này là hoàn toàn sai lầm. Pháp luật không ghi nhận vi bằng công chứng Thừa phát lại. Chỉ có vi bằng do Thừa phát lại lập và văn bản công chứng do Công chứng viên chứng nhận và đây là hai loại văn bản khác nhau.

>> Có thể bạn quan tâm: Hải Giang Merry Land | Long Phú Villa

Bán nhà qua vi bằng là khái niệm đúng hay sai?

Thừa phát lại không có quyền công chứng. Vì vậy, bán nhà theo hình thức lập vi bằng công chứng Thừa phát lại là khái niệm sai. Nhà nước trao quyền cho Thừa phát lại làm những công việc theo luật định về Lập Vi bằng, Tống đạt văn bản, Trực tiếp thi hành án dân sự và Xác minh điều kiện thi hành án.

vi bằng là gìHinh ảnh nhà phố thực tế

Cụ thể, những công việc mà Thừa phát lại thực hiện là

Lập vi bằng theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức, cá nhân. Tống đạt theo yêu cầu của Cơ quan thi hành án dân sự hoặc Tòa án. Xác minh điều kiện thi hành án như đương sự yêu cầu. Trực tiếp tổ chức thi hành án các bản án, quyết định của Tòa án như đương sự yêu cầu. Với những bản án, quyết định thuộc diện Thủ trưởng Cơ quan thi hành án dân sự chủ động ra quyết định thi hành án, Thừa phát lại không tổ chức thi hành án.

Sau đây là những trường hợp thường gặp mà người mua bị mất trắng khi mua nhà ở chưa tìm hiểu vi bằng là gì

1. Nhà ở là tài sản thế chấp tại Ngân hàng

Trường hợp này, nhà ở thuộc diện “ba chung” (chung giấy phép xây dựng, chung giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chung số nhà; sau đây gọi gọn là “sổ hồng chung”) nên sau khi bán nhà cho nhiều người mua thì người đứng tên trên “sổ hồng chung” mang đi thế chấp tại Ngân hàng, trong trường hợp không có khả năng thanh toán thì Ngân hàng sẽ xiết nợ các căn nhà trên. Như vậy, những người mua nhà bị mất trắng tài sản của mình vào tay Ngân hàng.

vi bằng là gì

2. Một nhà bán cho nhiều người

Hiện tại, các Thừa phát lại rất “dễ tính”, chỉ cần bản photo giấy tờ nhà thì họ sẵn sàng lập vi bằng để thu phí. Bởi vậy, người ta photo giấy tờ nhà ra thành nhiều bản rồi bán cho nhiều người khác nhau và ôm tiền cao chạy xa bay. Cuối cùng nhiều người mua lại đi tranh chấp 01 căn nhà.

3. Người thuê nhà, lấy nhà đi bán

Nhiều người vì lợi nhuận trước mắt mà bỏ qua thiệt hại trong tương lai, nên mua nhà giấy tờ tay với giá thấp nhưng cho thuê cũng bằng giá với nhà có sổ hồng (tỉ suất lợi nhuận cao). Đó cũng chính là mảnh đất màu mỡ để kẻ gian kiếm tiền, kẻ gian sẽ thuê nhà đó và tranh thủ trường hợp chủ nhà không cảnh giác (chủ nhà ở xa, chủ nhà lâu lâu mới đến…) và rao bán căn nhà mình đang thuê với giá rẻ bằng bản photo giấy tờ nhà (có thể tạo giả, hoặc xin chủ nhà một bản với lý do để làm thủ tục tạm trú…).

Để tránh trường hợp mất trắng nhà ở, người dân có nhu cầu giao dịch hoặc thực hiện thủ tục hành chính về nhà ở nói riêng (bất động sản nói chung) cần liên hệ UBND cấp xã nơi có bất động sản cần giao dịch hoặc UBND cấp huyện để tìm hiểu kỹ thông tin và thực hiện đúng quy định của Luật nhà ở, Luật đất đai, tránh tình trạng bị lừa gạt, phát sinh tranh chấp sau này.

HTLand.vn

The post Vi bằng là gì? Có nên mua nhà vi bằng hay không? appeared first on HTLand.vn | Trang Chuyên Đất nền, Nhà Phố, Biệt Thự Long An, Củ Chi, Bình Dương, Đồng Nai.

]]>
https://htland.vn/vi-bang-la-gi.html/feed 0
Lộ giới là gì và phương pháp xác định lộ giới https://htland.vn/lo-gioi-la-gi-va-phuong-phap-xac-dinh-lo-gioi.html https://htland.vn/lo-gioi-la-gi-va-phuong-phap-xac-dinh-lo-gioi.html#respond Tue, 26 May 2020 16:23:36 +0000 https://htland.vn/?p=11645 Trong lĩnh vực đất đai, đầu tư xây dựng, việc xác định lộ giới là điều cực kì quan trọng. Vậy lộ giới là gì và cách xác định lộ giới ra sao? Hãy cùng HTLand.vn tìm hiểu qua bài viết sau đây. Nhà phố biệt thự khu đô thị Phúc An City Hóc Môn […]

The post Lộ giới là gì và phương pháp xác định lộ giới appeared first on HTLand.vn | Trang Chuyên Đất nền, Nhà Phố, Biệt Thự Long An, Củ Chi, Bình Dương, Đồng Nai.

]]>
Trong lĩnh vực đất đai, đầu tư xây dựng, việc xác định lộ giới là điều cực kì quan trọng. Vậy lộ giới là gì và cách xác định lộ giới ra sao? Hãy cùng HTLand.vn tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Nhà phố biệt thự khu đô thị Phúc An City Hóc Môn ở đâu?

Biệt thự golf Long An West Lakes Tân Mỹ Long An ở đâu?

Lộ giới là gì?

Lộ giới hay còn có tên gọi khác là “chỉ giới đường đỏ”, là điểm cuối của chiều rộng con đường tính từ tim đường sang phía hai bên. Phía đất nằm bên trong lộ giới sẽ được dùng để làm đường hay các công trình công cộng khác. Lộ giới bao gồm lòng đường, lề đường, vỉa hè. Các cơ quan chức năng quản lý nhà nước thường dùng khái niệm này để chỉ ranh giới quy hoạch mở hẻm hay mở đường.

Chúng ta có thể hiểu nôm na Lộ giới là chỉ điểm cuối về chiều rộng của con đường và được tính từ tim đường sang hai bên của con đường, Vì còn khoảng lưu không từ mép đường đến điểm chỉ lộ giới.

lộ giới là gìHình ảnh ghi cụ thể lộ giới trên biển tên hẻm

Cách xác định lộ giới cho một lô đất ở

– Chỉ giới xây dựng là đường giới hạn cho phép xây dựng nhà, công trình trên đất đó.

– Chỉ giới xây dựng có thể trùng với chỉ giới đường đỏ, nếu công trình được phép xây dựng sát chỉ giới đường đỏ (ranh giới lô đất); hoặc lùi vào so với đường đỏ nếu công trình phải xây lùi vào so với chỉ giới đường đỏ (do yêu cầu của quy hoạch).

– Khoảng lùi là khoảng cách giữa chỉ giới đường đỏ và chỉ giới xây dựng.

– Thường người ta cắm các cọc Lộ giới 2 bên đường để cảnh báo người dân không được xây dựng những công trình kiên cố trông phạm vi của các mốc lộ giới.

lộ giới là gìXác định phần lộ giới cho lô đất ở

Tiêu chuẩn xây nhà cách lộ giới

Đối với tuyến đường lộ giới 19m

Nếu như công trình xây dựng có độ cao 19m hoặc thấp hơn 19m thì không cần cách xa mốc lộ giới.
Nếu như trong trường hợp xây dựng nhà ở với tuyến lộ giới 19m nhưng nhà của ban có độ cao từ 19 đến 22m thì phải xây cách lộ giới một khoảng 3m.
Nếu như công trình có độ cao từ 28m trở lên thì phải xây nhà cách lộ giới 6m.

Đối với tuyến đường lộ giới từ 19 đến 22 mét

Nếu như công trình xây dựng của bạn có chiều cao dưới 22 thì không cần phải cách xa lộ giới.
Nếu công trình xây dựng cao từ 22 đến 25 mét thì phải xây dựng nhà ở cách lộ giới 3 mét.
Trường hợp công trình xây dựng có chiều cao từ 28 mét trở lên thì phải cách mốc lộ giới 6 mét.

lộ giới là gìMặt cắt đường 3-3 đường gom

Tuyến đường lộ giới từ 22 mét trở lên

Đối với những công trình xây dựng có chiều cao thấp hơn 25 mét thì không cần phải xây cách xa mốc lộ giới. Còn đối với những công trình xây dựng có độ cao từ 28 mét trở lên phải xây cách xa mốc lộ giới 6 mét.

HTLand.vn

The post Lộ giới là gì và phương pháp xác định lộ giới appeared first on HTLand.vn | Trang Chuyên Đất nền, Nhà Phố, Biệt Thự Long An, Củ Chi, Bình Dương, Đồng Nai.

]]>
https://htland.vn/lo-gioi-la-gi-va-phuong-phap-xac-dinh-lo-gioi.html/feed 0
Nhà ở xã hội và 9 đối tượng được hưởng chính sách quyền sở hữu https://htland.vn/nha-o-xa-hoi-va-9-doi-tuong-duoc-huong-chinh-sach.html https://htland.vn/nha-o-xa-hoi-va-9-doi-tuong-duoc-huong-chinh-sach.html#respond Tue, 26 May 2020 16:11:28 +0000 https://htland.vn/?p=11639 Nhà ở xã hội là nhà ở có sự hỗ trợ của Nhà nước cho các đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở theo quy định của Luật Nhà ở xã ở. Đây là vấn đề đang được quan tâm rất nhiều hiện nay, do nhu cầu nhà ở đang tăng […]

The post Nhà ở xã hội và 9 đối tượng được hưởng chính sách quyền sở hữu appeared first on HTLand.vn | Trang Chuyên Đất nền, Nhà Phố, Biệt Thự Long An, Củ Chi, Bình Dương, Đồng Nai.

]]>
Nhà ở xã hội là nhà ở có sự hỗ trợ của Nhà nước cho các đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở theo quy định của Luật Nhà ở xã ở. Đây là vấn đề đang được quan tâm rất nhiều hiện nay, do nhu cầu nhà ở đang tăng cao ở các thành phố lớn. 

Nhà phố biệt thự khu đô thị Phúc An City Hóc Môn ở đâu?

Biệt thự golf Long An West Lakes Tân Mỹ Long An ở đâu?

Hãy cùng HTLand.vn tìm hiểu thêm những đối tượng nào được hưởng chính sách quyền sở hữu đối với nhà ở xã hội.

Nhà ở xã hội là nhà ở có sự hỗ trợ của Nhà nước, quy định diện theo từng loại nhà cụ thể

Trường hợp 1: Nhà ở xã hội là nhà chung cư

– Căn hộ phải được thiết kế, xây dựng theo kiểu khép kín, bảo đảm tiêu chuẩn, quy chuẩn xây dựng, tiêu chuẩn diện tích mỗi căn hộ tối thiểu là 25 m2 sàn, tối đa là 70 m2 sàn.

– Căn cứ vào tình hình cụ thể tại địa phương, UBND cấp tỉnh có thể quy định tăng thêm diện tích, nhưng không quá 77m2 và số lượng căn hộ này không quá 10% tổng số căn hộ nhà ở xã hội trong dự án.

Trường hợp 2: Nhà ở xã hội là nhà ở liền kề thấp tầng

Diện tích nhà ở không quá 70 m2…

Hình ảnh thực tế nhà ở xã hội

9 đối tượng được hưởng chính sách nhà ở xã hội

Theo Điều 49 Luật Nhà ở 2014, có 9 đối tượng được mua nhà ở xã hội, nếu đáp ứng được các điều kiện đủ, cụ thể:

1 – Người có công với cách mạng theo quy định của pháp luật về ưu đãi người có công với cách mạng;

2 – Hộ gia đình nghèo và cận nghèo tại khu vực nông thôn;

3 – Hộ gia đình tại khu vực nông thôn thuộc vùng thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai, biến đổi khí hậu;

4 – Người thu nhập thấp, hộ nghèo, cận nghèo tại khu vực đô thị;

5 – Người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp;

6 – Sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ, hạ sĩ quan chuyên môn kỹ thuật, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân trong cơ quan, đơn vị thuộc công an nhân dân và quân đội nhân dân;

7 – Cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức;

8 – Các đối tượng đã trả lại nhà ở công vụ theo quy định.

9 – Hộ gia đình, cá nhân thuộc diện bị thu hồi đất và phải giải tỏa, phá dỡ nhà ở theo quy định của pháp luật mà chưa được Nhà nước bồi thường bằng nhà ở, đất ở.

nhà ở xã hộiNhà ở xã hội

Điều kiện hưởng chính sách hỗ trợ 

Để được hỗ trợ mua nhà ở xã hội thì những đối tượng nêu trên phải đáp ứng những điều kiện như: Điều kiện về nhà ở, cư trú, thu nhập, bao gồm:

  • Chưa có nhà ở thuộc sở hữu của mình, chưa được mua, thuê hoặc thuê mua nhà ở xã hội;
  • Chưa được hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở, đất ở dưới mọi hình thức tại nơi sinh sống, học tập hoặc có nhà ở thuộc sở hữu của mình nhưng diện tích nhà ở bình quân đầu người trong hộ gia đình thấp hơn mức diện tích nhà ở tối thiểu do Chính phủ quy định theo từng thời kỳ và từng khu vực.
  • Phải có đăng ký thường trú tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
  • Trường hợp không có đăng ký thường trú thì phải có đăng ký tạm trú từ một năm trở lên tại tỉnh, thành phố đó.
  • Đối với cán bộ, công chức thì phải thuộc diện không phải nộp thuế thu nhập thường xuyên theo quy định của pháp luật về thuế thu nhập cá nhân;
  • Trường hợp là hộ nghèo, cận nghèo thì phải thuộc diện nghèo, cận nghèo theo quy định của Thủ tướng Chính phủ.

HTLand.vn

The post Nhà ở xã hội và 9 đối tượng được hưởng chính sách quyền sở hữu appeared first on HTLand.vn | Trang Chuyên Đất nền, Nhà Phố, Biệt Thự Long An, Củ Chi, Bình Dương, Đồng Nai.

]]>
https://htland.vn/nha-o-xa-hoi-va-9-doi-tuong-duoc-huong-chinh-sach.html/feed 0